Helmet Skill ที่น่าใช้ในเกม Lost Saga Part 1


 Helmet Skill หรือสกิลส่วนหมวกนั้นมีความสามารถที่หลายหลายไม่แพ้ในส่วนอื่น โดยใน Part 1 เราก็ยังคงแนะนำในส่วนของ Normal Gear เช่นเคย โดยเกียร์ในครั้งนี้ที่จะมานำเสนอถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก ถอดเกียร์ก็ได้ Fall Damage ก็มี จะเป็นอย่างไรนั้นเราไปรับชมกันเลย

Hook’s Hat

รายละเอียดสกิล : ตะโกนใส่ศัตรู เพื่อให้อุปกรณ์ดรอปลงพื้น
จุดเด่น
– สามารถปลดเกียร์ของศัตรูออกได้ 1 ชิ้น
– เกียร์ไม่ครบ จะทำให้ศัตรูไม่สามารถเปลี่ยนตัวได้
– สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าภายในเกม

สกิลหมวกของ Captain Hook เป็นสกิลปลดเกียร์ยอดนิยมของสายคอมโบเลยก็ว่าได้ เนื่องด้วยสกิลปลดเกียร์ในเกมในตอนนี้ยังไม่ค่อยมี จึงให้หมวก Hook เป็นเพียงชิ้นเดียวที่ปลดเกียร์ได้ การที่เกียร์เราถูกปลดนั้น จะทำให้ศัตรูไม่สามารถเปลี่ยนตัวได้ นั้นหมายความว่า ศัตรูที่ใส่ Arcanist Robe (เสื้อาคานิส)สกิลจะไม่แสดงผลนั้นเองโดยเราจะทำให้เกียร์ของศัตรูหายไปก็ได้ หรือจะหยิบเกียร์ของศัตรูมาใช้ก็ได้ ถ้าโชคดีไม่มีคูลดาวน์ ก็ทำให้เราเหมือนใช้สกิลได้ 5 สกิลกันเลยทีเดียว

แต่การจะทำให้เกียร์ที่ถูกปลดหายไปนั้น จะต้องใช้ระยะเวลาสักพัก จึงทำให้เราต้องทำคอมโบใส่ศัตรูอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่ศัตรูจะได้ไม่สามารถเก็บเกียร์ทันได้

คะแนน 7.5/10

Robin’s Hat

รายละเอียดสกิล : เตะให้ฝายตรงข้ามลอยตัวขึ้นด้วยเท้า
จุดเด่น
– สามารทำ Fall Damage ได้
– คูลดาวน์สกิลเร็วมาก
– สามารถใช้กับศัตรูที่นอนอยู่ได้
– ระยะเวลาในการออกท่าทางสกิลเร็วมาก
– สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าภายในเกม

สกิลหมวกของ Robin Hood เป็นสกิลแทบจะไม่มีอะไรเด่นเลย แต่มันเป็นสกิลที่สามารถทำ Fall Damage ได้ การออกท่าทางสกิลก็ถือว่าเร็วมาก และยังสามารถใช้กับตัวนอนได้อีก แต่จุดที่สำคัญที่สุดเลยคือ เป็นสกิล Fall Damage ทึ่คูลดาวน์เร็วที่สุดในเกม จึงทำให้สกิลนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก

คะแนน 8/10

Medic Cap

Magic Bomb:ทำลายเกจสกิลฝายตรงข้าม 50%
จุดเด่น
– ลบเกจสกิลของศัตรูทั้งหมด 50%
– สามารถใช้ตอนศัตรูนอนอยู่ได้
– เป็นสกิล AoE
– สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าภายในเกม

สกิลหมวกของ Cyber Medic เป็นสกิลที่ลบเกจสกิลของศัตรู 50% ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่ดูคุ้มนะ แต่ก็ไม้ได้คุ้มสักเท่าไหร่ สามารถใช้ตอนนอนได้ โดยสกิลนี้จะมีผลก็ต่อเมื่อเราใช้โดนศัตรู 2 ตัวขึ้นไป มิเช่นนั้นจะเป็นสกิลที่ไม่คุ้มเลยถ้าหากใช้โดน 1 ตัว ลบสกิลทั้งหมด 50%= 200% แต่เราเสียไป 1 สกิล =100% เต็มๆ จึงแนะนำให้ใช้ให้โดน 2 ตัวขึ้นไปครับ

คะแนน 6.5/10
 
Zhao Yun Helmet

Hangs By A Thread : ผลักเป้าหมายจำนวนมากออกไปอย่างแรง
จุดเด่น
– ผลักศัตรูให้ตกเหวได้ง่ายมาก
– สามารถใช้กับศัตรูที่นอนอยู่ได้
– เป็นสกิลแบบ AoE
– สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าภายในเกม

สกิลหมวกของ Zhao Yun เป็นสกิลที่จะเอาไว้ใช้ในการทำให้ศัตรูตกเหวได้ดีมาก เนื่องด้วยระยะทางสูงสุดของนั้นไกลมากๆ และในระหว่างที่ศัตรูโดนสกิลจะไม่สามารถใช้สกิลหนีได้ด้วย จึงเป็นสกิลที่ทำให้ศัตรูตกเหวดีที่สุดในตอนนี้ครับ แต่ทว่า ถ้าหากศัตรูใส่เกียร์ที่ทำให้ลดดาเมจจากการตกเหว การใช้สกิลนี้ดูจะไม่คุ้มซะเท่าไหร่ เว้นแต่ว่ามันเป็นช่วง Death Time

คะแนน 8/10

Peter Pan Costume

รายละเอียดสกิล: ทำให้เป้าหมายที่อยู่โดยรอบตัวเบาเมื่อโจมตีจะทำให้ปลิวไปไกล
จุดเด่น
– สถานะตัวเบา จะทำให้ศัตรูโดน Fall Damage ได้ง่ายมาก
– หากใช้กับเกียร์ที่ทำ Fall Damage จะแรงมากๆ
– ระยะเวลาในการคงอยู่ของบัพนานพอสมควร
– สามารถหาซื้อได้จากร้านค้าภายในเกม

หมวกของ Peter Pan เป็นสกิลที่น่าสนใจอีก 1 สกิล เป็นสกิลที่แปลกแต่ดี ด้วยความสามารถในการทำให้ศัตรูติดสถานะตัวเบา ทำให้ศัตรูนั้นติด Fall Damage ได้ง่ายมาก เช่น การใช้ Death Knight ชาร์จ Hold D จนเต็ม จะทำให้ลอยเฉยๆ แต่หากใช้คู่กับสถานะตัวเบา จะทำให้ศัตรูโดน Fall Damage แน่นอน ซึ่งถ้าหากใช้กับเกียร์ที่ทำ Fall Damage ไปด้วยอีกละก็ ดาเมจจาก Fall Damage ก็จะถือว่าแรงมากๆเลยทีเดียว

คะแนน 7.5/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้