แบนคา Lan! นักแข่ง Fortnite ชาวรัสเซีย ถูกตัดสิทธิ์ข้อหามองแอบมองจอ

แบนคา Lan! นักแข่ง Fortnite ชาวรัสเซีย ถูกตัดสิทธิ์ข้อหามองแอบมองจอ

     เป็นเรื่องกันเลยทีเดียวสำหรับการแข่งขัน Esports รายการใหญ่ นั่นก็คือ Fortnite World Cup Finals ที่ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดกับการแบนนักแข่งระหว่างเกมการแข่งขัน นั่นก็คือ Letw1k3 หนุ่มอายุ 14 ปี ชาวรัสเซีย ที่ถูกจับได้ว่าแอบดูจอภาพถ่ายทอดสดในระหว่างแข่งแบบ Solo

Fortnite

Letw1k3 หนุ่มรัสเซียอายุ 14 ปี ที่ถูกตัดสิทธิ์ระหว่างการแข่งขัน


     ทางทีมงาน Epic Games ได้ออกมาพูดถึงสาเหตุของการปรับแพ้ของ Letw1k3 เอาไว้ว่า “พวกเราได้ทำการเตือน Letw1k3 แล้วหลายครั้ง แต่ทางเราก็ยังเห็นเขาแอบมองจอถ่ายทอดสดอยู่เป็นระยะ ส่งผลให้พวกเราตัดสินใจที่จะตัดเขาออกจากเกมนั้นทันที”

คลิปในระหว่างการแข่งที่ Letw1k3 ถูกตัดสิทธิ์


     จากคำบอกเล่าของตัว Letw1k3 เอง ซึ่งถูกสัมภาษณ์โดย The Fortnite Guy ได้บอกเอาไว้ว่า “ผมได้ยินเสียงทุบอะไรสักอย่างดังจากทิศนั้น ก็เลยมองดูไปครั้งเดียว” ซึ่งจากคำบอกเล่าของทั้งคู่ก็ขัดแย้งกัน เพราะทาง Epic Games บอกว่าได้เตือนไปหลายครั้ง แต่ตัว Letw1k3 เองกลับเล่าว่าเพิ่งดูนอกจอตัวเองครั้งเดียวเท่านั้น

Fortnite

    ซึ่งจากข้อกล่าวหาและข้อแก้ตัวที่ขัดแย้งกัน จนคนเริ่มให้ความสนใจมากขึ้นก็ได้รู้ว่า Letw1k3 ได้ยินเสียงทุบโต๊ะของผู้เล่นที่อยู่ใกล้กับเขานั่นก็คือ Fwexy ที่เพิ่งถูกฆ่าตายไปและทำให้โมโหจนทุบโต๊ะ ทำให้ Letw1k3 มองไปตรงจุดนั้นอย่างไม่ได้ตั้งใจ ก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ์หลังจากนั้น จนงานนี้ในโซเชียลของกลุ่ม Fortnite ก็ยังมีการโพสต์ภาพผู้แข่งคนอื่นๆ ที่แอบดูจอถ่ายทอดสดและไม่ถูกตัดสิทธิ์เหมือนอย่าง Letw1k3 ทำเอากระแสพุ่งเป้าด่าไปทาง Epic Games แทน

Fortnite

Letw1k3 และ Fwexy ซึ่งได้แข่งทั้งแบบ Duo และ Solo (ปัญหาเกิดในรอบการเล่น Solo ซึ่งทั้งคู่ยังนั่งติดกันอยู่)


     ทั้งนี้ก็มีประเด็นอื่นๆ ที่ผู้คนสนใจกันและพูดถึงมากเกี่ยวกับการโดนแบนในการแข่ง นั่นก็คือผู้เล่นที่ชื่อ Xxif ได้ถูกแบนในรอบการคัดตัว Online เนื่องจากการปั้ม Score Kill ให้ตัวเอง (โดยการให้ผู้เล่นอื่นมาแจก Kill ให้) แต่ถึงอย่างนั้นตัว Xxif เองก็ยังได้เข้ามาร่วมในการแข่งขัน Fortnite World Cup Finals ซะอย่างงั้น จนทำให้เกิดข้อสงสัยกับทาง Epic Games ว่า “Xxif โดนแบนสองอาทิตย์เพราะโกง แต่ยังได้เข้ารอบมาแข่ง แต่ Letw1k3 มองนอกจอไปไม่กี่วินาที แต่ถูกตัดสิทธิ์เสียโอกาสคว้าเงินกว่าหมื่นบาท”

คลิปที่ทำให้ Xxif ถูกจับได้ว่าทำการโกงและนำไปสู่กันถูกแบนในภายหลัง แต่ก็ยังได้สิทธิ์เข้าแข่ง Fortnite World Cup อยู่


     นอกจากประเด็นการแบนที่ดูไม่เป็นธรรมแล้ว ผู้คนก็ยังว่า Epic Games ในเรื่องการจัดพื้นที่การแข่งขัน ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถมองไปที่จอถ่ายทอดสดได้ง่ายเกินไป แม้การแข่งขันในครั้งนี้จะจบลงไปแล้ว แต่ประเด็นเหล่านี้ก็ยังเป็นที่ถกเถียงในหมู่ผู้เล่น Fortnite กันอยู่ สำหรับใครที่อยากรู้ผลการแข่งขันทั้งหมดของ Fortnite World Cup Finals สามารถกดเข้าไปที่ลิงค์ข้างๆ นี้ได้เลย Fortnite_World_Cup_2019/Finals

Fortnite

Source : fortniteintel

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้