คนเล่นเกม 3 ประเภทไม่น่าร่วมทีมหรือเล่นด้วย เคยเจอแบบนี้กันบ้างไหม!?

คนเล่นเกม 3 ประเภทไม่น่าร่วมทีมหรือเล่นด้วย เคยเจอแบบนี้กันบ้างไหม!? 

เล่นเกม

     ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เกมที่เล่นแล้วรู้สึกสนุก คนส่วนใหญ่จะนึกถึงเกมที่ต้องเล่นกับคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นช่วยกันหรือห้ำหั่นกัน ซึ่งก็มีบางส่วนที่ยังคงชอบเล่นเกมแบบเล่นคนเดียว ถึงแม้ว่าการเล่นเกมหลายคนจะให้ความรู้สึกสนุกที่ได้มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้อื่น แต่ก็ใช่ว่าคนที่เล่นเกมกับเราจะมีนิสัยที่ดีและน่าเล่นเกมด้วยเสมอไป

    ล่าสุดทางผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่นที่ใช้ชื่อว่า YUTA. (@Momo___318) ก็ได้มีการโพสต์ Tweet เกี่ยวกับ “คน 3 ประเภทที่ไม่อยากเล่นเกมด้วย” ขึ้นมา ซึ่งก็มีคนถูกใจมากกว่า 3.5 หมื่นคนเลยทีเดียว คน 3 ประเภทที่ว่านี้ หากเล่นเกมออนไลน์หรือเกมแนวมัลติเพลเยอร์บ่อยๆ ยังไงต้องมีเจอกันบ้างแน่นอน!

1. ไม่ชมการเล่น ชมแต่ตัวละครหรืออาวุธ

“ว้าว อาวุธนั่นโคตรเจ๋งเลย! ตัวละครตัวนั้นพังจริง ๆ ด้วย!”

เล่นเกม

    แน่นอนว่าถ้าคนประเภทนี้มองความเก่งที่อาวุธหรือตัวละครมากกว่าการเล่น ส่วนใหญ่เวลาแพ้ก็จะโทษอาวุธหรือโทษตัวละครมากกว่าโทษการเล่นของตัวเองด้วย หรือถ้าในบางเกมที่ต้องมีการแก้ไขสถานการณ์ เราก็อาจจะเจอผู้เล่นแบบนี้ใช้อาวุธหรือตัวละครเดิมๆ จนบางทีไม่สามารถปรับเปลี่ยนวิธีเล่นเพื่อรับมือศัตรู จนทำให้เพื่อนที่อยู่ฝ่ายเดียวกันเองแพ้ได้ ยังไงก็มองภาพรวมของเกมดีกว่าเนอะ!


2. ทุกอย่างเป็นเพราะเพื่อนในทีม

“โคตรกากเลยจริง ๆ! ไอ้พวกนี้แม่งน่าตายกันซะให้หมด!”

เล่นเกม

    นี่อาจจะเป็นผู้เล่นที่จัดว่า Toxic มากที่สุดเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเกมที่ต้องเล่นเป็นทีม ไม่ว่าจะเป็นแนว FPS, MOBA หรือแนวอื่นๆ ทุกครั้งที่แพ้จะไม่มีการโทษตัวเอง โทษแต่คนอื่นหรือด่ากราดคนอื่นว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ทีมแพ้ ซึ่งบางครั้งก็นำไปสู่ชนวนต่อการทะเลาะกันนอกเกม ถ้าเจอคนแบบนี้บางทีก็พยายามเลี่ยงคือทำให้เขาใจเย็นลงด้วยก็ดีนะ


3. คนแบบ…เอ็งคิดว่าตัวเองเป็นใครฟระ?

“หนีไปตรงนั้นไม่ได้นะ… ตรงนั้นน่ะมัน… ฉอดๆๆๆๆๆๆๆ”

เล่นเกม

    ว่ากันตามตรงคือเป็นพวกสายพูดเยอะ แต่รู้จริงหรือเปล่าไม่รู้ ขอให้ได้พูดไว้ก่อน ถ้าหากเป็นผู้เล่นที่เล่นเก่งหรือมากประสบการณ์อาจจะพอให้อภัยได้ เพราะบางทีมันอาจจะเป็นการทำให้เราเพิ่มทักษะการเล่นได้ แต่ถ้าไม่รู้เป็นใครมาจากไหนแล้วมาสั่ง ๆ แบบนี้อย่างเดียวมันก็น่าปวดหัวเหมือนกันนะ

    “ถ้าเพื่อนๆ มีความเห็นหรือวิธีการรับมืออย่างไรก็ลองมาแลกเปลี่ยนกันดูนะ!”

คนเล่นเกม 3 ประเภทไม่น่าร่วมทีมหรือเล่นด้วย เคยเจอแบบนี้กันบ้างไหม!? 

ที่มา:http://otakomu.jp/archives/23599466.html
TrunksTH

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้