Trials of Mana ส่องอาชีพคลาส 2 และ 3 ของ 6 ตัวละครหลัก Part 2

Trials of Mana ส่องอาชีพคลาส 2 และ 3 ของ 6 ตัวละครหลัก Part 2

Trial 00

 มาต่อกันที่ Part 2 ละกันนะครับสำหรับการแนะนำอาชีพเบื้องต้นใน Trial of Mana ซึ่งก็จะเหลืออีก 3 ตัวละครคือ  Chalotte, Hawkeye และ Riesz เอาเป็นว่าไม่รอช้า เราไปดูกันต่อเลยดีกว่าครับผม

Charlotte

Class 2

Light: Priestress

Trial31

 สายแสงสว่างคลาส 2 ของน้อง Charlotte เป็นสายที่มุ่งเน้นการสนับสนุนปาร์ตี้ด้วยเวทมนต์ฟื้นฟูจำพวก Healing Magic ด้วยความที่เป็นคลาสที่เน้นไปทางค่า Spirit สูง ทำให้มีความสามารถในการฮีลสูงด้วย และก็ยังสามารถเสกดิน น้ำ ลม ไฟ เพื่อเสริมพลังโจมตีให้เพื่อนได้เช่นกัน

Dark: Enchantress

Trial22

 สายมืดคลาส 2 ของน้อง Charlotte ที่จะเริ่มมีความสามารถไปในทางต่อสู้มากขึ้นจากที่แต่เดิมจะเน้นการสนับสนุนปาร์ตี้เท่านั้น ทำให้น้องสามารถมีเวทมนต์สายโจมตีของแต่ละธาตุเพื่อโจมตีศัตรูได้ด้วย

Class 3

Light: High Clerics

Trial24

 สายแสงสว่างเจิดจ้าของน้อง Charlotte ในภาคเก่าชื่อ Bishop เป็นสายที่เปลี่ยนคลาสสายแสงมา 2 รอบ เรียกว่าเป็นสายซัพพอร์ทเต็มรูปแบบที่สุดเท่าที่จะมีในเกมเลยก็ว่าได้ครับ เวทมนต์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นการฟื้นฟูและสนับสนุนปาร์ตี้ในการต่อสู้ได้ดีมากๆ

Light: Sage

Trial23

 สายแสงสายที่ 2 ของน้อง Charlotte ชื่อเก่าชื่อเดียวกันเปลี่ยนคลาสด้วยสาย แสง-มืด ก็ยังคงเป็นสายที่เน้นไปทางเวทมนต์การสนับสนุนเพื่อน่ในปาร์ตี้ แต่จะมีความสามารถในการกำจัดสถานะผิดปกติและการเสริมพลังโจมตีด้วยธาตุให้เพื่อนเพิ่มเติมเข้ามา

Dark: Necromancer

Trial25

 สายมืดลูกผสมของน้อง Charlotte ชื่อเก่าชื่อเดียวกันและเปลี่ยนคลาสด้วยสาย มืด-แสง เป็นสายที่เพิ่มความสามารถในการอัญเชิญมอนสเตอร์ประเภท Undead มาช่วยในการต่อสู้ได้ และยังมีคำสาปอย่าง Dark Curse ที่ช่วยลดพลังโจมตีศัตรูลงอีกด้วย

Dark: Warlock

Trial26

 สายมืดสุดโต่งของน้อง Charlotte ของเก่าจะชื่อ Evil Shaman เปลี่ยนคลาสด้วยสายมืด 2 ครั้ง เป็นสายที่เน้นไปทางการก่อกวนศัตรูด้วยการร่ายคำสาปต่างๆ เพื่อลดความสามารถและติดสถานะผิดปกติให้กับศัตรู รวมไปถึงมีเวทมนต์โจมตีแรงๆ อย่าง Fetid Breath อีกด้วย

Class 4

Light: High Preistress

Trial 37

Dark: Chaos Bringer

Trial 38

Hawkeye

Class 2

Light: Ranger

Trial 41

 คลาสแสงที่ 2 ของ Hawkeye ครับ เป็นสายอาชีพที่มีความหลากหลายและคล่องตัวอยู่พอสมควร มีความสามารถในการใช้เวทมนต์เพื่อสร้างสถานะผิดปกติให้กับศัตรูได้ดี และยังสามารถวางกับดักได้อีกด้วยครับ

Dark: Ninja Master

Trial 42

 คลาสสายมืดที่ 2 ของ Hawkeye ครับ จะเป็นคลาสที่เป็นสายก่อกวนศัตรูเหมือนกันครับ แต่จะเป็นการใช้วิชานินจาเพื่อการโจมตีและลดความสามารถศัตรูด้วย ทำให้ปาร์ตี้กำจัดศัตรูได้ง่ายขึ้น

Class 3

Light: Nomad

Trial 43

 คลาสแสงสุดลิ่มทิ่มประตูของ Hawkeye ครับ ของเก่าชื่อ Wanderer เปลี่ยนมาจากคลาสแสงมา 2 รอบ จะมีความสามารถในการสนับสนุนปาร์ตี้เพิ่มมากขึ้นจากที่ได้เรียนเวทมนต์ธาตุแสงในการสนับสนุนต่างๆ หลายประเภท ทำให้เปลี่ยนบทบาทไปสนับสนุนเต็มตัวเลยทีเดียว

