ผู้แฮกเกม Apex Legends ในงานแข่ง ALGS เผย “ทำเพื่อความสนุก”

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในงานแข่งขันทัวร์นาเมนท์เกม Apex Legends Global Series (ALGS) นั้นเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เนื่องจากมีแฮกเกอร์มือดีคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Destroyer2009 ใช่ช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของเกม Apex Legends “ยัดโปรแกรมโกง” ให้กับผู้เล่นกลางงานแข่งขัน สร้างความปั่นป่วนจนทำให้ต้องยกเลิกและเลื่อนการแข่งขันออกไปแบบไม่มีกำหนด

apex legends algs

วันนี้ Destroyer2009 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ TechCrunch เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยเขาบอกว่าเขานั้น “ทำไปเพื่อความสนุก” แต่ทั้งนี้ก็เพื่อบีบบังคับให้ Respawn Entertainment รีบแก้ไขช่องโหว่ในเกม Apex Legends โดยด่วนด้วย

อย่างไรก็ตาม Destroyer ไม่ได้บอกว่าเขานั้นสามารถแฮก Apex Legends ได้อย่างไร เนื่องจากอยากรอให้เกมนั้นแพตช์เรียบร้อยและสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติเสียก่อนแล้วจึงค่อยเผย แต่ก็แง้มว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับเซิร์ฟเวอร์เกมแต่อย่างใด และเขาไม่ได้แตะต้องอะไรทั้งสิ้นบนคอมพิวเตอร์นอกเหนือจากโปรเซสเกม Apex Legends แปลว่าเขาไม่ได้แฮกคอมพิวเตอร์ของผู้เล่นคนดังกล่าวโดยตรงเลย แฮกแต่ตัวเกมเท่านั้น

apex legends algs

ทั้งนี้ Destroyer อ้างว่าที่เขาแฮกป่วนงาน ALGS นั้นเขาไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่เขาอยากเผยช่องโหว่นี้ในแบบที่ “ไม่เป็นพิษภัยต่อผู้เล่น” และชี้ว่าเขาตั้งใจใส่ข้อความตัวเลือกมีม ๆ ขำ ๆ เช่น “VOTE PUTIN” ให้ขึ้นบนหน้าจอขณะที่สูตรโกงทำงาน ก็เพื่อให้เห็นชัดเจนว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายต่อผู้เล่นคนดังกล่าว เพราะในทางกลับกันหากเขาเปิดใช้งานแบบลับ ๆ เงียบ ๆ อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดจนทำลายอาชีพของผู้เข้าแข่งขันคนนั้นได้

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมเขาไม่รายงานกับ Respawn หรือ EA โดยตรงเกี่ยวกับช่องโหว่นี้ Destroyer อธิบายว่าเพราะบริษัททั้งสองไม่ได้มีโครงการที่ให้เงินรางวัลแก่แฮกเกอร์หรือนักวิจัยที่ค้นพบช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัยนั่นเอง

ทั้งนี้ทาง Respawn ได้ออกอัปเดตใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาช่องโหว่ทางด้านความปลอดภัยดังกล่าวแล้ว

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Dexerto
TechCrunch


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้