Freestyle อัพเดตระบบพร้อมเพิ่มตัวละครใหม่ 2 สาวจากวง KARA แจ่มจริงขอบอก

    หลังจากที่ FreeStyle ได้ทำการ Update ครั้งล่าสุดในวันที่ 4 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมานั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นการพัฒนา รูปแบบการเล่นแบบใหม่ๆ เข้ามาอย่างหลากหลายและสมจริงมากขึ้น รวมไปถึงระบบต่างๆ ที่มาพร้อมกันกับการ Update ในครั้งนี้ด้วยและที่สำคัญยังมีตัวละครพิเศษ Kara Update พร้อมกันถึง 2 ตัวละครด้วยกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูกันว่าการ Update ครั้งล่าสุดที่ผ่านมานั้นมีอะไรเปลื่ยนแปลงหรือเพิ่มเติมขึ้นบ้าง

ระบบต่างๆที่เพิ่มขึ้นมาใหม่

– ระบบ Follow

    ระบบนี้จะอยู่ในส่วนของ Buddy (User List) เมื่อเพื่อนของท่านสร้างห้องการแข่งขันท่านสามารถกดปุ่ม Follow เพื่อติดตามเพื่อนของท่านไปยังห้องดังกล่าวได้ในทันที โดยไม่ไล่หาห้องที่เพื่อนของท่านสร้างขึ้น (หากใส่ Password ต้องกรอก Password ก่อนเข้าห้องตามปกติ)

– ระบบ Auto-select Team

    เมื่อมีผู้เล่นเข้ามาอยู่ในห้องครบทั้ง 3 คนแล้วระบบดังกล่าวจะปรากฏขึ้นทางด้านขวาล่างของหน้าจอ เมื่อท่านกดปุ่ม Auto-select Team ทางระบบจะสุ่มหาทีมให้ท่านโดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องกดเลือกทีมเหมือนเมื่อก่อนและสามารถเลือกที่จะไม่เล่นกับทีมที่มีการจัดรูปแบบต่างๆได้โดยการกดเลือกทีมที่ท่านไม่ต้องการจะเล่นด้วยที่ปุ่ม AVOID ทางด้านขวาของหน้าจอ (ระบบแบบกดเลือกทีมยังคงมีอยู่เหมือนเดิม โดยใช้ชื่อว่า VS ท้าทาย

– ระบบ AVOID

    ระบบดังกล่าวมีไว้เพื่อรองรับการสุ่มจาก Auto-select Team ที่ไม่สามารถเลือกทีมที่จะเล่นด้วยได้ แต่เมื่อท่านทำการกดเลือกที่ปุ่ม AVOID ก็จะเป็นตัวกรอกอีกชั้นหนึ่ง

รูปแบบการเล่นและลักษณะท่าทางที่เปลื่ยนไป 

    นอกจากจะมีระบบต่างๆ เพิ่มเข้ามาแล้วในตัวเกม FreeStyle เองก็มีการเปลื่ยนแปลงลักษณะท่าทางของตัวละครเช่นเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นการเปลื่ยนแปลงลักษณะท่าทางและรูปแบบการเล่นให้ดูสมจริงมากขึ้น

ลูกชู้ตที่หมดแรง !!

    การชู้ตแบบใหม่ที่เรียกเสียงหัวเราะให้กับคนในสนามได้เป็นอย่างดี นั้นคือการชู้ตไม่ถึงห่วงหรือที่รู้จักกันดีว่า ชู้ตว่าว !! การชู้ตแบบนี้ผู้เล่นที่ชู้ตลูกออกไปจะมีสัญลักษณ์อยู่บนตัวละคร (ตามรูปภาพ) ลูกบาสที่ลอยออกไปนั้นจะมีอยู่ 2 แบบคือ แบบแรกเป็นลูกชู้ตที่ไม่ถึงห่วง และแบบที่สองเป็นลูกชู้ตที่ลอยข้ามห่วงไปแบบไม่โดนอะไรเลย ซึ่งการชู้ตทั้ง 2 แบบนั้นสามารถ Rebound หรือ Block ได้เมื่อลูกชู้ตปกติทั่วๆไป

ภาพแรกเป็นการชู้ตแบบแรงเกินไป ภาพที่สองเป็นการชู้ตแบบเบาเกินไป

ทิศทางของลูกที่กระเด้งขอบห่วง

    ในจังหวะที่ชู้ตลูกบาสไม่ลงแล้วกำลังกระเด้งอยู่ขอบห่วงนั้น ลักษณะและทิศทางของลูกบาสที่จะกระเด้งออกมาให้เรา Rebound ได้นั้นจะมีหลากหลายมากขึ้น เช่น ลูกบาสกระเด้งไปหลังแป้น ลูกบาสชนขอบห่วงแล้วตกพื้นอย่างรวดเร็ว และอีกหลากหลายลักษณะที่เพิ่มเข้ามาทำให้การเล่น FreeStyle ดูสมจริงสมจังกันมากขึ้น

ภาพลูกบาสเด้งในลักษณะต่างๆ

การตัดบอลเวลาส่ง

    จังหวะของการตัดบอลเวลาที่ฝ่ายตรงข้ามส่งลูกบาสผ่านตัวละครเรา(intercept) จะหลากหลายมากขึ้นจากที่เมื่อก่อนเวลาตัดบอลได้ลูกบาสจะเข้ามือตัวละครทันที แต่เวอร์ชั่นนี้การตัดบอลจะเปลื่ยนไปจากเดิมจากคว้าลูกบาสเข้ามือเป็นใช้มือปัดลูกบาสให้ตกพื้นก่อนและค่อยแย่งกันอีกทีหนึ่ง (การ intercept แบบเดิมก็ยังมีอยู่แต่โอกาสจะไม่บ่อยมากหนัก)

บอลตกแบบนี้ต้องรีบวิ่งเข้าไปเก็บ

กระโดด Block แบบสุดมือ !!

   เมื่อมีชู้ตลูกบาสไม่ถึงห่วง ก็ต้องมีกระโดด Block ไม่ถึงเหมือนกัน แต่การกระโดด Block แบบนี้จะสังเกตุได้ง่ายเพราะตัวละครจะกระโดดไม่สูงเหมือนการกระโดดแบบปกติ อีกทั้งยังใช้ระยะเวลาในการ Block ช้ากว่าปกติด้วย

ภาพแรกจะเป็นการกระโดดแบบปกติ ส่วนภาพที่สองจะเป็นกระโดดแบบพิเศษที่เพิ่มเข้ามาใหม่

ตัวละครพิเศษที่ Update
 
   นอกจากจะมีการ Update ในส่วนของรูปแบบการเล่นของตัวเกมแล้วยังมีการ Update ตัวละครพิเศษ Kara อีก 2 ตัวละครด้วยกัน คือ ตัวละครพิเศษ Koo Ha Ra และ Han Seung Yeon

2 สาวน่ารักจากวง KARA

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้