เมื่อเกมกับวงดนตรีอยู่ด้วยกันไม่ได้! Iron Maiden วงดนตรีชื่อดังฟ้องผู้สร้างเกม Ion Maiden เพราะชื่อคล้ายเกินไป

ต้องขออธิบายก่อนว่า Iron Maiden คำแรกในพาดหัวข่าวนั้นเป็นวงดนตรีเฮฟวีเมทัลของทางฝั่งอังกฤษที่มีชื่อเสียง พวกเขามีอัลบั้มที่ขายดีไปทั่วโลก (ตัวอย่างอัลบั้ม The Number of the Beast) ส่วน Iron Maiden คำที่สองนั้นเป็นเกมแนวเดินหน้ายิงของทาง 3D Realms ผู้สร้างเกมดังอย่าง Duke Nukem 3D, Prey และ  Max Payne มาก่อนหน้า เห็นความเหมือนอะไรบางอย่างไหมครับ ใช่แล้วเพราะทั้งวงดนตรและเกมต่างใช้ชื่อ Iron Maiden เหมือนกัน!

Iron Maiden

ประเด็นมันอยู่ที่ว่าทางบริษัทตัวแทนของทางวงดนตรี Iron Maiden ได้ยื่นฟ้องต่อ 3D Realms ฐานละเมิดเครื่องหมายการค้าเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยทนายผู้ยื่นฟ้องได้กล่าวว่า ชื่อ Iron Maiden ของทางจำเลย (3D Realms) ที่นำไปใช้ตั้งชื่อเกมนั้นมีความเหมือนกับชื่อของทางวง ถือเป็นการละเมินในลักษณะที่เลียนแบบ

Iron Maiden

อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือ Shelly “Bombshell” Harrison ตัวเอกภายในเกม มีส่วนคล้ายกับชื่อของ Steve Harris ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งของวงดนตรี Iron Maiden อีกด้วย ทางทนายยังกล่าวอ้างด้วยตัวเกม Iron Maiden Legacy of The Beast ที่วางจำหน่ายบนสมาร์ทโฟนในปี 2016 ยังมีรูปลักษณ์คล้ายกันด้วย

นอกจากจะฟ้องร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว ทางทนายยังขอให้ทาง 3D Realms ยุติการใช้ชื่อ Iron Maiden ภายในเกมร่วมถึงชื่อเว็บไซต์ ionmaiden.com. ด้วย 


เกมเพลย์ของบางช่วงของเกม Iron Maiden


 

อันนี้เป็นการแสดงสดของวง Iron Maiden บอกเลยโคตรมันส์!!!

ส่วนใครที่อยากดูรายละเอียดเกม Iron Maiden สามารถเข้าไปดูได้ที่ลิงค์ store.steampowered.com

Iron Maiden

ที่มา: www.pcgamer.com

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้