Passive Gear ที่น่าใช้ในเกม Lost Saga Part 5

Passive Gear ในเกม Lost Saga ครั้งนี้มาพบกันเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งจะเป็น Part สุดท้ายของหมวดนี้แล้ว โดยพาสซีพเกียร์ในเกมนี้มันเยอะมากๆ และสามารถใช้ได้แทบทุกอัน โดยครั้งนี้เราจะมาแนะนำ Passive Gear ที่มีจุดเด่นในการบัพให้ตัวเองเป็นส่วนใหญ่ จะเป็นอย่างไรนั้นเราไปรับชมกันเลย

Safety Helmet

รายละเอียดสกิล : เมื่อเกจฟื้นฟูเต็ม จะทำให้รับบัพ คงกระพัน / อมตะ ในระยะเวลาหนึ่ง
จุดเด่น
– ได้รับบัพอมตะ / คงกระพัน
– ทำให้สามารถพลิกรูปเกมได้
– สามารถใส่เพื่อเข้าปะทะศัตรูในแนวหน้าได้

Safety Helmetเป็นอีกหนึ่งเกียร์ที่ฮีโร่ที่ชอบเข้าไปทำลายไฟท์ศัตรูควรใส่ไว้ เช่น Project KBarbarian เพราะเลือดไม่ลดแล้วเราก็ยังได้รับบัพคงกระพันอีกด้วย แถมระยะเวลาของบัพนั้นก็อยู่นานพอสมควรเลยครับ แต่ถึงอย่างนั้น เกจนั้นก็ขึ้นช้าพอสมควร จึงเป็นเกียร์ที่ผมมองว่า มันดูจะไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ แต่ถือว่าน่าใช้ไหม ก็น่าใช้สำหรับฮีโร่บางตัวครับ

คะแนน 6.5/10

Ghost Helmet

รายละเอียดสกิล : หากศัตรูโจมตีเราครั้งแรก จะทำการปล่อยออร่า ทำให้ศัตรูตีไม่โดน
จุดเด่น
– ปล่อยออร่า ทำให้ศัตรูโจมตีไม่โดน
– ออร่าอยู่นานพอสมควร
– สามารถกัน Swap Combo ได้ดี
– ทำให้ศัตรูเปิดจังหวะในการทำคอมโบไม่ได้
– สามารถเก็บเกจได้สูงสุด 3 ครั้ง

Ghost Helmet ถือว่าเป็นเกียร์อีก 1 ชิ้นที่เรียกได้ว่าโครตดีเลยก็ว่าได้ หลายๆคนนั้นอาจะใส่ หมวกดาทายัง หมวกโซโล แต่ถ้าหากเล่นเป็นแนวหลัง และไม่อยากเสียสกิลส่วนหลังดีๆเช่น หลังอาคานิส หลัง Card Magician แต่อยากได้เกียร์ที่สามารถป้องกันตัวเองได้ หมวกโกส ที่ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ ด้วยความสามารถที่ทำให้ศัตรูนั้นเปิดจังหวะการทำคอมโบไม่ได้ เพราะว่าออร่าที่ทำให้โจมตีไม่โดนนี้แหละ และเราก็มีสิทธิ์ที่จะโจมตีสวนกลับได้ด้วย เกจเก็บได้ถึง 3 ครั้งหากเล่นเป็นแนวหลัง เลี้ยงเกจดีๆ บอกเลยว่าใช้ได้ทั้งเกม ฮีโร่ที่ควรก็จะเป็น Devil Ranger Cyborg เกียร์นี้เหมาะสำหรับวอ 3 คนขึ้นไปนะครับ

คะแนน 9/10

Elrioh Chicken Wing

รายละเอียดสกิล : สามารถบินในลักษณะไก่ได้เรื่อยๆ และในระหว่างบินเกจจะได้รับอมตะ 1 ครั้ง
จุดเด่น
– สามารถกดปุ่มบินได้เรื่อยๆจนกว่าเกจจะหมด
– ได้รับบัพอมตะในระหว่างบิน 1 ครั้ง
– เกจลดช้าพอสมควร
– ใช้สำหรับหนีได้ดีมากๆ

สำหรับเกียร์ชิ้นนี้จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกับปีกอื่นๆตรงที่ สามารถกดปุ่มบินได้หลายครั้ง จนกว่าเกจจะหมด ทำให้เราสามารถบริหารเกจได้นั้นเอง ซึ่งจะทำให้เกจลดช้าลงมาก แต่ในการบินนั้นเป็นลักษณะเหมือนปีกไก่ จึงทำให้เราไม่สามารถไม่สามารถโจมตีศัตรูได้อย่างรวดเร็วได้ แต่จะไว้ใช้หนีแทน เพราะเป็นปีกที่บินเร็ว แถมยังมีบัพสถานะอมตะ 1 ครั้งด้วย เป็นปีกที่ใช้เฉพาะบางตัวที่ต้องใช้เช่น Desperado หรือจะใช้ในการวอ 8 คนก็ดีมากๆอีกด้วย

คะแนน 7/10
 
Safety Accessories

รายละเอียดสกิล:เมื่อมีเกจ หากโดนโจมตีและล้มลงจะทำให้ลุกเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก
จุดเด่น
– ทำให้ลุกเร็วขึ้น
– ทำให้ศัตรูไม่สามารถทำ Swap Combo ได้

เป็นเกียร์ที่มีความสามารถในการปกป้องตัวเราได้ดีสมชื่อเลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถที่ทำให้เราลุกได้เร็วขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งมันเป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดของ หลังเสือ แต่มันจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อมีเกจนั้นเอง แต่ลุกเร็วกว่าหลังเสื้อไหม ตอบเลยว่าเร็วกว่าพอสมควร เกจขึ้นได้เร็ว และสามารถเก็บไว้ใช้ได้ถึง 2-3 ครั้ง ถือว่าเป็นเกียร์ที่ดีอีกชิ้นเลย เอาไว้สำหรบแนวหลัง แต่สำหรับสายบู๊ เกียร์นี้แม้ว่าจะใส่ได้ แต่คงจะไม่เหมาะสักเท่าไหร่

คะแนน 7.5/10
 
Lucifer Ring

รายละเอียดสกิล: สามารถสร้างความเสียหายได้แม้ว่าศัตรูจะป้องกันอยู่ก็ตาม
จุดเด่น
– ทำดาเมจใส่ศัตรู 50% แม้ว่าจะกดป้องอยู่
– ทำให้ศัตรูเจ็บได้แบบไม่รู้ตัว

Lucifer Ring เป็นเกียร์น่าสนใจพอสมควร ด้วยความสามารถในการทำดาเมจแม้ว่าศัตรูจะกดป้องกันได้ ทำให้ตัวที่ทำดาเมจได้เรื่อยๆ หรือ พวกฮีโร่ที่จะใช้ทักษะเพิ่มได้เมื่อโจมตีโดนศัตรู ได้เปรียบในจุดนี้มากๆ เช่น Mafia Psychometry เป็นตัน มันเป็นเกียร์ที่ทำให้เราสามารถเปลี่ยนรูปแบบในการเล่นได้ และทำให้ฮีโร่เก่าๆได้กับมาเฉิดฉายได้ด้วย แต่อย่าลืมว่าเราเสียช่องสกิลส่วนหมวก ที่สกิลเอาตัวเรานั้นก็ดีเหมือนกัน ชะนั้น คิดให้ดีก่อนที่จะใส่เกียร์นี้นะครับ

คะแนน 7.5/10

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้