Trials of Mana ส่องอาชีพคลาส 2 และ 3 ของ 6 ตัวละครหลัก Part 1

Trials of Mana ส่องอาชีพคลาส 2 และ 3 ของ 6 ตัวละครหลัก

Trial00

 อีก 1 จุดเด่นของ Trials of Mana ก็คือเรื่องของการที่ตัวละครหลักทั้ง 6 ตัวนั้นเมื่อเก็บเลเวลและดำเนินเนื้อเรื่องไปจนถึงจุดหนึ่งแล้ว เราจะสามารถเปลี่ยนสายอาชีพหรือคลาสกับศิลามานาได้ด้วย ซึ่งคลาสของ Trial of Mana นี้ในภาคเก่าจะมีทั้งหมด 3 คลาสด้วยกัน แต่เหมือนว่าเวอร์ชั่นรีเมคนี้จะเพิ่มคลาสที่ 4 เข้ามาด้วย และการเปลี่ยนคลาสนั้นยังสามารถเลือกได้ว่าเราจะเดินทางสู่แสงสว่างหรือใช้พลังแห่งความมืด ทำให้ตัวละครหนึ่งมีหลายสายให้ได้เล่นกันครับ (อย่างคลาส 3 ก็แยกแสงมืดไปอีกอย่างละ 2 กลายเป็น 4) ก็เลยจะพามารู้จักจุดเด่นของแต่ละสายอาชีพกันเอาไว้ตอนเล่นจะได้เลือกตามสไตล์ที่ชอบได้อย่างถูกใจ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

*ขอข้ามคลาสแรกที่เป็นตั้งแต่สร้างตัวละครไปละกันนะครับ
*ชื่อคลาสมีการเปลี่ยนแปลงหลายคลาสและไม่แน่ใจว่าระบบเปลี่ยนอาชีพยังเหมือนเดิมอยู่หรือไม่ครับ
*คลาส 4 จะมีข้อมูลแค่ชื่ออาชีพเท่านั้นครับ

Duran

Class 2

Light: Knight

Trial01

 คลาส 2 สายสว่างของ Duran ที่จะเป็นอัศวินผู้ปกป้องของปาร์ตี้ได้ดี ชำนาญทั้งการโจมตีและป้องกัน สามารถใช้โล่กับดาบได้ และยังสามารถใช้เวทมนต์สายแสงสว่างอย่าง Healing เพื่อฟื้นฟูและปกป้องปาร์ตี้ได้อย่างดี

Dark: Gladiator

Trial02

 คลาส 2 สายมืดของ Duran จะแตกต่างกับสายสว่างอย่างสิ้นเชิงครับเพราะคลาสนี้จะเน้นไปในเรื่องของการโจมตีเป็นหลัก ทำให้ Duran เองไม่สามารถถือโล่ได้แล้ว ทำให้พลังป้องกันอาจจะลงลงอยู่บ้าง แต่แลกมาด้วยความสามารถในการโจมตีอย่างรุนแรง พร้อมกับการใส่ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ เข้าไปในดาบเพื่อโจมตีได้อีกด้วย

Class 3

Light: Liege

Trial03

 คลาส 3 สายสว่างอันแรกที่ก็จะยังคงอยู่กับความสมดุลระหว่างการโจมตีและการป้องกัน คลาส Liege ยังคงสามารถใช้เวทมนต์ Healing ได้อยู่ และก็มีความสามารถที่ช่วยเหลือให้ปาร์ตี้สามารถเอาตัวรอดได้ดีขึ้น ถ้าอาชีพเก่าน่าจะเป็น Lord ที่เปลี่ยนเป็น แสง-มืด มา

Light: Paladin

Trial04

 คลาส 3 อีกสายที่ถ้าเป็นของเก่าจะคือเปลี่ยนมาทางแสงทั้ง 2 รอบ เป็นคลาสที่เน้นการป้องกันอย่างสมบูรณ์แบบครับ น่าจะถึกที่สุดในบรรดาทุกอาชีพด้วย และยังสามารถเพิ่มธาตุให้กับอาวุธของปาร์ตี้ รวมไปถึงการโจมตีด้วยธาตุแสงของตัว Duran เองอีกด้วย ถือว่าเป็นตัวสนับสนุนสาย Tank Support ปาร์ตี้ได้ดีตัวนึงเลยทีเดียว

