Ao Oni เกมสยองขวัญในตำนาน จะมีภาครีบูตใหม่ในรูปแบบ 3D มุมมองบุคคลที่หนึ่ง

LiTMUS ทางผู้พัฒนาเกม Ao Oni เกมสยองขวัญในตำนานที่เกมเมอร์ไทยรู้จักกันดี ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะนำเกมยักษ์ม่วงนี้มารีบูตใหม่อีกครั้งภายใต้ชื่อว่า Absolute Fear AOONI และจะลงให้เล่นกันบน PC (Steam) ในวันที่ 25 เมษายนนี้ค่ะ

Absolute Fear AOONI

สำหรับเกม Absolute Fear AOONI นั้นจะเป็นเกมแรกในซีรีส์ Ao Oni ที่มีภาษาอังกฤษและภาษาจีนอย่างเป็นทางการ โดยลักษณะเกมเพลย์ของตัวเกมภาคใหม่นี้ก็จะยังคงความเป็นเกมลอบเร้นเอาไว้แบบภาคเก่า ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นตัวละครที่ถูกขังอยู่ภายในบ้าน เราจึงต้องพยายามตามหาไอเทมและแก้ปริศนาต่าง ๆ เพื่อหาทางหนีออกไป ในขณะเดียวกันก็ต้องคอยหลบเจ้าปีศาจสีม่วง (แต่ชื่อน้ำเงิน) ที่หมายจะเอาชีวิตเราไปด้วย

เดิมทีแล้ว เกม Ao Oni นั้นเป็นเกมฟรีที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2004 ตัวเกมดั้งเดิมนั้นเป็นแนว 2D มุมมองบุคคลที่สาม และใช้เอนจิ้น RPG Maker XP ในการสร้าง แม้จะดูเป็นเกมอินดี้ที่หาเล่นได้ทั่ว ๆ ไป แต่ตัวเกมกลับโด่งดังด้วยความที่มีสตรีมเมอร์ชื่อดังนำไปเล่นกันมากมาย ตัวอย่างก็เช่น PewDiePie ที่เป็นส่วนหนึ่งของความโด่งดังของตัวเกมจนมีการนำไปดัดแปลงเป็นหนัง เกมมือถือ และเกมสปินออฟอีกหลายภาคค่ะ

เกม Absolute Fear AOONI มีกำหนดการเปิดให้เล่นกันบนแพลตฟอร์ม PC (Steam) ในวันที่ 25 เมษายนนี้ และคาดว่าน่าจะยังเป็นเกมที่เปิดให้เล่นกันฟรี ๆ แบบเดิมค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://automaton-media.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้