10 เกม Tactical Strategy วางแผน กลยุทธ์ น่าเล่น 2024

เกม Tactical Strategy เป็นเกมที่จะให้ผู้เล่นใช้กลยุทธ์หรือยุทธวิธีเข้าสู้ ซึ่งผู้เล่นจะต้องวางแผนเป็นอย่างดีเพื่อเอาชนะศัตรู และในวันนี้ทางเราได้รวบรวม 10 เกม Tactical Strategy วางแผน กลยุทธ์ น่าเล่น 2024 มาฝากเพื่อน ๆ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย!

Strategy กับ Tactical ต่างกันยังไง?

เมื่อพูดถึงเกมวางแผน หรือเกมแนวกลยุทธ์ เราคงคุ้นเคยกับคำว่า Strategy และ Tactical เป็นอย่างดี ทว่าเจ้าสองคำนี้มันก็ก็เกมแนวกลยุทธ์เหมือนกันนี่!? แล้วมันต่างกันยังไงนะ? ดังนั้นก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกันก่อนเลยดีกว่าว่า Strategy กับ Tactical ต่างกันยังไง

โดย Strategy จะเป็นแนวเกมที่ต้องอาศัยการวางแผนในเชิงระยะยาว ซึ่งจะทดสอบทักษะและการตัดสินใจของผู้เล่นที่ส่งผลต่อการต่อสู้โดยรวม โดยที่ผลลัพธ์ไม่เกี่ยวกับโชคใด ๆ เช่น พวกเกมเทิร์นเบสจัดทีม ถ้าให้พูดง่าย ๆ ก็อารมณ์เกมแนวจัดทีม ที่จัดครั้งหนึ่งก็สามารถสู้ได้ยาว ๆ หรือปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์

ในขณะที่ Tactical จะเป็นเกมที่อาศัยทั้งกลยุทธ์การวางแผน การตัดสินใจ ทักษะ รวมทั้งการกระทำของเราในสถานการณ์นั้น ๆ ซึ่งจะเป็นการวางกลยุทธ์ วางแผนเป็นรอบ ๆ เป็นด่าน ๆ ไป เช่น เกม Tom Clancy’s Rainbow Six® Siege ที่การเล่นแต่ละรอบต้องวางแผนให้เหมาะกับสถานการณ์ และเมื่อจบรอบ ขึ้นรอบต่อไปก็วางแผนใหม่

ซึ่งจากคำอธิบายคร่าว ๆ ข้างต้นแล้ว แทบจะแยกให้ขาดจากกันโดยสิ้นเชิงไม่ได้เท่าไหร่นัก ดังนั้นในวันนี้รายชื่อเกมที่เราจะมาแนะนำนั้นจะมีทั้งแนว Tactical และ Strategy ที่น่าเล่นรวมกันเลย!!!!

เกม Tactical Strategy
ภาพจาก Summoners’ War: Sky Arena

เกม Tactical Strategy

METAL GEAR SOLID Δ: SNAKE EATER (เร็ว ๆ นี้)

เกม Tactical Strategy

METAL GEAR SOLID Δ: SNAKE EATER เป็นหนึ่งในซีรีส์ Metal Gear Solid ซึ่งเป็นการนำ METAL GEAR SOLID 3: SNAKE EATER มาทำการรีเมค โดยตัวเกมเป็นแนวผจญภัยลอบเร้นที่พัฒนาโดย Konami ที่ผู้เล่นจะได้เข้าสู่โลกของการลอบสังหาร และสวมบทเป็นสายลับที่มีโค้ดเนมว่า Snake พร้อมรับภารกิจต่าง ๆ

กด Wishlist


Children of the Sun (เร็ว ๆ นี้)

เกม Tactical Strategy

Children of the Sun เป็นเกมยิงพัซเซิลมุมมองบุคคลที่สามแนวยุทธวิธี ที่คุณจะได้สวมบทบาทเป็นเด็กสาวผู้ถูกเผาผลาญด้วยเพลิงแห่งความโกรธแค้น โดยที่ผู้เล่นจะมีสไนเปอร์ติดตัว แล้วออกไปสังหารสาวกลัทธิ พร้อมไขปริศนาเปิดโปงลัทธินี้ให้ได้

กด Wishlist


Gray Zone Warfare (2024)

เกม Tactical Strategy

Gray Zone Warfare เป็นเกม Tactical FPS แนวเอาชีวิตรอด โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้รับภารกิจให้ไปสำรวจพื่นที่ที่เต็มไปด้วยอันตราย แล้วเอาชีวิตรอดออกจากพื้นที่นั้นให้ได้ ซึ่งตัวเกมยังสามารถเล่นได้ทั้งโหมดผู้เล่นเดี่ยวและโหมดออนไลน์ได้อีกด้วย

กด Wishlist


Robin Hood – Sherwood Builders (2024)

