จัดอันดับอาวุธยอดนิยมใน Monster Hunter World: Iceborne บน PC

จัดอันดับอาวุธยอดนิยมใน Monster Hunter World: Iceborne บน PC

     เปิดมาให้ได้เล่นกันแล้วราว 1 เดือน สำหรับ Monster Hunter World: Iceborne บน PC และงานนี้หลายๆ คนก็เริ่มจะมีอาวุธประจำตัวที่ชอบใช้กันมากขึ้น โดยภายในเกมเราสามารถคุยกับ First Wyverian ที่จะอยู่ตามฉากต่างๆ โดยนอกจากที่เขาจะให้ของเรามาแล้ว ยังบอกข้อมูลภายในเกมอีกด้วยว่าอาวุธที่เราใช้อยู่นั้นมีคนใช้มากน้อยแค่ไหน งานนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าชาว PC นั้นใช้อาวุธอะไรมากที่สุด

อาวุธ


อันดับ 1 : Long Sword (20%)

     อาวุธยอดนิยมที่แม้จะไม่ได้ทำ DPS ได้สูงที่สุด แต่ด้วยความเท่จากการ Counter หลบท่าต่างๆ ด้วย รวมไปถึงท่าใหม่อิไอใน Iceborne ก็ยิ่งทำให้ Long Sword ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย และเป็นอาวุธที่ชาว PC ใช้กันมากที่สุด

อาวุธ


อันดับ 2 : Bow (14%)

     หนึ่งในอาวุธที่ทำ DPS ได้สูงมากๆ และก็ต้องใช้เวลาฝึกฝนให้เข้าใจกับมันมากเช่นกัน กับ Bow หนึ่งในอาวุธระยะไกลที่เล่นได้สนุกไม่แพ้ดาบยาวเช่นกัน แต่หากใครคิดจะเล่นธนูให้ถึงแก่นก็ต้องเตรียมตัวฟาร์มกันพอสมควร เพราะอาวุธชนิดนี้จะดีที่สุดเมื่อเล่นแบบใช้ธาตุ ดังนั้นการหาธนูให้ครบทุกธาตุก็เป็นอีกเรื่องสาหัสของชาวธนูเช่นกัน

อาวุธ


อันดับ 3 : Great Sword (9%)

     หนึ่งในอาวุธที่ทั้งง่ายและทั้งยากในเวลาเดียวกันกับดาบใหญ่ เป็นอาวุธที่ลูกเล่นไม่เยอะ แต่ถ้าจะเล่นให้จัดจ้านก็ต้องเรียนรู้ท่ามอนสเตอร์ให้เยอะเช่นกัน เพื่อจะได้หาจังหวะเข้าฟาดมอนสเตอร์ด้วยชาร์ตขั้นสามให้มากที่สุด หรือหากไม่เน้นเล่น True Charge ก็ยังมีสาย Cri Draw ที่ดีขึ้นมากเมื่อใส่ชุดเซ็ตชุด Velkhana

อาวุธ


อันดับ 4 : Charge Blade (9%)

     หนึ่งในอาวุธที่ทำความเสียหายได้อย่างหนักหน่วง แต่ก็ต้องทำความเข้าใจในการเล่นมันมากเช่นกันกับ Charge Blade ที่ในเวอร์ชั่น Iceborne ก็มีการเพิ่มท่าใหม่อย่าง Savage Axe ที่เพิ่มลูกเล่นและความหลากหลายให้กับอาวุธชิ้นนี้มากยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งอาวุธที่เล่นสนุกมากเช่นกันหากทำความเข้าใจได้

อาวุธ


อันดับ 5 : Dual Blades (8%)

     อีกหนึ่งอาวุธที่เล่นได้ง่ายและไม่ซับซ้อน พร้อมกับความคล่องตัวที่สูงกับดาวคู่ แต่ก็มีข้อเสียใหญ่ๆ เรื่องการต้องฝึกคุม Stamina รวมไปถึงระยะอาวุธที่ค่อนข้างสั้น ทำให้ตีมอนสเตอร์บางประเภทค่อนข้างยาก แต่ถึงอย่างนั้นมันก็เหมาะกับมือใหม่ในเกมนี้มากเลยทีเดียว

อาวุธ


อันดับ 6 : Insect Glaive (7%)

     อีกหนึ่งอาวุธที่เหมาะมากสำหรับคนที่ชอบความคล่องตัวกับพลองแมลง แต่ข้อเสียคือแม้จะเป็นอาวุธที่มีจุดเด่นเรื่องกระโดดโจมตีกลางอากาศ แต่มันดันเป็นท่าที่ทำ DPS ได้น้อยเสียเหลือเกิน กลับกลายเป็นว่าท่าที่ดีที่สุดคือฟันอยู่กับพื้นเท่านั้น พร้อมทั้งความวุ่นวายในการต้องคอยยิงแมลงเก็บบัฟ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเป็นอาวุธที่ได้รับความนิยมพอสมควร

อาวุธ


อันดับ 7 : Heavy Bowgun (7%)

