ชาวญี่ปุ่นแห่ไปเข้าคิวซื้อหนังสือบทสรุป Animal Crossing: New Horizons โดยไม่เกรงกลัว COVID-19

ชาวญี่ปุ่นแห่ไปเข้าคิวซื้อหนังสือบทสรุป Animal Crossing: New Horizons โดยไม่เกรงกลัว COVID-19

    เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงนี้กำลังมีไวรัส COVID-19 ระบาดไปทั่วโลก ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นก็ได้มีการขยายระยะเวลาของภาวะฉุกเฉินออกไป เพื่อควบคุมไม่ให้ไวรัสระบาดมากไปกว่านี้ และนั่นก็ทำให้ร้านค้าส่วนใหญ่ภายในเมืองของญี่ปุ่นดูเงียบเหงา แต่มีอยู่ร้านหนึ่งที่ดูมีความคึกคัก นั่นก็คือร้านหนังสือ Kinokuniya สาขาย่านชินจูกุที่กำลังวางจำหน่ายหนังสือบทสรุปเกม Animal Crossing: New Horizons

3

หนังสือบทสรุปเกม Animal Crossing: New Horizons

4

    ร้านหนังสือ Kinokuniya ย่านชินจูกุได้ปิดทำการไปกว่าสามอาทิตย์เนื่องจากการประกาศภาวะฉุกเฉินเมื่อเดือนที่แล้ว และพึ่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2020 และในวันเดียวกันนั้นเองได้มีชาวญี่ปุ่นกว่า 100 คน มาตั้งแถวรอกันที่หน้าร้าน Kinokuniya ก่อนที่ร้านจะเปิดให้บริการถึง 30 กว่านาที(ร้านเปิด 11.00น.) ซึ่งสิ่งที่พวกเขาต้องการซื้อก็คือหนังสือบทสรุปเกม Animal Crossing: New Horizons และเมื่อได้หนังสือที่ต้องการจากชั้นวาง พวกเขาก็มายืนต่อแถวที่หน้าเคาน์เตอร์เป็นจำนวนกว่า 30 คน แบบไม่เกรงกลัวเลยว่าในจำนวนนี้จะมีใครป่วยเป็น COVID-19 หรือเปล่า จนพนักงานต้องประกาศว่า “ขอความกรุณาคุณลูกค้าช่วยยืนต่อแถวห่าง ๆ กันหน่อย”

    สำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมคนกลุ่มนี้ถึงไม่ไปสั่งหนังสือจากร้านแบบออนไลน์ ก็เป็นเพราะมีผู้สั่งซื้อกันเยอะจนไม่มีร้านไหนมีของเหลือแล้ว ถ้าอยากได้ก็ต้องฝ่าฟันไปซื้อตามร้านหนังสือที่ยังมีของเหลืออยู่เท่านั้น

    อนึ่งหนังสือบทสรุป Animal Crossing: New Horizons ของญี่ปุ่นในตอนนี้มีผลิตออกมาอยู่สองเจ้าคือ Nintendo DREAM กับ Dengeki และทั่งสองเล่มนี้ต่างก็มีความหนาเกินกว่า 1,000 หน้า และยังมีความหนาพอ ๆ กับกล่องใส่เครื่องเกม Nintendo Switch Lite ด้วย

5

ส่วนชาวญี่ปุ่นที่เห็นข่าวนี้ก็มาแสดงความเห็นกันว่า

  • เว็บบทสรุป wiki ช่วงนี้มันพึ่งพาไม่ค่อยได้นี่นะ 最近の攻略wikiって全然役に立たないもんな
  • เว็บบทสรุปช่วงนี้มีแต่บอกว่ากำลังเก็บข้อมูล คนมันเลยอยากได้หนังสือแหละนะ 「現在調査中です!」とかそんなサイトばっかりだから一周回って攻略本の需要が高まってる
  • ไอ้คนที่มายืนนี่เห็นเกมสำคัญกว่าชีวิตเหรอ?  これに並んだ人は命よりゲームの方が大事ということか?
  • เพราะมันมีรายละเอียดของแต่งห้องพร้อมภาพประกอบนี่แหละ เลยน่าซื้อ 存在する家具が写真付きで観れるなら買う価値はある

ชาวญี่ปุ่นแห่ไปเข้าคิวซื้อหนังสือบทสรุป Animal Crossing: New Horizons โดยไม่เกรงกลัว COVID-19

ที่มา http://otakomu.jp/archives/22863320.html 
Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้