บทสัมภาษณ์พิเศษ จาก 2 ผู้พัฒนา LoR กับหลายคำถามที่แฟนเกมควรรู้

Online Station เผยบทสัมภาษณ์พิเศษ จาก 2 ผู้พัฒนา LoR กับหลายคำถามที่แฟนเกมควรรู้

ผู้พัฒนาเผย อยากให้ Champion จาก LoL ทุกตัวเล่นได้ใน LoR บทสัมภาษณ์พิเศษ จาก 2 ผู้พัฒนา กับหลายคำถามที่แฟนเกมควรรู้

บทสัมภาษณ์ - LoR
(ซ้าย) แอนดรูว ยิป ผู้อำนวยการออกแบบ และ (ขวา) เจฟฟ์ ยิว ผู้อำนวยการผลิต

 

เรียกได้ว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทาง Riot Games ได้ให้โอกาส Online Station ในการส่งคำถามสัมภาษณ์ไปถึงผู้พัฒนาเกม Legends of Runeterra ซึ่งวันนี้ทีมงานก็ได้รวบรวมคำถามที่น่าสนใจ มากฝากแฟนๆ LoL และ LoR กันครับ ขอบอกเลยว่าหลายคำถาม พิเศษ และน่าตื่นเต้นมากๆ

OS : เราชอบมากที่การ์ด Champion มีความสามารถคล้ายกับในเกม League of Legends จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่ Champion ทุกตัวจะถูกนำมาให้เล่นในเกม Legends of Runeterra
Riot : นี่คือเป้าหมายที่เราต้องการเลย เรามีความทะเยอะทะยานอันแรงกล้าในตอนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราได้แนะนำแชมป์เปี้ยนใหม่ๆ หรือกล่าวได้ว่าเราตื่นเต้นที่จะได้นำแชมป์เปี้ยนจาก LoL มาสู่ LoR ให้ได้มากที่สุด รวมทั้งปลดล็อคเรื่องราวใหม่ๆ และวิธีการเล่นเกมแบบใหม่ๆ มาสู่สนามประลองการ์ด

ตั้งแต่เมื่อเกมเปิด เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มการ์ด (และแชมป์เปี้ยนใหม่) เข้ามาในเกมในทุกๆ 2 เดือน รวมไปถึงภูมิภาคใหม่ๆ ทุก 6 เดือน ซึ่งการเพิ่มภูมิภาคใหม่ๆ จะทำให้เราสามารถเพิ่มแชมป์เปี้ยนที่มาจากภูมิภาคเหล่านั้นด้วย และในโลกของ Runeterra นั้นยังคงมีสิ่งให้ค้นหาอีกมากมาย

 

OS : Artwork ของการ์ดแต่ละใบนั้นสวยมาก จะเป็นไปได้หรือไม่ถ้ามันจะมี Effect เพิ่มเติมหรือ Animation เคลื่อนไหว อย่างเช่นการ์ดทองของ Hearthstone หรือ Gwent
Riot : เรามีความสนใจอย่างยิ่งที่จะนำเอาความวิธีการนำเสนอใหม่ๆ มาตกแต่งใส่ในการ์ดให้สวยงาม และหวังว่าภายในสิ้นปีนี้เราจะมีข้อมูลเพิ่มเติมมาแบ่งปัน
 

OS : เราสังเกตได้จากทั้ง Artwork จากการ์ดหลายใบที่ดำเนินเรื่องราวต่อเนื่องกัน รวมไปถึงบทพูดที่สื่อถึงกันของการ์ดแต่ละใบ ยกตัวอย่างเช่น Garen และ Katarina ที่ฟังดูแล้วเหมือนว่าทั้งคู่จะมีความสัมพันธ์กัน ในจุดนี้มันนับว่าเป็น Canon ได้เลยหรือไม่ หรือเป็นเพียงแค่มุกตลกที่ทางทีมงานใส่มาเฉยๆ
Riot : Artwork และบทพูดของการ์ดคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ ‘อย่างมาก’ เพื่อที่จะทำให้ผู้เล่นได้รู้สึกคุ้นเคยกับตัวละคร ภูมิภาค และตีมต่างๆ ของ Runeterra (รวมถึงความขำขันต่าง ๆ ในเกมด้วยเช่นกัน) โดยเป้าหมายของเราคือการที่ได้ทำทุกองค์ประกอบของ LoR ให้ออกมาลงตัวที่สุดและสภาพแวดล้อมที่เหมาะกับการเล่นเกม

 

OS : ตอนนี้มีเด็คบางเด็ค และการ์ดบางใบที่กลุ่มผู้เล่นเกมนี้บ่นว่าค่อนข้างเก่งเกินหน้าเกินตา จะเป็นไปได้หรือไม่ที่ในอนาคตจะมีการ Nerf แบบ Hot Fix แทนที่จะรออัพเดท Patch ทุก 2 สัปดาห์
Riot : เป้าหมายองค์รวมของเราในการสร้างสมดุลคือคงความยุติธรรมและความหลากหลายของเกมการ์ดที่ทำให้ฝันของการใช้แชมป์เปี้ยนเป็นจริงได้ และเราต้องการทำให้มั่นใจว่าผู้เล่นทุกคนจะสามารถใช้พลังของการ์ดแต่ละใบโดยการใช้เวลาอย่างเหมาะสมเพื่อให้เกิดการแก้เกมด้วยเครื่องมือและความสามารถต่างๆ ที่การ์ดแต่ละใบมอบให้ สำหรับตอนนี้เรารู้สึกว่าการปรับสมดุลทุกเดือนคือหนทางที่ดีที่สุดในการส่งเสริมเป้าหมายเหล่านี้ ถึงอย่างไร เราก็ยังคงเปิดโอกาสในการเปลี่ยนกระบวนการต่างๆ หากเราพบว่าเราสามารถบรรลุเป้าหมายได้ดีกว่า
 

OS : ตอนนี้ประเภทของการ์ดมีอยู่ 2 แบบ คือ Unit และ Spell เป็นไปได้หรือไม่ที่ในอนาคตจะมีการ์ดประเภทอื่น อย่างเช่นอาวุธหรือไอเทมที่เราเห็นในเกม LoL
Riot : ใช่ ในอนาคตจะมีการ์ดประเภทอื่นๆ

 

OS : มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่เราจะได้เห็น Baron Nashor ใน LoR
Riot : อาจเป็นไปได้ แต่ไม่ขอให้สัญญา (ฮ่าๆ)

OS : สุดท้าย จะเป็นไปได้หรือไม่ที่ LoR จะถูกพอร์ตลง Console หรือ Handheld อย่าง Nintendo Switch
Riot : เรายังคงมองหาโอกาสใหม่ๆ ในแพลตฟอร์มอื่นๆ อยู่ตลอด แต่ ณ ปัจจุบัน ความมุ่งมั่นของเราคือการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่นผ่าน PC และโทรศัพท์มือถือ

Online Station เผยบทสัมภาษณ์พิเศษ จาก 2 ผู้พัฒนา LoR กับหลายคำถามที่แฟนเกมควรรู้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้