เกม Tactical Strategy

Robin Hood – Sherwood Builders เป็นเกม RPG แนว Action Adventure ที่องค์ประกอบของความเป็นเกม Base Building พัฒนาโดย MeanAstronauts ตัวเกมจะให้คุณได้สวมบทบาทเป็น Robin Hood แล้วออกไปต่อสู้กับพวกกลุ่มเผด็จการเพื่อทวงคืนความยุติธรรม พร้อมกับช่วยเหลือชุมชนในพื้นที่ที่ถูกกลุ่มคนพวกนี้รังแก ซึ่งคุณจะต้องคอยดูแลฐานทัพ และผู้คนในชุมชนที่อยู่ใต้การปกครองของคุณ พร้อมมอบหมายหน้าที่การงานให้พวกเขาทำด้วย

ซื้อเกม


Ready or Not (2023)

เกม Tactical Strategy

Ready or Not เป็นเกมแนว FPS แบบ Tactical Shooting โดยเราจะรับบทเป็นหน่วย SWAT ที่จะต้องไปรับภารกิจต่าง ๆ จากหลายสถานการณ์ เช่น จัดการคนร้ายที่กำลังกราดยิงผู้คน ช่วยเหลือตัวประกัน และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ก่อความไม่สงบทั้งหลาย เป็นต้น

ซื้อเกม


Football Manager 2024 (2023)

เกม Tactical Strategy

Football Manager 2024 ถือเป็นซีรีส์เกมบริหารทีมฟุตบอลที่ได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนาน โดยทางผู้พัฒนาสุดเก๋าอย่าง Sports Interactive ซึ่งตัวเกมจะมอบความเป็นโค้ชให้เราได้บริหารจัดการทีมฟุตบอลเอง พร้อมมอบความสมจริงของเกมฟุตบอล และยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมให้ได้อรรถรสยิ่งขึ้น

ซื้อเกม


Arena Breakout (2023)

เกม Tactical Strategy

Arena Breakout เป็นเกมแนว FPS เชิงกลยุทธ์ ที่ผู้เล่นจะได้รับภารกิจแล้วเข้าสู่สนามรบที่เต็มไปด้วยผู้เล่นอื่น ๆ ที่ผู้เล่นต้องหาทางเอาตัวรอดแล้วออกมาจากที่นั่นให้ได้ ซึ่งแต่ละภารกิจก็จะมีความยากง่าย แตกต่างกันออกไป รวมถึงระบบการแต่งปืนที่บอกเลยว่าถูกใจสาย FPS แน่นอนเลย

ดาวน์โหลดเกม


Warhammer 40,000: Rogue Trader (2023)

เกม Tactical Strategy

Warhammer 40,000: Rogue Trader เป็นเกม free-to-play แนว collectible card ที่มีเซ็ตติ้งอยู่ในช่วงสหัสวรรษที่ 41 ซึ่งใน Warpforge จะทำการรวบรวม factions หลัก ๆ ในจักรวาล Warhammer 40,000 มาอยู่ในรูปแบบ digital cards ให้ผู้เล่นได้สะสมและทำศึกสุดโหด

ดาวน์โหลดเกม


Tom Clancy’s Rainbow Six (2015)

เกม Tactical Strategy

Tom Clancy’s Rainbow Six เป็นเกมยิงเชิงกลยุทธ์ โดยตัวเกมจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายบุก (Attack) แล้วก็ฝ่ายรับ (Defender) แล้วให้ผู้เล่นเลือกตัวละครหรือเรียกอีกอย่างว่า Operator เพื่อเข้าไปทำภารกิจในพื้นที่ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีสกิลที่แต่ต่างกันออกไปรวมถึงอาวุธปืนด้วย

ซื้อเกม


Summoners’ War: Sky Arena (2014)

เกม Tactical Strategy

Summoners’ War: Sky Arena เป็นเกม RPG แนววางแผนกลยุทธ์แบบเทิร์นเบส สุดมันส์ พร้อมจะให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินกับการใช้กลยุทธ์ในการต่อสู้ รวมถึงสะสมมอนสเตอร์คู่ใจในเกาะลอยฟ้า ที่มีมอนสเตอร์กว่า 1,500 ตัว แล้วเข้าไปท้าชิงในโหมดอารีน่าลอยฟ้า เพื่อเป็นผู้แข็งแกร่งอันดับหนึ่ง

ดาวน์โหลดเกม

ก็จบกันไปแล้วสำหรับการแนะนำ เกม Tactical Strategy ที่ต้องใช้ทักษะของผู้เล่นในการวางแผนถึงจะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ งานนี้เหล่าสาวกเกมกลยุทธ์ห้ามพลาด! และถ้าใครมีเกมอื่น ๆ นอกเหนือจากนี้อยากแนะนำสามารถเข้ามาแบ่งปันกันเพิ่มเติมได้ที่คอมเมนต์เลย!

ขอบคุณข้อมูลจาก : juegostudio.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้