Auto Chess สไตล์เกมกับ 6 เรื่องชวนหัวร้อนเมื่อ RNG ไม่เข้าข้าง

Auto Chess  สไตล์เกมกับ 6 เรื่องชวนหัวร้อนเมื่อ RNG ไม่เข้าข้าง

Auto Chess

     สำหรับเกมแนว Auto Chess ที่กำลังกลายเป็นกระแสนิยมในช่วงนี้ ก็จะมีความ RNG (การสุ่ม) เป็นหลักที่ทำให้เกมสนุกและตื่นเต้น แต่ขึ้นชื่อว่า RNG ต่อให้วางแผนดิบดียังไงก็มีดวงเข้ามาเกี่ยวเสมอ จนทำให้บางทีความดวงซวยจัดๆ จากที่ทำให้เกมสนุกก็เปลี่ยนเป็นชวนหัวร้อนได้เช่นกัน เรามาดูกันดีกว่าว่า 6 ข้อ ที่ทำชวนให้หัวร้อนในเกมแนว Auto Chess ไม่ว่าจะเป็น Chess Rush, Dota Underlords และอื่นๆ นั้นมีอะไรกันบ้าง


ตัวที่เลือกเล่นไม่ออกมาให้อัพเกรด

      ในเกมแนว Auto Chess ทุกเกมก็จะมีสายการเล่นเยอะแยะและมีตัวละครมากมายหลายตัว ซึ่งบางครั้งความซวยก็มาตกที่ตัวที่เราเลือกจะเล่นดันไม่ออกมาให้อัพเกรดเพิ่มระดับสักที แถมเจ้าพวกตัวที่ตอนแรกไม่คิดจะเล่น คราวนี้ดันออกมาเยอะเย้ยออกมาเต็มไปหมด แถมพอเราตัดสินใจจะเปลี่ยนตัวเล่น คราวนี้ตัวเก่าตัวเดิมที่เคยทอดทิ้งกลับออกมาให้เลือกเต็มๆ ซะงั้น!

Dota Underlords

ตัวรออัพเกรดเยอะมาก แต่ไม่ออกมาให้ซื้อได้สักตัว!


ตัวที่คอมโบกันได้ไม่ออกมาให้เลือก

     อีกหนึ่งเรื่องชวนหัวร้อนกับเกมแนว Auto Chess ก็คือการพยายามเชื่อมตัวให้กลายเป็น Synergy หรือ Combo เพื่อให้เกิดความสามารถพิเศษ แต่บางครั้งดวงก็ซวยจัดๆ ขาดเพียงแค่ตัวละครตัวเดียว แต่เจ้าตัว Key นั้นก็ไม่ยอมออกมาให้กดเลือกสักที จะใช้เงิน re-roll สุ่มหาก็เสียเงินไปอัพเลเวลอีก จนบางทีก็เหนื่อยใจทำไมดวงมันไม่ดีกับเขาบ้าง

Chess Rush

ตัวดีออกมาให้อัพเกรดเยอะ แต่ไม่คอมโบกันก็สร้างปัญหาได้เช่นกัน


ไอเท็ม หรือ Passive Skill ออกมาไม่ตรงสาย

     สำหรับเกมแนว Auto Chess จะมีรอบที่เราได้เจอกับ Creep ซึ่งแต่ละเกมก็จะได้รูปแบบของไอเท็มแตกต่างกันไป อย่าง Auto Chess หรือ Chess Rush จะได้เป็นไอเท็มให้มากดใส่ตัวละครได้ (แต่ใส่แล้วถอดไม่ได้นะ) ส่วน Dota Underlords จะแตกต่างตรงที่มีสกิล Passive ที่เลือกแล้วตัวละครสายนั้นจะได้ความสามารถทั้งเกม แต่อนิจจาเวลากดไอเท็มหรือสกิล Passive ของสายนั้นๆ มา ตัวละครที่สุ่มออกมาให้เลือกจะออกสายนั้นได้ยากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด! ครั้นจะเลือกตัวมาแล้วลุ้นให้ได้ไอเท็มหรือสกิลของสายนั้นๆ ก็ดันไม่ออกเสียอีก ทรมาณใจสุดๆ

