PewDiePie ร้องขอแฟนๆ ขอให้หยุดเล่น Meme เชิญชวน Subscribe ช่องของตน

      โดยทั่วไปหากคิดถึงช่องของ PewDiePie ก็จะได้ดูคลิปตลก ฮาๆ เสียส่วนใหญ่ แต่วันนี้หากคุณเข้าไปที่ช่องของเขาจะได้พบกับ Felix ในอีกอิริยาบถที่แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เขาจะพูดต่อไปนั้นซีเรียสและจริงจังมาก ซึ่งเป็นคลิปที่เขาร้องขอแก่แฟนๆ ทุกคนว่า “ขอให้หยุดเล่น Meme ให้กด Subscribe ช่อง PewDiePie”

     หากใครติดตามโลกออนไลน์โดยเฉพาะ Youtube ก็คงทราบข่าวเกี่ยวกับศึกแย่งชิงยอด Subscribe (ผู้ติดตาม) อันดับ 1 ของโลกระหว่าง PewDiePie กับ T-Series ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ไม่ว่าการที่ PewDiePie ทำเพลงล้อช่อง T-Series ด้วยตัวเองจนกลายเป็นเพลงฮิตติดหู รวมไปถึงสิ่งที่แฟนๆ และ Youtuber คนอื่นๆ ที่ช่วยกันสนับสนุนจนกลายเป็น Meme ยอดฮิตกับการเชิญชวนให้คนมา Subscribe ช่อง PewDiePie กันอย่างล้นหลาม

     ในตอนแรกมันก็เป็นเรื่องสนุก และได้เห็นความครีเอทของแต่ละคนในการคิดวิธีเชิญชวนคนมากด Subscribe ช่อง PewDiePie แต่เหตุการณ์ที่ไม่ดีก็เริ่มจะเกิดขึ้น เช่น การ Hack เครื่องปริ้นเตอร์เพื่อปริ้นข้อความเชิญชวน Subscribe PewDiePie รวมไปถึงมีคนไปพ่นสเปรย์ชวนคน Subscribe PewDiePie ที่อนุสาวรีย์สงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งตัว Felix เองก็ไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้


     แต่สิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดมากที่สุดก็คือเหตุการณ์กราดยิงที่นิวซีแลนด์ช่วงมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ไลฟ์เหตุการณ์บน Facebook และมีการตะโกน “Subscribe to PewDiePie” ก่อนที่จะเริ่มกราดยิงเหล่าคนบริสุทธิ์อย่างโหดร้าย ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทาง Felix สะเทือนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาก็ได้พูดถึงเรื่องนี้แค่บน Twitter ของเขา ณ เวลานั้นเท่านั้น โดยไม่มีการทำคลิปใดๆ บน Youtube เพื่อไม่ให้เหล่าผู้ก่อการร้ายได้รับความสนใจไปมากกว่านี้


      นอกจากนี้ยังมีเรื่องประเด็นเกี่ยวกับช่อง T-Series ที่ในช่วงแรก Felix ได้ทำเพลงล้อขึ้นมา ซึ่งเขาต้องการแค่ให้มันเป็นโจ๊กตลกเท่านั้น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้มันก็ไปไกลกว่านั้นมากและไม่ใช่เรื่องตลกอีกต่อไป เมื่อทางศาลสูงของอินเดียได้ออกกฏบล็อคเพลงของ PewDiePie ภายในประเทศ (เพลง Bitch Lasagna และ Congratulations) อีกทั้งบางสื่อก็เอาเรื่องเพลงนี้ไปตีความว่าเป็นการเหยียดผิดอีกด้วย


     สุดท้าย PewDiePie ก็ได้ยืนยันว่า เขาไม่สนับสนุนการเหยียดสีผิวใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ต้องการที่จะสร้างความเกลียดชังใดๆ ให้มากไปกว่านี้ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “เหตุการณ์นี้เริ่มด้วยความต้องการสนับสนุนในตัวเขา ความสนุกและความรัก และเขาอยากให้ Meme นี้หยุดด้วยสิ่งนั้นเช่นกัน ซึ่งเขาหวังว่าแฟนๆ จะเข้าใจในมุมมองของเขา”

คลิป PewDiePie ขอให้หยุด Meme Subscribe ข่องตน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้