จัดอันดับเกมบน PC ที่ใช้เนื้อที่บน Disk Space มากที่สุด

จัดอันดับเกมบน PC ที่ใช้เนื้อที่ Disk Space มากที่สุด

     ในยุคปัจจุบันของเกม เมื่อเทคโนโลยีหลายๆ อย่างพัฒนาขึ้น ตัวเกมมีเนื้อหาและภาพที่ดีขึ้นมาก สิ่งที่ตามมาก็คือขนาดความจุของตัวเกมที่ใช้ในการ Install ลงบน PC ของเรา ซึ่งบางผู้พัฒนาก็อาจจะมีความสามารถในการบีบอัดข้อมูลให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่สำหรับบางเกมก็อาจจะกินเนื้อที่ Disk Space ไปอย่างเต็มที่ไม่มีเหลือเช่นกัน วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่า 5 อันดับเกมบน PC ที่กินเนื้อที่มากที่สุดนั้นมีเกมอะไรกันบ้าง


Final Fantasy XV – 148 GB

เกม

     ในส่วนของตัวเกมปกติของ Final Fantasy XV นั้นจะมีเนื้อที่อยู่เพียง 85 GB เท่านั้น แต่สำหรับใครที่คอมพิวเตอร์แรงและต้องการภาพความคมชัดระดับ 4k เพื่อนๆ ก็สามารถดาวน์โหลด FFXV WINDOWS EDITION 4K Resolution Pack ได้ฟรีๆ ซึ่งจะทำให้ตัวเกมเพิ่มความจุพุ่งไปถึง 148 GB นี่เอง งานนี้เล่นกันให้ฟินตาแตกได้เลย (ถ้าคอมสเปคถึงนะ)

เกม


Red Dead Redemption 2 – 150 GB

เกม

     อีกหนึ่งเกมซีรีส์ดังจากค่าย Rockstar Games กับ Red Dead Redemption 2 ที่ในตอนแรกหลายคนก็ไม่คาดคิดว่าจะได้เล่นมันบน PC แต่เมื่อลงให้แล้วก็ไม่ผิดหวังกับความสวยงามของตัวเกมที่มาพร้อมกับขนาดไฟล์ที่ใหญ่ถึง 150 GB เลยทีเดียว ใครมี Disk Space ไม่ใหญ่พอก็ต้องมีลบเกมอื่นกันไปบ้าง

เกม


Destiny 2: Shadowkeep – 165 GB

เกม

     เกมสำหรับคนที่มีเวลาเหลือมากกับ Destiny 2 ที่ภายหลังได้มาเปิดให้เล่นฟรีบน Steam ซึ่งหากผู้เล่นซื้อ DLC แบบครบๆ ตัวเกมก็จะมีขนาดไฟล์สูงถึง 165 GB ด้วยกัน แต่เมื่อเทียบกับเนื้อหาที่ผู้เล่นสามารถเล่นได้ภายในเกม Destiny 2 ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ เพราะตัวเกมมีอะไรให้ทำแบบเยอะมากๆ เลยทีเดียว

เกม


Quantum Break – 178 GB

เกม

     Quantum Break นั้น แม้ในตอนแรกจะมีเนื้อที่ไม่ถึง 100 GB แต่หลังจากมีการอัพเดตระบบต่างๆ ก็    ทำให้ตัวเกมกินเนื้อที่สูงถึง 178 GB เช่นกัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ทำให้ตัวเกมมีความพร้อมและระบบที่ดีขึ้นที่ดีกว่าเดิมมากอีกด้วย 

เกม


Call of Duty: Modern Warfare – 225 GB

เกม

     อีกหนึ่งเกมที่กินเนื้อที่มากที่สุดตั้งแต่เกมเปิดตัวก็ล่อไปถึง 175 GB แต่ภายหลังที่เกมได้มีอัพเดตไปเรื่อยๆ ปัจจุบัน Call of Duty: Modern Warfare รวมถึง Warzone ก็กินพื้นที่รวมไปแล้วถึง 225 GB ด้วยกัน แถมด้วยความสวยของเกมก็ทำให้เกมนี้สเปคคอมดีอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีเนื้อที่เหลือด้วยนะ ฮา

เกม


     ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 เกม PC ที่กินเนื้อที่ Disk Space มากที่สุดในขณะนี้ ซึ่งผู้เล่นเกมส่วนใหญ่ก็มักจะใช้ SSD ในการลงเกมเพื่อให้เกมสามารถเปิดได้ไวขึ้น แต่พอมาเห็นขนาดของตัวเกมเหล่านี้ก็ต้องปาดเหงื่อจริงๆ แค่ซื้อเกมอย่างเดียวอาจไม่พอ ต้องซื้อ SSD เพิ่มด้วยนะ

เกม

Source : gamerant

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้