      อีกหนึ่งอาวุธระยะไกลที่สามารถเล่นได้หลากหลายรูปแบบกับ Heavy Bowgun ที่เล่นได้ทั้งระยะประชิดอย่างเช่นกระสุน Spread หรือจะระยะไกลอย่าง Sticky และ Pierce ก็ได้ และยังสามารถช่วย CC มอนสเตอร์ด้วยกระสุนพิเศษชนิดอื่นๆ ได้อีก แถม Heavy Bowgun ยังเป็นปืนสาย Tank ชั้นดี สามารถป้องกันการโจมตีถ้าใส่ Mod Shield เสริมไปด้วย

อาวุธ


     อันดับ 8 : Hammer (5%)

     อาวุธระยะประชิดที่ระยะสั้นพอๆ กับ Dual Baldes กับ ค้อน ที่แม้จะมีจุดอ่อนด้านระยะ แต่มันก็มีความรุนแรงและสามารถทำให้มอนสเตอร์ KO ได้ง่าย นอกจากนี้ในภาค Iceborne ยังมีท่าต่อเนื่องที่ใช้กับ Clutch Claw เพิ่มความคล่องตัวในการเล่นให้มากขึ้น เป็นอีกหนึ่งอาวุธที่เล่นไม่ยากและสนุก แต่ไม่ค่อยนิยมเพราะรูปลักษณ์ของมันเนี่ยแหละนะ

อาวุธ


อันดับ 9 : Switch Axe (5%)

     อีกหนึ่งอาวุธที่มี DPS สูงในอันดับต้นๆ และมีลักษณะคล้ายกับ Charge Blades ตรงที่สามารถปรับรูปแบบอาวุธได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีข้อแตกต่างตรงที่ Switch Axe ไม่สามารถป้องกันได้ ทำให้ต้องใช้ทักษะในการหลบมากขึ้นและต้องรู้จังหวะของมอนสเตอร์ให้ดีเพื่อจะทำคอมโบให้สูงที่สุด จึงเป็นอีกหนึ่งอาวุธที่มือใหม่มักจะไม่ค่อยใช้กัน

อาวุธ


อันดับ 10 : Light Bowgun (5%)

     อาวุธระยะไกลชิ้นสุดท้ายในลิสต์กับ Light Bow Gun ที่ใช้กระสุนได้หลากหลายไม่ต่างจากพี่ใหญ่ Heavy Bow Gun เช่นกัน ซึ่งใน Meta ปัจจุบันก็เน้นไปที่กระสุน Sticky หรือสาย Spread เป็นหลัก แต่แม้การเล่นจะง่ายไม่ซับซ้อน แต่มือใหม่ที่ไม่คล่องในการ Craft กระสุนในระหว่างสู้ ก็มักจะไม่ชอบเช่นกัน

อาวุธ


อันดับ 11 : Sword and Shield (3%)

     อาวุธเบื้องต้นที่มักจะถูกนำมาใช้เล่นในสาย Support กันเสียมากกว่า โดยความพิเศษของดาบโล่คือสามารถใช้ไอเท็มโดยไม่ต้องเก็บอาวุธได้ และยังเก็บอาวุธได้ไวสุดๆ อีกด้วย แต่นอกเหนือจากนั้นอาวุธชิ้นนี้ก็แทบจะไม่มีจุดเด่นอื่นๆ อีกเลย 

อาวุธ


อันดับ 12 : Lance (3%)

     อีกหนึ่งอาวุธที่เล่นได้ง่ายมากๆ สำหรับหอกโล่ กับสายยืนชนชั้นดี แต่ด้วยความง่ายของมันก็ทำให้ความความหวือหวา มีเพียงท่าวิ่งแทงที่ยังพอทำให้หอกโล่ดูมีอะไรอยู่บ้าง แต่โดยรวมก็เป็นอาวุธจิ้มแทงอย่างเดียว ทำให้ไม่ได้รับความนิยมมากนัก

อาวุธ


อันดับ 13 : Gunlance (3%)

     ไม่ต่างจาก Lance มากนัก แต่เปลี่ยนจากการเน้นแทง เป็นการใช้ระเบิดแทน แม้ Gunlance สาย Long จะอยู่ใน Meta แต่ด้วยความวุ่นวายกับการใช้กระสุน Charging Shell และการยิงให้เข้าเป้าจุดนั้นเรื่อยๆ รวมไปถึงปัญหาเรื่องความคล่องตัว ก็ยังทำให้ Gunlance ไม่ได้รับความนิมยมเท่าที่ควร

อาวุธ


อันดับ 14 : Hunting Horn (2%)

     อาวุธสาย Support ชั้นเลิศ ที่สามารถช่วยบัฟเพื่อนร่วมทีมได้เป็นอย่างดี แต่ถึงอย่างนั้นด้วยความช้าของมันและความเข้าใจของอาวุธที่ต้องเรียนรู้ในระดับหนึ่ง ทำให้มันไม่ค่อยจะถูกนำมาเล่นเท่าไหร่ ถึงแม้จะมีท่าใหม่ใน Iceborne ที่ทำความเสียหายได้มาก แต่โดยรวมก็ยังไม่ค่อยมีคนใช้อยู่ดี

อาวุธ


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นอันดับความนิยมของอาวุธทั้งหมดใน Monster Hunter World: Iceborne ซึ่งเพื่อนๆ ก็สามารถเข้าไปเช็คดูได้กับ First Wyverian ที่อยู่ภายในเกมได้เลยนะครับ

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้