สาวก Board Games ต้องไม่พลาด เกมมือถือคะแนนดี ราคาประหยัด

 

          เชื่อว่าหลายคนที่ชอบเล่นเกมมือถือ ต้องมีพวกบอร์ดเกมเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ชอบอย่างแน่นอน และถ้ามีเกมดีๆ แล้วราคาไม่แพงมาให้เล่น มันเป็นอะไรที่มีความสุขมากๆ วันนี้เราเลยรวมบอร์ดเกมที่ราคาไม่แพง แถมน่าเล่นมาฝากกันครับ

 

A Brief History of the World

         อยากมีอำนาจ อยากเป็นคนชี้นำความเป็นไปของโลกนี้ ต้องมาเล่นที่เกมนี้เลย A Brief History of the World บอร์ดเกมวางแผนแบบ Turn-based ที่จะให้เราได้เล่นเป็นตัวละครที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง Julius Caesar, Genghis Khan หรือ Napoleon Bonaparte เป็นต้น เรามีหน้าที่ควบคุมกองทัพ ซึ่งจะมีกองทัพหลัก 42 กองทัพ และกองทัพรองอีก 15 กองทัพ เราต้องเป็นผู้ควบคุมกองทัพเหล่านี้ผ่าน 6 ยุคสมัยแห่งประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นผู้กำชัยและเป็นผู้นำแห่งโลกนี้ให้ได้

         เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้ง่ายๆ มีรูปแบบการเล่นหลายแบบ จะเล่นแบบคนเดียวเพื่อต่อสู้กับคอมพ์ (คอมพ์ก็มีความเก่งหลายแบบนะ) หรือจะเล่นกับครอบครัว หรือเพื่อนๆ ก็เล่นได้บนเครื่องเดียวกัน หรือถ้าอยากฝึกฝีมือต่อสู้กับคนอื่นๆ จากทั่วโลก ก็สามารถเล่นออนไลน์ได้สูงสุดถึง 6 คนด้วยกัน ใครจะเป็นผู้กำหนดความเป็นไปของโลกนี้ ต้องลองมาสู้กันดู

iOS: ราคา 35 บาท

https://itunes.apple.com/th/app/a-brief-history-of-the-world/id490152130?mt=8

 

Le Havre (The Harbor)

          Le Havre บอร์ดเกมแนว Turn Based ที่ให้คุณคอยบริหารจัดการทรัพยากรต่างๆ สร้างสิ่งก่อสร้าง สร้างเรือ รวมถึงจัดการระบบการเงิน และอื่นๆ เพื่อเป้าหมายอันสูงสุดเลยก็คือ เป็นผู้ร่ำรวยที่สุดในเกมตอนที่เกมจบลง

          แน่นอนเริ่มต้นคุณต้องรวบรวมทรัพยากรเพื่อสร้างที่ก่อสร้าง คุณต้องจ่ายเงินให้กับคนงาน แต่ก็ต้องเก็บเงินเพื่อสร้างเรือ ใช่! การสร้างตึกเป็นการลงทุนที่ดี แต่การมีเรือก็เป็นตัวทำเงินให้กับเรา การตัดสินใจต่างๆ เหล่านี้เป็นตัวกำหนดจุดหมายปลายทางของเรา เราต้องเลือก และคอยจัดการกับความสมดุลเหล่านี้ให้ดีที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่ดี และเราจะได้เป็นผู้ชนะของเกมนี้

          เกมนี้สามารถเล่นกับคอมพ์ เพื่อฝึกฝนฝีมือก่อนที่จะไปเจอกับคนอื่น และถ้าอยากเล่นกับคนอื่น ก็สามารถเล่นด้วยกันได้สูงสุดถึง 5 คน รวมถึงสามารถเล่นกับเพื่อน พร้อมกับคอมพ์ด้วยกันได้ด้วย

iOS: ราคา 35 บาท

https://itunes.apple.com/th/app/le-havre-the-harbor/id517685886?mt=8

 

Tikal

         เกมนี้จะเป็นการเดินทางเข้าไปสู่การค้นหาสมบัติในดินแดนซากเมืองโบราณ ณ ประเทศกัวเตมาลา เริ่มต้นด้วยการเลือกสัญลักษณ์อันเป็นตัวแทนของเรา แล้วส่งทีมของคุณออกเดินทางไปสำรวจในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในส่วนของสุสาน หรือวิหารเก่าๆ เพื่อตามหาสมบัติมาไว้ในครอบครอง ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้มีแต่คุณที่พยายามออกตามหาสมบัติเหล่านั้น เพราะผู้เล่นคนอื่นก็ต้องการได้สมบัติเช่นกัน

         การเล่นก็จะเป็นแบบสลับกันเล่นไปเรื่อยๆ และเมื่อจบเกมใครที่ได้คะแนนมากกว่าก็จะเป็นผู้ชนะไป โดยเราสามารถเล่นเกมนี้ได้ตั้งแต่ 1 – 4 คน ซึ่งจะเล่นคนเดียว, เล่นกับเพื่อนๆ หรือเล่นออนไลน์ก็ได้เช่นกัน

iOS: ราคา 35 บาท

https://itunes.apple.com/th/app/tikal/id430920838?mt=8

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้