Pokemon Sword and Shield เมื่อระบบเทรดออนไลน์ของภาคนี้แย่จนผู้เล่นหัวร้อน

Pokemon Sword and Shield เมื่อระบบเทรดออนไลน์ของภาคนี้แย่จนผู้เล่นหัวร้อน

Pokemon

    Pokemon Sword and Shield นอกจากจะถูกก่นด่าสาปแช่งในเรื่องอื่น ๆ ก่อนหน้านี้แล้ว ล่าสุดระบบเทรดออนไลน์ก็ยังแย่ซะจนเหล่าเทรนเนอร์หัวร้อนด่าลง Twitter กันรัว ๆ เลยทีเดียวในช่วงเวลานี้ เพราะภาคก่อนหน้านี้อย่าง Ultra Sun – Moon ยังทำระบบเทรดไว้ดีแล้ว จนในภาค Sword – Shield ถึงมาเปลี่ยนระบบเป็นแบบนี้ก็ไม่มีใครทราบได้

Pokemon

    สำหรับระบบเทรดหรือแลกเปลี่ยนตัว Pokemon ออนไลน์ในภาคนี้ จะมีการให้ตั้งพาสเวิร์ดตัวเลข 4 ตัวอักษร ไม่สามารถเลือกเพื่อนในรายชื่อเพื่อเทรดได้ ทั้งคู่ต้องมีการตั้งพาสเวิร์ดเทรดที่เป็นตัวเลขเหมือนกัน 4 ตัวเท่านั้นจึงจะสามารถแลกเปลี่ยน Pokemon กันได้ แน่นอนว่าถ้ามีคนใส่พาสเวิร์ดเหมือนกัน เราก็จะสามารถเข้าสู่หน้าจอแลกเปลี่ยนกับใครที่ไหนไม่รู้ เพราะมันมองยากมากๆ  จากระบบตั้งพาสเวิร์ดนี้ก็ทำให้เกิดปัญหาน่าหัวร้อนขึ้นมามากมาย

Pokemon Sword and Shield เมื่อระบบเทรดออนไลน์ของภาคนี้แย่จนผู้เล่นหัวร้อนด่าลง Twitter รัว ๆ

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/pollo_mukakin/status/1201443463159369728

    “กำลังจะส่ง Eevee แหว่งค่า Attack ให้เพื่อนแต่ดันส่งไปให้ใครก็ไม่รู้ ระบบพาสเวิร์ด 4 ตัวนี้ขอยกให้เป็นระบบที่แย่ที่สุดอันดับ 1 ของภาคนี้เลย”

ทวิตเตอร์ https://twitter.com/ssplus9/status/1200402636144427008

    “คนคิดระบบเชื่อมต่อของภาคดาบโล่เนี่ย ยุคนี้ยังทำให้จิ้มเพื่อนเพื่อเทรดไม่ได้ มีตั้ง 1 ล้านกว่าวิธีแต่กลับใช้ระบบใส่พาสเวิร์ด 4 ตัว นี่มันโง่ยิ่งกว่าโง่ อยากให้โดนไล่ออกภายใน 1 วินาทีชะมัด”

    “ระบบพาสเวิร์ดเนี่ยภาคหลัก มีได้แค่ 4 ตัวแถมเป็นแค่ตัวเลข กลับกัน Pokken ใส่ได้ 8 ตัวแถมใส่ภาษาอังกฤษได้ด้วย เอาเวลาไปอัพเดต Pokken ก่อนดีไหม?”
    
    แม้แต่เรื่องร้ายแรงอย่างการเทรด Pokemon ในตำนานก็เกิดมาแล้ว บอกเลยว่าเศร้ามาก!

    “ผมได้เทรด Zamazenta ที่ชื่อเจ้าของคือ Mocchan ผิดไปครับ รบกวนคืนกลับมาด้วย ผมจะส่ง HA ซานีโกะให้เป็นการตอบแทน ถ้าคุณ Tanaka-san เห็นรบกวนตอบกลับด้วยครับ เนื่องจาก Zamazenta ผมไปยืมคนอื่นมา ยังไงรบกวนคืนด้วยนะครับ”
    
    หวังว่าการอัพเดตตัวเกมในอนาคตจะมีการแก้เรื่องแบบนี้นะ! พูดแล้วก็คิดถึงระบบ GTS สมัยเครื่อง Nintendo 3DS จริง ๆ !!

ที่มา: http://blog.esuteru.com/
เรียบเรียงโดย: TrunksTH

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้