THE CREATOR: Badness gamer สตรีมเมอร์ประสบการณ์สูงผู้ท่องยุทธภพมาเกือบ 10 ปี!

 

     กลับมาพบกับบทความ The Creator กันอีกครั้งนะครับ โดยคราวนี้ขอเอาใขขา FPS หรือเกมยิงๆ กันหน่อย กับการจับเอาคุณก้อง Badness gamer มานั่งคุยกัน โดยก็ต้องยอมรับว่าช่องนี้โลดแล่นอยู่ในยุทธจักรมานานหลายปี คนรู้จักก็มากมี แต่วันนี้เราจะมารู้จักเขาในแง่มุมอื่นกันให้มากขึ้นครับ ไปดูกันเลย!

 

Q: แนะนำตัวเองกันสักหน่อยครับน้องก้อง
A: สวัสดีครับผมก้องนะครับ จาก Badness gamer ตอนนี้ก็สตรีมอยู่บน Facebook เป็นหลักเลยครับ เกมส่วนใหญ่ที่เล่นก็จะเป็น FPS อย่าง Overwatch, Rainbow Six หรือ PUBG ก็มีบ้างครับ

 

Q: อ่ะ วันนี้นะครับเราจะมารู้จักน้องก้อง Badness gamer ให้มากขึ้น ก่อนอื่นเลยขอถามว่าทุกวันนี้ถือเป็นสตรีมเมอร์แบบเต็มตัว
A: เต็มตัวครับ ทำเป็นอาชีพเลย รายรับก็ถือว่าอยู่ได้ ไม่พัง (ขำอะไรกัน)

 

Q: ทุกวันนี้ก็ถือว่าอยู่ได้ ไม่มีปัญหา ที่บ้านโอเค คุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงบ้าง
A: ก็ค่อนข้างเข้าใจนะครับ คือผมก็ทำ YouTube มาก่อน ทำมาตั้งแต่ช่วงเรียน ม.4 ค่อยๆ ทำมาเรื่อยๆ ครับ ไม่ได้โหมเท่าไหร่ เพราะก็ต้องเรียนด้วย ผมเองก็เรียนสาย วิทย์-คณิตมา แล้วพอจบมัธยม ผมก็ไปต่อมหาวิทยาลัย เรียนวิศวะอีก คือมันก็หนัก เยอะ แล้วก็ยากอีก แต่เราก็ยังแบ่งเวลามาทำตรงนี้ด้วย เป็นลักษณะ ค่อยๆ ทำ ค่อยๆ ก้าว ค่อยๆ โตมากกว่า จนมาถึงทุกวันนี้ได้ ก็เรียนจบเรียบร้อยแล้ว

 

Badness gamer
 

Q: ถ้านับจากช่วงที่ทำแรกๆ ก็หมายความว่าน้องก้องโลดแล่นอยู่ในวงการมา 8-9 ปีแล้วนะครับ แต่ช่วงแรกนี่ช่องชื่ออะไรนะ
A: เอ่อ… kongza888 ครับ (ขำแรง) ก็เป็นช่วงหนึ่งของชีวิตในอดีตที่เราจะตั้งชื่ออะไรแบบนี้กัน

 

Q: ช่วงมัธยมนี่เราทำคลิปอย่างเดียวเลย ไม่ได้ไลฟ์สตรีม
A: ครับ ช่วงนั้นก็ทำลง YouTube เป็นหลัก ส่วนใหญ่จะอัดคลิปเกมในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ซึ่งพอจะมีเวลาว่างอยู่ถึงจะมีเรียนพิเศษอยู่บ้างในวันเสาร์ก็ตาม แต่คือสมัยก่อนก็ไม่ค่อยได้ตาม ส่วนใหญ่จะเอามาวางแล้วก็เรนเดอร์เลย ก็คือเริ่มทำมาแบบนั้น แล้วก็ทำมาเรื่อยๆ พอจบ ม.6 ก็รู้สึกว่าช่องเริ่มขึ้นมาพอสมควรแล้ว คนติดตามก็ประมาณ 5-6 หมื่น ไม่ค่อยได้ขอตังค์พ่อแม่ใช้แล้ว ทีนี้พอขึ้นปี 1 ค่อนข้างจะเรียนหนักด้านวิชาการ แล้วยังมีเรื่องเพื่อนๆ กับสังคมใหม่ๆ ที่ต้องปรับตัว แถมไม่มีใครสนใจด้านเล่นเกมหรือ YouTube เลย เลยกลายเแป็นไม่ค่อยจะได้คุยกับใคร มักจะอยู่คนเดียวมากกว่า

 

