โปรเพลเยอร์ Fortnite โดนแบนตลอดชีพ เพราะลองใช้ Aimbot

โปรเพลเยอร์ Fortnite โดนแบนตลอดชีพ เพราะลองใช้ Aimbot

Fortnite

     ดราม่ากันเลยทีเดียวสำหรับวงการเกม Fortnite เมื่อล่าสุดได้มีโปรเพลยเยอร์ที่ชื่อ Jarvis จากทีม Esports ชื่อดังอย่าง FaZe Clan ได้โดนแบนจากการแข่งขันตลอดชีพ เนื่องจากได้ใช้ Aimbot ในระหว่างการสตรีม

คลิปทดลองใช้ Aimbot ของ Jarvis ที่ทำให้ตัวเขาโดนแบน


     เหตุการณ์นั้นเริ่มต้นจากที่ Jarvis ได้ทำ Content เกี่ยวกับโปรแกรม Aimbot โดยเขาได้ลองใช้โปรแกรมโกงนั้นใน Account อื่น ซึ่งไม่ใช่ ID หลักของตนเอง โดยในช่วงท้ายของคลิปนั้นเขาได้บอกอีกว่า “นี่เป็นคลิปที่ผมสนุกมาก หากใครชอบอย่าลืมกด Like เผื่อผมจะทำคลิป Aimbot Fun ภาค 2 อีก”

Fortnite

     แม้ว่าเขาจะไม่ได้ใช้ Aimbot ใน ID หลัก แต่งานนี้ทาง Fortnite ก็ตัดสินใจลงดาบ Jarvis กับ ID หลักของเขาด้วยตลอดชีพ รวมไปถึงตัดโอกาสในการแข่งขันในระดับ Esports ของเขาอีกด้วย ซึ่ง Jarvis ก็ได้ออกมาทำคลิปขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น รวมไปถึงบรรยายความรู้สึกว่าเขานั้นรักใน Fortnite ขนาดไหน และไม่คิดว่าสิ่งที่เขาทำจะส่งผลกับเขาร้ายแรงขนาดนี้

คลิปขอโทษของ Jarvis กับเหตุการณ์ Aimbot ที่เกิดขึ้น


      งานนี้แม้ Jarvis จะทำผิดจริง แต่แฟนๆ ของเขาส่วนใหญ่ก็ออกมาเรียกร้องว่า การแบน Jarvis “ตลอดชีพ” นั้นรุนแรงเกินไป แถมสิ่งที่เขาทำนั้นก็เพื่อ Content สนุกๆ ไม่ได้เกี่ยวกับซีนการแข่งขันแม้แต่น้อย โดยส่วนใหญ่จะยกประเด็นของโปรเพลยเยอร์ XXiF ที่เคยถูกจับได้ว่าโกงในช่วง Fortnite World Cup แต่กลับถูกแบนเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

โปรเพลเยอร์

     งานนี้ก็ต้องมารอชมกันว่าในอนาคตทาง Fortnite จะมีการลดโทษให้กับโปรเพลเยอร์ Jarvis คนนี้หรือไม่ แม้จะทำผิดจริง แต่แฟนๆ ก็ยังมองว่าการแบน ID หลักของเขาด้วยนั้นเป็นเรื่องที่เกินไปรึเปล่า งานนี้คงต้องมารอติดตามความคืบหน้ากัน

Fortnite

Source : dexerto

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้