Youtuber บ่นโปรแกรมโกงใน Battlefield V และการแก้ปัญหาสุดห่วยของ EA

     เรียกได้ว่าระบาดหนักกันเรื่อยๆ สำหรับปัญหาโปรแกรมโกงในเกมต่างๆ และหนึ่งในเกมซีรีส์ที่ประสบปัญหานี้อีกเกมก็คงไม่พ้น Battlefield ที่แม้จะมีมาหลากหลายภาค แต่ก็ยังไม่วายพบเจอเหล่าคนโกงได้ตลอดเวลา ทั้งแบบที่แอบมาเนียนๆ หรือจะโชว์ให้โลกรู้ว่าใช้โปรแกรมโกงอย่างเต็มที่ ซึ่งล่าสุดแม้แต่ Youtuber ฝีมือดีอย่าง Ravic ก็ยังต้องออกมาทำคลิปพูดถึงปัญหาโปรแกรมโกงภายในเกม Battlefield V ตามคลิปด้านล่างนี้เลย

     ภายในคลิปนี้ เป็นวิดีโอที่ Ravic ได้ทำการส่องผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงคนหนึ่ง ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีการใช้ Aimbot จริง โดยเขาได้เขียนอธิบายไว้ในคลิปว่า “ตัวเกมไม่มีระบบการ Report ที่ดี และถึงแม้จะ Report ไป เราก็ไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าสถานะของคนที่เรา Report ไปนั้นเป็นอย่างไร ถูกแบนไปแล้วหรือไม่?” และยังได้เสริมถึงปัญหาคนโกงในโหมด Firestorm (ฺBattle Royale) ไว้ว่า “นอกจากนี้สิ่งที่เกิดขึ้นในโหมด Firestorm ก็คือ เวลาเราตายเราจะไม่สามารถ Spec ผู้ที่ฆ่าเราในมุมมอง Firest Person ได้ ซึ่งต่างจากการเข้าไป Spec ในโหมดอื่นๆ นั่นทำให้จับคนโกงได้ยาก อีกทั้งไม่ควรขึ้นข้อความว่ามีคน Spec เราอยู่เช่นกัน เพราะจะทำให้เหล่าคนโกงระวังตัวมากขึ้นหากรู้ว่ามีคนกำลังดูอยู่ และควรพัฒนาระบบ Kill Cam ให้เห็นว่าเราตายยังไงได้แล้ว”


    Ravic ได้เสริมอีกว่า ปัญหาโปรแกรมโกงใน Battlefield V ค่อนข้างดูยาก เพราะความเร็วในการตายของภาค 5 นั้น ถือได้ว่าไวที่สุดต่างจากภาคอื่นๆ ของเกม ทำให้ผู้เล่นทั่วๆ ไป แยกแยะไม่ออกระหว่างการโดนฆ่าที่แปลกๆ เทียบกับการโดนฆ่าแบบปกติ ถ้าฝั่งคนใช้โปรแกรมโกงไม่ได้เข้ามาตั้งใจโชว์จริงๆ แต่มาเล่นแบบแอบๆ หรือเล่นแบบห่วยมากๆ ตามคลิปที่เขาลง ก็ยากที่จะมีคนเอะใจว่าในเกมนั้นมีคนใช้โปรแกรมโกงอยู่ และบางทีเวลาเราเจอการตายแบบแปลกๆ ก็มองไปว่าอาจจะเป็นปัญหาเรื่องของอาการ Lag ที่ทำให้เป็นแบบนั้นเป็นต้น

     ในโซนเอเชียนั้น พบปัญหาคนใช้โปรแกรมโกงมาอย่างยาวนาน แต่ในพักหลังในเซิฟเวอร์ทางโซนอเมริกาและยุโรป ก็เริ่มมีปัญหานี้ให้เห็นมากขึ้น แสดงให้เห็นถึงการแพร่ระบาดของเหล่าโปรแกรมโกงเป็นอย่างดี แต่ปัญหาก็นอกเหนือจากคนโกงก็คงไม่พ้นทาง EA และ Dice ที่ดูไม่หนักแน่นในการแก้ปัญหาเหล่านี้สักเท่าไหร่ และทำให้เหล่าโปรแกรมโกงทั้งหลายเข้ามาป่วนได้อย่างสบายใจอย่างที่เห็น

Source : Ravic

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้