Q: อารมณ์เหมือนไลฟ์สไตล์ไม่ค่อยตรงกัน
A: ใช่ครับ ก็คือมีเพื่อนแหละ แต่ก็ไม่ถึงกับสนิทอะไรมาก ทีนี้พอขึ้นปี 2 ก็ราวๆ 130,000 ซับละ ยังทำมาเรื่อยๆ อยู่เพราะยังไหว ปัญหาคือตอนขึ้นปี 3 จะเริ่มมีการฝึกงาน แล้วผมต้องไปฝึกแถมมหาชัย สมุทรสาครเลย ก็ฝึกจันทร์ – ศุกร์ วันศุกร์ผมจะกลับมาบ้านที่นนทบุรี ถึงบ้านก็จะมาอัดคลิป วันเสาร์นั่งตัด วันอาทิตย์ช่วงเช้าจะอัพคลิปขึ้น ส่วนช่วงบ่ายก็จะต้องกลับไปฝึกงานละ ทำอย่างงี้อยู่ประมาณ 4 เดือน คือเป็นช่วงที่เหนื่อยมากๆ ครับตอนนั้น ก็จะตั้งเวลาปล่อยคลิปทีละ 5-6 วันไปเลย

Badness gamer
  
Q: แล้วตอนนั้นเรามีวิธีคุมวินัยตัวเองยังไง
A: เราพยายามคิดเสมอว่าต้องทำตรงนี้ เพราะเป็นรายได้ที่เราต้องนำมาใช้ในแต่ละเดือน เพราะไม่อยากรบกวนพ่อแม่แล้วน่ะครับ

 

Q: แล้วอะไรที่ทำให้เราต้องใช้เวลาเรียนมหาวิทาลัยถึง 5 ปี
A: ก็เป็นเรื่องของโปรเจคจบครับ เพราะตอนปี 4 เทอม 2 นี่ผมเรียนครบทุกตัวละ เหลือโปรเจคแค่ตัวเดียว คือตอนนั้นผมยุ่งกับโปรเจคการสร้างเครื่องที่ใช้กับคนป่วยโรคเข่าเสื่อม เป็นเครื่องที่ช่วยในการเดิน คือผู้ป่วยเนี่ยเขาต้องมีการขยับขาเพื่อไม่ให้ตัวข้อมันยึดอ่ะครับ เจ้านี่ก็จะเข้ามาช่วยในส่วนนี้ แต่จริงๆ ตัวเครื่องก็ยังไม่ได้สมบูรณ์นะครับ เป็นเหมือนตัวทดลอง และใช้เวลาทำค่อนข้างนานมาก และใช้เงินเยอะพอสมควรเลย ก็เป็นเงินตัวผมเองนั่นแหละครับ ลงทุนไปเยอะพอสมควรเลย ด้วยความที่ต้องทำอะไรเองทุกอย่างมันเลยใช้เวลานานมากๆ

 

Q: ก็เลยต้องเสียเวลาเพิ่มอีก 1 ปี แต่สุดท้ายเราก็จบมาได้ แถมช่องเราก็ไม่ได้ทิ้งด้วย เออ แล้วกว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ไปสมัครงานที่ไหนมาก่อนไหม
A: ไม่ได้สมัครครับ ก็ทำตรงนี้มาเรื่อยๆ เลย ตอนนี้ก็ทำทั้ง 2 ทางเลยครับทั้งไลฟ์สตรีมใน Facebook แล้วก็ทำใน YouTube ด้วย คือทางหนึ่งก็ลงคลิปไป อีกทางหนึ่งก็เป็นลักษณะการสตรีมเอาครับ

 

Q: ก็จากหนุ่มวิทย์-คณิตมาเป็นสตรีมเมอร์ที่สตรีมพวก Overwatch หรือ Rainbow Six ซึ่งก็ค่อนข้างหายากในปัจจุบัน
A: ครับ ก็ทั้ง 2 เกมคนเล่นลดหลั่นไปพอสมควร แต่ต้องบอกว่าเมืองนอกยังคงบูมกันอยู่ครับ เลยเล่นมาเรื่อยๆ

 

 

Q: ครับก็วันนี้ได้รู้จักน้องก้องมากขึ้น จะเห็นได้ว่าการเรียนก็สำคัญ ถึงจะมีติด F ไปบ้างแต่สุดท้ายก็พยายามจนเรียนจบได้อยู่ดี ตรงนี้มันแสดงถึงการรับผิดชอบตัวเองได้ ครอบครัวก็สบายใจนะครับ อ่ะ ก่อนจากกันก็ฝากช่องทางนิดหนึ่งครับ
A: ครับก็ตอนนี้สตรีมอยู่ในเพจ Badness gamer กับเกมแนว FPS เป็นหลัก ส่วนใน YouTube ก็มีทำคลิปอีกหลายๆ เกมเป็นเหมือนไฮไลต์ตัดๆ อะไรแบบนี้มากกว่า แล้วก็อยากฝากว่าาถ้าใครต้องการทำตรงนี้ ผมไม่อยากให้อ้างเรื่องเวลามันไม่พอน่ะครับ คือเวลาทุกคนเท่ากัน อยู่ที่ว่าเราจะจัดการกับมันยังไงมากกว่าครับ

 

Q: วันนี้ก็ต้องขอขอบคุณน้องก้องมากครับ สวัสดีครับ
A: สวัสดีครับ

 


 

ติดตาม Badness gamer ได้ที่ – www.facebook.com/pg/BADNESSGAMER

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้