Dark: Duelist

Trial05

 คลาส 3 สายมืดที่แท้ทรูของ duran ที่เปลี่ยนสายมืดมา 2 รอบ เป็นสายที่เน้นแต่เรื่องของการโจมตีเป็นหลัก มีพลังโจมตีที่สูงมากที่สุดในทุกคลาสของ Duran แล้ว และก็จะสามารถใช้เวทมนต์สายมืดเอามายัดลงดาบแล้วโจมตีได้ด้วย ใครที่ชอบโจมตีหนักๆ ก็มาทางนี้ได้เลยครับ

Dark: Edelfrei

Trial06

 คลาส 3 สายมืดอีกอาชีพหนึ่งที่ไม่ได้เบนเข็มไปทางความมืดซะทีเดียว ยังคงเน้นความสามารถในการใช้ดาบเวทมนต์ตามธาตุต่างๆ เป็นหลักอยู่ แต่จะเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ สำหรับการโจมตีเข้ามา ทำให้สามารถโจมตีจุดอ่อนของศัตรูได้ดี ถ้าเวอร์ชั่นเก่าน่าจะเป็น Sword Master ที่เปลี่ยนเป็น มืด-แสง มา

Class 4

Light: Divein Hero

Trial07

Dark: Berserker

Trial08

Angela

Class 2

Light: Sorceress

Trial11

 สายสว่างคลาส 2 ของ Angela จะเป็นนักเวทสายที่มีการโจมตีหลากหลายรูปแบบ สามารถใช้เวทมนต์โจมตีได้หลายธาตุมากๆ เพื่อโจมตีจุดอ่อนของศัตรูได้ดีขึ้น และยังมีความถึกเล็กน้อยช่วยให้สามารถพอที่จะรับความเสียหายจากศัตรูได้บ้างนิดหน่อย

Dark: Mysticist

Trial12

 สายมืดคลาส 2 ของ Angela เป็นนักเวทสายที่เน้นการโจมตีอย่างรุนแรงมากๆ ต่อการโจมตี 1 ครั้งด้วยค่า Int ที่สูงกว่าสายแสง และแน่นอนว่าตัวบางกว่า และด้วยความที่มาสายมืดทำให้สามารถเริ่มใช้เวทมนต์ธาตุมืดได้บ้าง และมีความสามารถในการใช้ MP ที่น้อยลงเพื่อให้โจมตีได้บ่อยครั้ง เวอร์ชั่นเก่าชื่อ Delvar

Class 3

Light: Archmage

Trial13

 คลาส 3 สายสว่างอันแรก ถ้าของเดิมคือเปลี่ยนสายแสงมา 2 รอบ ยังคงเน้นการโจมตีด้วยธาตุต่างๆ อยู่ แต่จะมีความรุนแรงในการกำจัดศัตรูและความหลากหลายที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมไปถึงเพิ่มการโจมตีแบบไร้ธาตุที่เรียกว่า Glitter Dust เข้ามาด้วย

Light: Grand Divina

Trial14

 คลาส 3 สายแสงอันที่สอง ของเดิมคือการเปลี่ยนแสงก่อนแล้วค่อยมืด ซึ่งคลาสนี้จะพิเศษหน่อยตรงที่มีการเพิ่มความสามารถที่เรียกว่า Doppelganger ทำให้แยกร่างตัวเองออกมาช่วยโจมตีช่วยสร้างความเสียหายได้มากขึ้นนั่นเอง

Dark:Magus

Trial15

 คลาส 3 สายมืดดำดิ่งสุดขั้วของ Angela ครับ ของเก่าคือการเปลี่ยนคลาสแบบสายมืดมาทั้ง 2 รอบ ก็จะเน้นการโจมตีที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น และมีวงกว้างมากยิ่งขึ้น สามารถโจมตีหมู่ได้ดีมากๆ สำหรับอาชีพนี้ และมีเวทเด็ดที่เรียกว่า Ancient Curse ด้วยครับ

