ความจริงเผย หลังพบดีล Sony กับเกม Monster Hunter World เป็นเรื่องเข้าใจผิด

ช่วงปี 2018 เพื่อน ๆ คนไหนที่เล่นเกม Monster Hunter World น่าจะพอจำกันได้นะครับว่าตัวเกมได้ลงให้กับเครื่อง PS4 และ Xbox One ก่อนในเดือนมกราคม แล้วจึงมีการลงบน PC ตามมาในเดือนสิงหาคม แต่เมื่อพอมีการลง PC แล้วกลับพบว่าตัวเกมไม่สามารถนำเซฟเกมมาเล่นร่วมกันได้ (Cross-Save) หรือเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้เลย (Cross-Play)

กระทั่งเมื่อไม่กี่วันก่อน มีกระแสข่าวลือหลุดมาว่าที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะว่า Sony แอบไปดีลกับ Capcom ไว้ ด้วยการจ่ายเงินให้จำนวนหนึ่ง อีกทั้งมีการลืออีกว่าดีลดังกล่าวมีเงื่อนไขด้วยว่า Capcom จะต้องไม่ทำให้เกมรันบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ดีกว่าบน PS4 ด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด AsteriskAmpersand และ Daniel Ahmad สองชาวเน็ตที่ชอบปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับ Capcom ได้แม่นยำอยู่บ่อย ๆ ก็ได้ออกมาแก้ข่าวแล้วครับว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน ซึ่ง Sony กับ Capcom ไม่เคยมีดีลอะไรแบบนั้นมาก่อนเลย

โดยเงื่อนไขจริง ๆ ที่เกิดขึ้นมีเพียงแค่ด้านโปรโมทการตลาดที่ Capcom จะโปรโมท Iceborne ที่เป็น Expansion ของ Monster Hunter World เวอร์ชั่น PC เพียงแค่ 30% จากที่เคยโปรโมทบน PS4 เท่านั้นครับ ซึ่ง Daniel Ahmad ยืนยันเองว่าดีลลักษณะนี้ทาง Sony, Nintendo หรือ Microsoft ก็เคยทำมาหลายปีแล้ว

สุดท้ายจึงเป็นเรื่องโอละพ่อนั่นเอง…

เครดิต: GamingBolt / Glitched


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้