Light: Rouge

Trial 44

 คลาสแสงอันที่ 3 ของ Hawkeye อีกสายหนึ่ง ของเดิมจะเปลี่ยนคลาสมาจาก แสง-มืด จะเป็นสายผสมๆ ที่เรียนรู้การใช้กับดักได้ช่ำชองมากยิ่งขึ้น ทำให้เป็นคลาสที่มีการโจมตีจากทุกระยะได้ดีคลาสหนึ่งเลยทีเดียวครับ

Dark: Ninja Master

Trial 45

 คลาสสายมืดคลาสที่ 3 ของ Hawkeye ของเดิมจะเปลี่ยนคลาสมาจาก มืด-แสง ครับ ในคลาสนี้ก็จะได้เรียนวิชานินจาที่สูงขึ้น จะมีการโจมตีเป็นวงกว้างเข้ามาเพิ่มเติมแล้ว ทำให้สามารถเป็นตัวป่วนและสร้างความเสียหายไปได้ในเวลาเดียวกัน

Dark: Nightblade

Trial 46

 คลาสสายมืดสุดขอบของ Hawkeye ครับ ของเดิมจะเปลี่ยนคลาสด้วยสายมืด 2 ครั้ง เริ่มมีการโจมตีที่รุนแรงและก่อกวนศัตรูได้ในเวลาเดียวกันอย่าง Weapon Smack ที่ติดสถานะห้ามโจมตี หรือ Needle Shower ที่จะติดใบ้นั่นเอง

Class 4

Light: Wardenkeep

Trial 47

Dark: Vigilante

Trial 48

Riesz

Class 2

Light: Valkyrie

Trial 61

 คลาสแสงขั้นที่ 2 ของ Riesz เป็นอีก 1 คลาสที่มีความสามารถในการสนับสนุนปาร์ตี้ได้ดีเช่นกันครับ เธอสามารถเพิ่มค่าสถานะทั้งหมดให้กับปาร์ตี้ได้ ทำให้ปิดจุดอ่อนของทีมหรือแก้ไขการโดนลดค่าสถานะของทีมได้อย่างดีเยี่ยม

Dark: Rune Maiden

Trial 62

 คลาสมืดขั้นที่ 2 ของ Riesz เป็นคลาสที่ตรงข้ามกับฝั่งแสงเลยทีเดียวครับ เพราะคลาสนี้จะมีความสามารถในการลดค่าสถานะทั้งหมดของศัตรูนั่นเองครับ ทำให้ศัตรูอ่อนลงและปาร์ตี้สามารถกำจัดได้อย่างง่ายดาย

Class 3

Light: Vanadis

Trial 73

 คลาสฝั่งแสงคลาสที่ 3 ของ Riesz ของเดิมคือเปลี่ยนคลาสฝั่งแสงมา 2 รอบครับ สำหรับคลาสนี้ก็จะเป็นสายซัพพอร์ทปาร์ตี้อยู่เหมือนเดิม แต่จะมีความถึกที่เพิ่มขึ้น และที่สำคัญ สามารถอัญเชิญ Freya มาช่วยโจมตีได้ด้วย

Light: Star Lancer

Trial 64

 คลาสฝั่งแสงคลาสที่ 3 อีกคลาสหนึ่งของ Riesz คลาสนี้ของเดิมคือเปลี่ยนคลาสแบบ แสง-มืด เป็นคลาสที่มีพลังโจมตีและป้องกันค่อนข้างสมดุล รวมไปถึงการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมในการเพิ่มค่าสถานะทั้งหมด และเสริมแกร่งให้ตัวเองอีกด้วย

Dark: Dragon Master

Trial 65

 คลาส 3 ฝั่งมืดแบบไม่เต็มตัวของ Riesz ครับ ของเดิมก็คือเปลี่ยนคลาสแบบ มืด-แสง จุดเด่นก็ยังเป็นเรื่องของการลดค่าสถานะทั้งหมดของศัตรูอยู่ แต่จะพิเศษตรงที่สามารถเรียก  Jormungandr มาช่วยสร้างความเสียหายได้ และบางครั้งการโจมตีก็จะติดพิษด้วย

Dark: Fenrir Knight

Trial 66

 คลาสที่ 3 ของฝั่งมืดแบบมืดสุดๆ ของ Riesz ของเดิมคือเปลี่ยนอาชีพฝั่งมืด 2 ครั้ง อาชีพนี้จะเพิ่มความสามารถในการลดค่าสถานะให้สูงมากยิ่งขึ้น มีความสามารถในการโจมตีต่อเนื่องเพิ่มเข้ามาเล็กน้อย เป็นกองหน้าของทีมได้อย่างดีเช่นกัน

Class 4

Light: Meteorite

Trial 68

Dark:  Brynhildr

Trial 69

 ก็เป็นสายอาชีพทั้งหมดของเกม Trial of Mana นะครับ คาดว่าน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมสกิลให้กับแต่ละอาชีพเยอะอยู่เหมือนกัน แทบจะอดใจรอเล่นไม่ไหวแล้ว ใครเล็งตัวละครไหน อาชีพอะไรก็อย่าลืมเตรียมอัพ stat ให้เข้ากับอาชีพด้วยนะ แล้วเจอกันในโลกมานาจ้า

Trials of Mana รู้จักกับ 6 ตัวละครหลัก: https://www.online-station.net/pc-console-game/view/162431
Trials of Mana ส่องอาชีพคลาส 2 และ 3 Part 1: https://www.online-station.net/pc-console-game/view/162606

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้