เมื่อผู้เล่นพยายามหาบัคในเกม Pokemon Sword & Shield เพื่อนำไปฟ้องร้อง 

เมื่อผู้เล่นพยายามหาบัคในเกม Pokemon Sword & Shield เพื่อนำไปฟ้องร้อง

    Pokemon Sword & Shield เป็นเกมซีรี่ส์ Pokemon ภาคล่าสุดที่พึ่งวางจำหน่ายไปได้ไม่นาน และมันยังเป็นเกมของเครื่อง Nintendo Switch ที่มียอดขายของอาทิตย์แรกสูงที่สุด (ยอดขายทั่วโลกของอาทิตย์แรก 6 ล้านกว่าชุด) แต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีรายงานจากผู้เล่นด้วยกันว่า เกมนี้มีบัคที่ส่งผลต่อการเล่น และมีผู้เล่นบางคนบอกว่ามันมีบัคที่จะทำให้ SD Card พังไปด้วย

3

4

    ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นคุณ Inupote(@inupote2345) ที่เกลียดทั้ง Nintendo และ Game Freak โดยให้เหตุผลที่เกลียดว่า Nintendo ยุคเก่านั้นตายไปแล้ว และ เดี๋ยวนี้ Nintendo ก็หวังแค่ผลประโยชน์ตรงหน้าอย่างเดียวจนทำให้ออกสินค้าที่บกพร่อง และ ยังไม่รับผิดชอบอะไรด้วย ก็เลยตัดสินใจซื้อเกม Pokemon Shield มาเล่นเพื่อที่จะได้เจอกับบัคเหล่านี้ด้วยตัวเอง และ พอเจอบัคก็จะเอาไปฟ้องสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ให้ Nintendo ได้หลาบจำ

5

    และหลังจากที่คุณ Inupote เล่นไปได้ 3 ชั่วโมง ก็เริ่มบ่นว่า “ไม่เจอบัคกับเค้าสักที” แต่ก็ไม่ย่อท้อเล่นเกมต่อไปจนผ่านไปหนึ่งวันก็ไม่พบบัคอะไรเลยแม้แต่อย่างเดียว จนสุดท้ายผ่านไปได้ราว ๆ สามวัน ในที่สุดคุณ Inupote ก็สามารถเล่นเกม Pokemon Shield ได้จนจบและไม่พบบัคใด ๆ เลยแม้แต่น้อย… และเขาก็ได้ระบุว่าจะเล่นเกมนี้ต่อไปอีกสักพักเพื่อที่หวังว่าจะได้เจอบัคกับเขาบ้าง

6

ความเห็นชาวญี่ปุ่น

素直にやりたかったって言えよ

  • แค่อยากเล่นก็บอกมาตรง ๆ

これは調査だから・・・

  • มันคือการตรวจสอบ…

検証してるだけだから!遊んでるわけじゃないから!!!

  • กำลังทดสอบอยู่จริง ๆ นะ! ไม่ได้คิดจะเล่นจริง ๆ นะ!

探そうと思うと出ないのがバグ出るなと思ってたら出る

  • บัคนี่เวลาตั้งใจหายังไงก็ไม่เจอ พอไม่อยากเจออ่ะเจอ

    ซึ่งเกี่ยวกับปัญหาบัคนั้นในเบื้องต้น Nintendo ได้ระบุว่ารับทราบเรื่องที่ผู้เล่นร้องเรียนแล้ว แต่ ณ เวลานี้ ยังไม่พบว่า Pokemon Sword & Shield มีบัคที่ทำให้ตัวเครื่องเกมหรือ SD Card พังหรือเสียหายจริง และเมื่อเทียบกับช่วงก่อนกับหลังที่เกมวางจำหน่าย จำนวนเครื่องที่ส่งมาซ่อมก็มีจำนวนไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่นัก

เมื่อผู้เล่นพยายามหาบัคในเกม Pokemon Sword & Shield เพื่อนำไปฟ้องร้อง

ที่มา: http://otakomu.jp/
เรียบเรียงโดย Arms

 true online

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้