ผู้เล่น Palworld รู้สึกหลอน หลังเจอ Pal กินสิ่งที่ไม่คาดคิดต่อหน้าต่อตา

แม้ว่าเหล่า Pal ในเกม Palworld นั้นจะมีดีไซน์น่ารัก ๆ แต่หลังจากที่เล่นไปสักพักก็คงทราบกันดีว่าเกมนี้ไม่โลกสวยหรือใส ๆ แบบเกม Pokemon แน่นอน เพราะเราสามารถทำเรื่องเหี้ยมโหดได้หลายอย่าง สามารถจับทั้ง Pal และมนุษย์มาใช้เป็นแรงงานทาส หรือแม้กระทั่งเชือดชำแหละเอาไอเทมก็ยังได้

Pals eat humans, lol. He just ate 3 of them in front of me.
byu/vinayyy-n28 inPalworld
palworld

แต่วันนี้มีผู้เล่นคนหนึ่งดูเหมือนจะเจอเหตุการณ์ชวนช็อคเพราะพบว่า Gorirat ของเขานั้นกินศัตรูที่เป็นมนุษย์ต่อหน้าต่อตาเขาเลยถึง 3 คน ทำให้บางคนที่ไม่เคยมาก่อนรู้สึกเสียวสันหลังวาบไปเลยที่ Pal นั้นทำแบบนี้ในเกมได้!

palworld

ทั้งนี้ก็มีคนชี้ว่าเกมนี้เตือนเราตั้งแต่ที่เจอ NPC มนุษย์คนแรกแล้วว่า Pal นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตอันตราย เพราะมันกินเพื่อนและคนที่เดินทางมากับเธอไปหมดทุกคนจนเหลือเธอคนเดียว ซึ่งจุดนี้หลายคนอาจไม่ได้ใส่ใจ หรือไม่ได้คุยแต่แรก จึงหลงใหลไปกับความน่ารักของ Pal โดยไม่รู้เลยว่าจริง ๆ แล้วพวกมันก็กินมนุษย์เป็นอาหารได้ หากไม่จับมาเป็นพวกก็คงเล่นงานเราไปแล้ว!

palworld

เห็นแบบนี้คัตซีนในช่วงเริ่มเกมตอนที่ Pal สามตัวมาเจอเราสลบอยู่ที่ชายหาดนั้นดูเหมือนจะดาร์กขึ้นมาเลย เพราะตอนแรกพวกมันยิ้มอยู่ อาจตีความได้ว่าพวกมันเตรียมจะลากเราไปทำอาหารแล้ว แต่ดันได้สติซะก่อนเลยแตกกระเจิงไปคนละทิศคนละทาง คงจะตกใจและผิดหวังที่ลากเราไปกินไม่ได้นี่เอง!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้