สายดูดมีโดน! Apex Legends เตรียมแบนเหล่าผู้เล่นที่เข้าเกมแล้ว “ไม่ทำอะไรเลย”

     มีประเด็นร้อนกันอีกแล้วสำหรับเกม Apex Legends หนึ่งในเกมสไตล์ Battle Royale ยอดนิยมอีกเกมหนึ่งในขณะนี้ ที่นอกจากจะมีปัญหาเหล่าโปรแกรมโกงป่วนอย่างหนักหน่วง ล่าสุดก็ได้มีปัญหาหนักซ้ำเข้ามาอีก สำหรับคนที่เข้าเกมมาแล้ว “ไม่เล่น” (AFK) เพื่อต้องการที่จะปล่อยตัวทิ้งไว้เฉยๆ และเก็บค่า EXP โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย ร้อนไปจนถึงผู้พัฒนาเกมอย่าง Respawn ที่ได้ออกมาเตือนเหล่าผู้เล่นใน Reddit ช่วงวันที่ผ่านมา

     ทาง Respawn ได้ให้คำนิยามคนที่เข้ามาดูด EXP ไว้ว่าเป็น PIGGY-BACKING หรือคนที่สุ่มเข้าเกมมาเพื่อหวังจะให้ Squad แบกเพื่อได้ EXP โดยที่ตัวเองไม่ทำอะไรเลย (ไม่เก็บอาวุธ ไม่ยิง ไม่ทำดาเมจใดๆ และอื่นๆ) ซึ่งจากการตรวจสอบและค้นพบว่ามีผู้ทำแบบนี้หลายรายจริง ทางเราจึงได้เตรียมที่จะทำระบบการแบนแบบชั่วคราวจนถึงแบนถาวร หากตรวจสอบแล้วและพบว่ามีการกระทำแบบนั้นหลายครั้งเกินไป โดยการแบนในประเด็นนี้จะยังไม่เริ่มทันที เพียงแต่ที่กล่าวมาเพื่อต้องการเตือนเหล่าผู้เล่นให้รับทราบกันก่อน

     แน่นอนว่าประเด็นแบบนี้ก็ต้องมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยเหล่าคนที่เห็นด้วยกับการแบนก็มีส่วนนึงที่กังวลว่า การออกมาเตือนแบบนี้จะทำให้คนจำพวก PIGGY-BACKING เตรียมรับมือได้มากขึ้น เช่น อาจจะทำเป็นเล่นเล็กๆ น้อยๆ เพื่อไม่ให้โดนแบน และแนะนำให้เน้นเป็นการ Report รายบุคคลมากกว่า เพราะถ้าหากใช้ระบบตรวจสอบก็อาจจะพลาดในส่วนของผู้เล่นที่เตรียมรับมือไม่ให้โดนแบนได้ รวมไปถึงบางส่วนก็เป็นกังวลสำหรับคนที่ยิงไม่เก่ง หากยิงไม่ได้หรือยิงไม่ทันผู้เล่นที่เก่งกว่า จะมีสิทธิ์โดนหางเลขไปด้วยรึเปล่า

     หากใครที่เล่น Apex Legends แล้วกำลังทำหรือคิดจะทำ PIGGY-BACKING งานนี้ก็ต้องระวังตัวกันเอาไว้ให้ดีนะครับ และควรจะคิดถึงคนอื่นที่เขาอยากมาเล่นแบบสนุกๆ ด้วย เพราะการทำแบบนี้แม้ตัวเราจะได้ EXP แต่คนในทีมที่สุ่มเข้ามาเจอก็หมดสนุกด้วยเช่นกัน

Source : Reddit

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้