Dark: Rune Seer

Trial16

 คลาส 3 สายมืดอีกสายหนึ่ง ถ้าของเก่าน่าจะชื่อ Rune Master เปลี่ยนมาด้วย มืด-แสง ซึ่งคลาสนี้จะออกไปทางก่อกวนศัตรูเสียมากกว่าด้วยการทำให้ติดสถานะผิดปกติต่างๆ เช่น การสาปเป็นหิน การแช่แข็ง หรือการเปลี่ยนสถานะต่างๆ ระหว่างการต่อสู้ให้กับศัตรูเป็นต้น และยังมีเวทที่สามารถเสกตายให้กับศัตรูได้ด้วย

Class 4

Light: Mystic Queen

Trial17

Dark: Spellbinder

Trial18

Kevin

Class 2

Light: Monk

Trial21

 คลาส 2 สายแสงของ Kevin ครับ ซึ่งก็จะยังคงเป็นนักต่อสู้ที่ดีอยู่เหมือนเดิม แต่ว่าจะมีการเพิ่มบทบาทด้านการสนับสนุนปาร์ตี้ด้วยเวทมนต์แสงอยู่บ้างเล็กน้อยครับ และก็ยังสามารถใช้เวทมนต์มาเกี่ยวข้องกับการโจมตีได้อีกด้วยเช่นกัน

Dark: Brawler

Trial22

 คลาส 2 สายมืดของ Kevin คลาสนี้จะเน้นหนักไปที่เรื่องของการโจมตีเป็นหลัก มีความสามารถในการใช้อาวุธได้เยอะมากขึ้น สามารถสร้างความเสียหายได้ดีขึ้นครับ ของเก่าจะชื่อ Bashkar

Class 3

Light: Divein Fist

Trial23

 คลาส 3 สายแสงสุดทางของ Kevin ถ้าเป็นอันเก่าจะใช้ชื่อว่า God Hand ที่เปลี่ยนคลาสสายแสง 2 รอบครับ เป็นคลาสที่สามารถโจมตีได้รวดเร็วขึ้น ยังคงสร้างความเสียหายได้ดีอยู่แต่ว่าจะเพิ่มเวทมนต์แสงทางด้านการสนับสนุนปาร์ตี้และตนเองเข้ามาอีกระดับหนึ่งครับ

Light: Warrior Monk

Trial24

 คลาส 3 สายแสงอีกอันหนึ่งของ Kevin ของเก่าจะเปลี่ยนจากสาย แสง-มืด เป็นคลาสที่มีความสมดุลทั้งการโจมตี ป้องกัน และการฟื้นฟูพลังชีวิต สามารถใช้เวทมนต์ธาตุไม้เพื่อเสริมพลังโจมตีได้ และยังสามารถดูดค่า MP จากศัตรูมาเป็นของตัวเองได้อีกด้วย

Dark: Fatal Fist

Trial25

 คลาส 3 ที่น่าจะเป็นสายมืดสุดของ Kevin ถ้าของเก่าจะชื่อว่า Death Hand เปลี่ยนคลาสสายมืด 2 รอบ เป็นสายที่เน้นการสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องและรุนแรงเป็นหลัก ยังคงมีท่าไม้ตายเดิมที่ชื่อว่า Seiryu Strike (ของเดิมชื่อ Seiryu Death Fist) ที่เป็นการสร้างความเสียหายวงกว้างและรุนแรงมากอยู่

Dark: Enlightend

Trial26

 คลาส 3 สายมืดไม่สุดของ Kevin ถ้าของเก่าจะชื่อว่า Dervish เปลี่ยนด้วยสาย มืด-แสง เป็นคลาสที่สามารถเพิ่มค่า HP ที่ดูดมาจากศัตรูให้ตนเองได้ และยังมีความสามารถพิเศษคือเวทมนต์ Magic Saber ที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีได้ด้วย เหมาะกับการเป็นทัพหน้าของปาร์ตี้ (ไม่รู้ยังมีท่า Suzaku อยู่รึเปล่านะ)

Class 4

Light: Beast King

Trial27

Dark: Annihilator

Trial28

 ส่วนอีก 3 ตัวที่เหลือคือ Chalotte, Hawkeye และ Riesz สามารถอ่านต่อได้ใน Part ที่ 2 ครับ

 

Trials of Mana รู้จักกับ 6 ตัวละครหลัก: https://www.online-station.net/pc-console-game/view/162431
Trials of Mana ส่องอาชีพคลาส 2 และ 3 Part 2: https://www.online-station.net/pc-console-game/view/162667

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้