ผู้เล่น Elden Ring หัวใส จบเกมโดยใช้รหัสมอร์สในการเล่น

แม้จะออกวางจะหน่ายมากว่าสองปีแล้ว แต่ผู้เล่น Elden Ring จำนวนมากก็ยังคงสรรหาวิธีแปลก ๆ และแผลง ๆ มาเพื่อเล่นเกมสุดยากนี้ให้จบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้จอยแบบต่าง ๆ ไปจนถึงการให้ปลาทองเล่นเกมนี้แทน และล่าสุดนี้ เชื่อหรือไม่ว่ามีผู้เล่นท่านหนึ่งได้จบเกมโดยใช้แค่รหัสมอร์สเท่านั้น แถมยังสามารถเอาชนะบอสสุดหินอย่าง Malenia ได้อีกด้วย

Elden Ring

โดยผู้เล่นคนนี้ก็คือสตรีมเมอร์ชาวสเปนนามว่า Silithur ซึ่งได้นำคลิปวิดีโอในขณะที่เขากำลังสู้กับ Elden Beast บอสใหญ่ตัวสุดท้ายของเกมมาลงให้ชมกัน ความแปลกของคลิปที่ว่าก็คือเขาไม่ได้ใช้จอยหรือคีย์บอร์ดเล่นแบบคนทั่วไป หากแต่ใช้การกดปุ่มป้อนรหัสมอร์สบังคับตัวละครให้ออกท่าทางต่าง ๆ ตั้งแต่การเคลื่อนที่ โจมตี ไปจนถึงการหลบหลีกค่ะ

ที่น่าประทับใจยิ่งกว่าเดิมก็คือคุณ Elon Musk เจ้าของ X/Twitter คนปัจจุบันยังได้ออกมาแสดงความเห็นใต้คลิปของเจ้าตัวอีกด้วยว่า “การต่อสู้สุดท้ายมันสวยก็จริง แต่มันง่ายไป ลองไปสู้กับ Malenia ดูสิ” งานนี้ Silithur เลยจัดให้ตามคำท้าด้วยการกดรหัสมอร์สบังคับตัวละครจนสามารถเอาชนะ Malenia ทั้งสองร่างได้ ใครที่อยากเห็นศึกจริงก็สามารถคลิปเข้าไปชมในคลิปด้านล่างนี้ได้เลย

นอกจาก Silithur แล้ว ยังมีผู้เล่นและสตรีมเมอร์อีกมากมายที่ออกมาใช้วิธีแผลง ๆ ในการเล่นเกมนี้กัน ตัวอย่างเช่นการใช้คอนโทรลเลอร์ริงฟิต, แผ่นเต้น หรือแม้แต่การใช้กล้วย ใครที่เจอวิธีการเล่นแบบแผลง ๆ อื่นใด ก็ลองนำมาแชร์ให้ชมกันได้นะคะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.eurogamer.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้