Dota Underlords

ออกมาแต่ละสกิลที่ไม่ได้เล่นแบบนี้ก็เซ็งๆ กันไป


กระดานเต็มจนต้องเลือกขายตัวละครสักตัวที่จำเป็น

     อีกปัญหาคอมโบแห่งความซวย กับการที่ตัวละครไม่ยอมออกมาให้กดอัพเกรดสักที ทำให้ต้องดองตัวเหล่านั้นมากขึ้นจนเต็ม แต่ปัญหาดันมาซ้ำเมื่อมีอีกตัวที่จำเป็นต้องใช้มาให้ซื้อเช่นกัน จะซื้อตัวใหม่ก็ต้องขายตัวที่รออัพเกรดอยู่ แถมพอเราขายตัวที่เราอัพเกรดไปปุ๊บ เทริน์หน้าพี่แกออกมาให้ซื้อปั๊บทันที! เจอแบบนี้ไม่หัวร้อนเลยก็คงแกร่งสุดๆ

chess rush

กระดานเต็มจัดๆ แต่ตัวก็ยังไม่มา เจอแบบนี้รักพี่เสียดายน้องสุดๆ


สุ่มเจอทีมที่แพ้ทางบ่อยๆ

     โดยมากในเกมแนว Auto Chess ก็จะมีผู้เล่นอื่นอีกมากกว่า 6 คน ซึ่งแต่ละคนก็จะมีแผนแนวทางการเล่นที่ต่างกัน และในแต่ละแผนก็อาจจะมีทีมที่ชนะทางแพ้ทางต่างกันไป แต่ไม่รู้ทำไมเกมต้องสุ่มให้เราไปเจอทีมที่เราสู้ไม่ได้ทุกที บางทีเล่นสายหลบล้วนพริ้วสุดๆ แทนที่จะจับเราไปเจอกับทีมเน้นตี ดันสุ่มไปเจอทีมเวทย์โดนยิงเละเทะ พอจะโยกไปสาย Assassins กลับเจอทีมแทงค์ถึกตีไม่เข้าไม่มีตัวนิ่มๆ ให้ล้วงจนเจ๊งเช่นกัน 

Auto Chess

สุ่มเจอทีมแพ้ทางบ่อยๆ ก็ชวนเซ็งเช่นกัน มันเสีย win streak!


ตัวละครใช้สกิลพลาดเวลาลงสนาม

     ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมแนว Auto Chess อีกสิ่งสำคัญที่เราไม่สามารถควบคุมได้คือการสู้ภายในสนาม ซึ่งเราทำได้แค่จัดทัพให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่านั้น แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่วายเจอความดวงซวยที่ต่อให้จัดแนวทัพเทพขนาดไหนก็ยังเจ๊งได้ไม่เป็นท่า เมื่อตัวละครของเรากลับใช้สกิลว่าวไม่โดนตัวสำคัญๆ เช่น ยิงสกิลหมู่ไปตรงจุดที่มีศัตรูแค่คนเดียว หรือมีสกิลใบ้แทนที่จะใช้ใส่ตัวสกิลฝั่งตรงข้าม กลับไปใช้ใส่ตัวที่ไม่มีสกิลเป็นต้น เจอแบบนี้เข้าไปทำใจอย่างเดียว ฮา

Dota Underlords

สกิลเรือหมู่ของ Kunkka เจอเล็งใส่ศัตรูตัวเดียวแบบนี้ ชวนหัวร้อนสุดๆ


     ทั้งหมดนี้ก็เป็น 6 เรื่องชวนหัวร้อนภายในเกมแนว Auto Chess ที่ความ RNG มีส่วนสำคัญในการเล่นเป็นหลัก แต่ถึงอย่างนั้นเราก็สามารถวางแผนให้ RNG มีผลกับตัวเราน้อยที่สุดได้เช่นกัน แต่ถ้าคนที่อ่านเกมได้ในระดับเท่ากันมาสู้กัน งานนี้ก็ต้องวัดค่าพลัง RNG ของแต่ละคนแล้วละนะ ฮา

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้