12 อนิเมะมูฟวี่ เนื้อเรื่องดี ภาพสวยอลังการ น่าดู อัปเดต 2023

เมื่อพูดถึงอนิเมะมูฟวี่ หรือ Anime Movie ทุกคนก็จะนึกถึงภาคต่อ ภาคพิเศษ เนื้อเรื่องแยกบางส่วนที่มาจากอนิเมะ รวมไปถึงเรื่องใหม่เลย ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้เองตัวเรื่องจะมีความกระชับ ที่จบภายในไม่กี่ชั่วโมง และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 12 อนิเมะมูฟวี่ เนื้อเรื่องดี ภาพสวยอลังการ น่าดู อัปเดต 2023 ให้กับเพื่อน ๆ ทุกคน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

อนิเมะมูฟวี่
ภาพจาก My Hero Academia: Hero Rising

Detective Conan: Black Iron Submarine (2023)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่ออังกฤษ : Detective Conan : Black Iron Submarine
ชื่อไทย : ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน มฤตยูใต้น้ำทมิฬ
IMDb : 7.5/10

แก๊งนักสืบเยาวชนได้รับคำเชิญจาก โซโนโกะ ให้มาดูปลาวาฬที่เกาะฮะจิโจ โคนันได้รับโทรศัพท์จากคุณซุบารุ ว่ามีเจ้าหน้าที่ยูโรโพลถูกจินฆ่าตายที่เยอรมัน โคนันรู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดี จึงได้ลอบขึ้นเรือลาดตระเวน และได้เกิดเหตุการณ์ชายชุดดำลักพาตัววิศวกรหญิงไป ข้อมูลบางอย่างตกอยู่ในมือขององค์กรชุดดำ ซึ่งเป็นเทคโนโลยียืนยันใบหน้า หรือไฮบาระกำลังตกอยู่ในอันตราย


Black Clover: Sword of the Wizard King (2023)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่ออังกฤษ : Black Clover: Sword of the Wizard King
ชื่อไทย : แบล็คโคลเวอร์: ดาบแห่งจักรวรรดิเวทมนตร์
IMDb : 7.4/10

แอสต้า เด็กหนุ่มใจกล้า ผู้ไร้เวทมนตร์พยายามคว้าตำแหน่งจักรพรรดิเวทมนตร์ ขณะที่อดีตจักพรรดิเวทมนตร์ทั้งสี่ที่โดนเนรเทศ หวนกลับมาถล่มและยึดครองอาณาจักรโคลเวอร์


That Time I Got Reincarnated as a Slime the Movie: Scarlet Bond (2023)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่ออังกฤษ : That Time I Got Reincarnated as a Slime the Movie: Scarlet Bond
ชื่อไทย : เกิดใหม่ทั้งทีก็กลายเป็นสไลม์ไปซะแล้ว เดอะมูฟวี่ ภาคสายสัมพันธ์เพลิงสีชาด
IMDb : 6.8/10

เมื่อประเทศ ราจะ เจอวิกฤตภัยพิบัติจากการทำเหมืองแร่ทำให้ทะเลสาปเป็นพิษ ราชินีโทวะ จึงได้ใช้ชีวิตตัวเองเข้าแลกเพื่อยับยั้งพิษ หลังฮิอิโระเชื่อว่าตัวเองเป็นคนเดียวที่เหลือรอดจากศึกล่าสังหารออร์ค จึงตัดสินใจเข้ารับใช้ราชินีโทวะ และหาทางออกของคำสาปโดยมีริมูรุคอยช่วย


Suzume (2022)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่อญี่ปุ่น : すずめの戸締まり
โรมาจิ : Suzume no Tojimari
ชื่อไทย : การผนึกประตูของซูซุเมะ
IMDb : 7.7/10

ซุซูเมะ สาวน้ออยวัย 17 ปี อาศัยอยู่ในเมืองอันสงบในภูมิภาคคิวชู เธอได้เจอกับชายหนุ่มที่กำลังตามหาประตู ซูซุเมะจึงได้ตามเขาไป และได้พบกับประตูเก่าบานหนึ่ง ที่อยู่กลางซากปรักหักพัง เมื่อเธอเปิดประตูบานนั้น ประตูทั่วญี่ปุ่นจึงเปิดออก เพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติที่อยู่อีกด้านหนึ่งของประตู เธอจึงต้องหาทางปิดประตูเหล่านั้น


Jujutsu Kaisen : Zero (2021)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่อญึ่ปุ่น : 劇場版 呪術廻戦 0
โรมาจิ : Gekijyouban Jujutsu Kaisen Zero
ชื่อไทย : มหาเวทย์ผนึกมาร ซีโร่
IMDb : 7.8/10

เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลาย ยูตะ ผู้ท้อแท้ได้สมัครเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายไสยศาสตร์ เพื่อลบล้างคำสาปอันรุนแรงที่คอยตามหลอกหลอนเขา เรื่องราวก่อนเหตุการณ์ซีรี่ย์ มหาเวทย์ผนึกมาร


Doraemon the Movie: Nobita’s New Dinosaur (2020)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่ออังกฤษ : Doraemon the Movie: Nobita’s New Dinosaur
ชื่อไทย : โดราเอมอน: ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ
IMDb : 7.0/10

