รัฐมนตรีรัสเซียกล่าวหาว่าเกมซีรีส์ Metal Gear มีผลชักจูงเด็กในสหรัฐฯ ในทางที่ผิด

เมื่อเร็วๆ นี้มีรายงานจากแหล่งข่าวในเว็บไซต์ Interfax ครับว่า อังเดร คาร์ทาโพลอฟ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย มีความเห็นว่าเกมซีรีส์ดังอย่าง Metal Gear นั้นมีอิทธิพลในการปลุกปั่นเยาวชนในสหรัฐอเมริกา ซึ่งถ้อยแถลงของคาร์ทาโพลอฟได้ถูกกล่าวไว้ระหว่างการประชุมสภาที่เพิ่งจะผ่านไปไม่นานมานี้ โดยคาร์ทาโพลอฟพูดเสริมอีกว่า เกม Metal Gear ได้ชักจูงความคิดของเด็กๆ ในสหรัฐฯ ให้มีความคิดด้านลบกับรัฐบาลรัสเซีย รวมถึงตัวเกมยังมีอิทธิพลในการปลุกระดม ยุยง ให้เยาวชนกล้าท้าทายอำนาจรัฐอย่างไม่เกรงกลัวด้วย

ทางด้านเกมซีรีส์ Metal Gear นั้นถือกำเนิดครั้งแรกในปี 1987 โดยมีฮิเดโอะ โคจิม่า นักพัฒนาเกมชาวญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างซีรีส์ที่ควบตำแหน่งเขียนบท, โปรดิวเซอร์ และกำกับเกมด้วยตนเองมาแทบทุกภาค และเนื้อหาของเกมก็ไม่ได้สอดแทรกแง่มุมวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลสหรัฐฯ เพียงประเทศเดียว หากแต่ยังรวมถึงรัฐบาลประเทศอื่นๆ ด้วย โดยโครงเรื่องยังมีการพูดถึงเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติด้วยเช่นกัน ทว่าแก่นของพล็อตเรื่องยังอิงในพื้นฐานของหลักความเป็นจริงอยู่

ส่วนตัวเกมที่มีการพาดพิงถึงรัสเซียก็คือเกม Metal Gear Solid 3: Snake Eater ที่เป็นช่วงเหตุการณ์สงครามเย็น และ Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ที่เป็นเรื่องของสงครามโซเวียต-อัฟกัน และทั้งสองภาคก็ได้รับความนิยมจากผู้เล่นดีมาก ซึ่งประเด็นคำพูดของรัฐมนตรีรัสเซียในครั้งนี้คาดว่าน่าจะตกเป็นกระแสโลกโซเชียลในหมู่เกมเมอร์อย่างเลี่ยงไม่ได้ ตรงนี้ก็ต้องรอดูกันไปอีกสักระยะครับว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป

เครดิต: PCGamesn / Nintendosoup / PlayStationLifestyle

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้