ผู้เล่นค้นพบ Bug ใหม่ในเกม PUBG ทำให้ตัวละครเสมือนหายตัวโผล่มายิงอย่างรวดเร็ว

     มีปัญหากันอีกแล้วสำหรับเกม PUBG ที่ล่าสุดได้มีผู้เล่นที่ชื่อ Rusk1turbo ค้นพบวิธีการทำ Bug ที่จะทำให้ตัวเราโผล่มายิงจากหลังกำแพงได้อย่างรวดเร็ว และได้ทำการโพสต์ปัญหานี้ภายในเว็บไซต์ Reddit แต่ก่อนที่จะอธิบายเพิ่มเติม ทางเราขอแปะคลิปของผู้เล่นที่เจอคนใช้ Bug นี้ เพื่อที่จะได้เห็นภาพว่ามันส่งผลยังไงนะครับ

คลิป Bug PUBG ตัดอนิเมชั่นการลุก


     จากคลิปด้านบนเราก็จะเห็นว่า ศัตรูที่เจ้าของคลิปยิงอยู่นั้นเสมือนหายตัวและโผล่มายิงอย่างรวดเร็ว แต่นี่ไม่ใช่การหายตัวเพียงแต่เป็น Bug ที่ทำให้เกิดการตัดอนิเมชั่นออกไปเท่านั้น ซึ่งทาง Rusk1turbo ได้ออกมาอธิบายว่า หากผู้เล่นที่คลานอยู่หลังกำแพงกดปุ่มลุกขึ้นมา (ลุกด้วยปุ่ม Space Bar, ปุ่ม Z และการทำ Emote) ในระยะที่ไกลระดับหนึ่ง จะเป็นการตัดอนิเมชั่นการลุกในมุมมองของศัตรู ทำให้เสมือนตัวผู้เล่นคนนั้นหายตัวและโผล่มาอย่างรวดเร็ว ตามคลิปด้านบนนี่เอง


     การทำ Bug ที่ว่ามานี้ แม้ในมุมมองของคนที่ทำจะไม่ได้รู้สึกอะไรเพราะมันไม่ได้ช่วยเพิ่มความเร็วในการลุกแม้แต่น้อย แต่ปัญหาหลักนั้นเกิดขึ้นกับศัตรูที่มองอยู่ ซึ่งจะเห็นผู้ใช้ Bug โผล่มาเร็วมากจนตั้งตัวไม่ทัน โดยเจ้า Bug ตัวนี้จำเป็นต้องใช้ในระยะที่ไกลในระดับหนึ่ง เพราะถ้าอยู่ใกล้ก็จะเห็นศัตรูทำอนิเมชั่นการลุกแบบปกตินั่นเอง ซึ่งการจะทำนั้นก็ไม่จำเป็นต้องเป็นกำแพงเสมอไป ขอแค่เป็นจุดที่หากเราคลานแล้วศัตรูมองไม่เห็นเราเลย เมื่อเราลุกขึ้นมาก็จะเป็นการทำบัคนี้โดยอัตโนมัติ

คลิปอธิบาย Bug การตัดอนิเมชั่นตอนลุก

     Rusk1turbo ได้เสริมอีกว่า จริงๆ แล้วบัคนี้มีมานานตั้งแต่สมัย PUBG ยังอยู่ในช่วง Beta แต่ส่วนมากคนจะไม่รู้และเพิ่งมาระบาดคนใช้กันมากขึ้นในช่วงนี้ งานนี้ก็ต้องมาดูกันว่าทาง PUBG จะมีการแก้ไขบัคตัวนี้ได้ช้าเร็วขนาดไหนนะครับ

Source : Reddit

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้