โนบิตะและผองเพื่อนเดินทางย้อนเวลา 66 ล้านปี เพื่อไปผจญภัยและพาไดโนเสาร์แฝดที่น่ารักให้กลับไปอยู่ในสถานที่และช่วงเวลาที่เหมาะสม


Violet Evergarden: The Movie (2020)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่ออังกฤษ : Violet Evergarden: The Movie
ชื่อไทย : จดหมายฉบับสุดท้าย แด่เธอผู้เป็นที่รัก
IMDb : 8.3/10

หลังสงครามผ่านพ้น โลกก็ดำเนินต่อไปด้วยเทคโนโลยีอันก้าวหน้าที่นำพาความเปลี่ยนแปลงสารพัดมาสู่ชีวิตของไวโอเล็ต แต่เธอยังมีความหวังว่าจะได้พบกับผู้การที่พลัดพรากจากกันอีกครั้ง


Weathering with You (2019)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่อญี่ปุ่น : 天気の子
โรมาจิ : Tenki no ko
ชื่ออังกฤษ : Weathering with You
ชื่อไทย : ฤดูฝันฉันมีเธอ
IMDb : 7.5/10

ฤดูร้อนช่วงมัธยมปลายปี 1 เด็กหนุ่มหนีออกจากบ้านบนเกาะเพื่อเข้าสู่โตเกียว ท่ามกลางสายฝนโปรยปรายตลอดหลายวัน ณ ที่แห่งหนึ่งในเมืองหลวงอันวุ่นวาย โฮดะ ได้เจอกับ ฮินะ เด็กสาวผู้มีพลังมหัศจรรย์


My Hero Academia: Heroes Rising (2019)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่ออังกฤษ : My Hero Academia: Heroes Rising
ชื่อไทย : มายด์ฮีโร่ อคาเดเมีย วีรบุรุษกู้โลก
IMDb : 7.8/10

เมื่อนักเรียนปี 1 ห้อง A ได้เดินทางไปเกาะทางตอนใต้เพื่อฝึกฝนในโปรเจค ฮีโร่รุ่นใหม่ มาสานต่อหน้าที่ของออลไมท์ เมื่อมาถึงได้ไม่นานเหล่านักเรียนก็ได้รับมอบหมายให้ไปช่วยเหลือทุกคนบนเกาะ วันสงบสุขได้หายไปเมื่อวิลเลินได้บุกโจมตีและทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง ทำให้นักเรียนปี 1 ห้อง A ต้องร่วมกันต่อสู้เพื่อปกป้องผู้คนบนเกาะ


Your Name (2016)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่อญี่ปุ่น : 君の名は
โรมาจิ : Kimi no Na wa
ชื่ออังกฤษ : Your Name
ชื่อไทย : หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ
IMDb : 8.4/10

เรื่องราวปาฏิหาริย์ระหว่างคนสองคน มิตสึฮะ ที่อาศัยอยู่ในชนบทที่ฝันอยากไปใช้ชีวิตในเมืองกรุง และ ทากิ ที่อาศัยอยู่ในโตเกียว วันหนึ่งทั้งสองได้สลับร่างกัน ทั้งสองจึงต่างเดินทางเพื่อไขความลับของความฝัน จนกลายเป็นความผูกพันธ์บางอย่าง


Spirited Away (2001)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่ออังกฤษ : Spirited Away
ชื่อไทย : มิติวิญญาณมหัศจรรย์
IMDb : 8.6/10

เด็กสาววัย 10 ปี ชิฮิโระ หลงเข้าไปในโลกของภูตพร้อมครอบครัวโดยบังเอิญ พ่อกับแม่กลายร่างเป็นหมู และเธอต้องทำงานที่โรงอาบน้ำของแม่มด เธอจึงพยายามปลดแอกตัวเองและครอบครัวเพื่อกลับโลกมนุษย์


Grave of the Fireflies (1988)

อนิเมะมูฟวี่

ชื่ออังกฤษ : Grave of the Fireflies
ชื่อไทย : สุสานหิงห้อย
IMDb : 8.5/10

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่สิ้นสุดลง เซตะ เด็กชายวัย 14 ปี พบว่าตัวเองอยู่กับ เซ็ตซึโกะ น้องสาววัย 4 ขวบของเขา เขาพยายาหลบหนีการทิ้งระเบิด แม่ของพวกเขาเสียไปก่อนหน้านี้จากความขัดแย้งที่เกิดขึ้น พวกเขาถูกรับเลี้ยงโดยป้าของเขาและถูกให้ออกไปใช้ชีวิตลำพังเมื่อไม่มีอาหาร ความจริงอันน่าเศร้าในช่วงสงคราม และความรักของพี่น้องที่เป็นนิรันดร์ในช่วงที่มืดมน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับรายชื่ออนิเมะมูฟวี่ Anime Movie ที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ซึ่งภายในลิสต์มีหลากหลายแนวให้เพื่อน ๆ ได้เลือกสรรไปรับชมโดยรับรองว่าสนุกครบรสเลยทีเดียว และถ้าสนใจเรื่องไหน หรือ อยากฝากเรื่องไหนให้เพื่อน ๆ คนอื่นได้ไปตามดูก็สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้เลย!


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้