ผู้สร้าง Days Gone เผย ช่วงกลางวันและกลางคืนมีผลต่อความยากง่ายในการเล่นเกม

หากดูเพียงผิวเผินแล้ว Days Gone ดูเหมือนเกมที่มีเรื่องราวที่มืดมนบนโลกหลังวันโลกาวินาศ เพียงแต่มันไม่ได้เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับ ‘หายนะและความสิ้นหวัง’ ไปเสียทีเดียว ตามที่ John Garvin ผู้สร้างเกมได้กล่าวเอาไว้ ในการให้สัมภาษณ์กับ PlayStation Blog ที่คุณ John Garvin ได้ออกมากล่าวว่า Bend Studio ต้องการบอกเล่าเรื่องราวเชิงบวกเพื่อให้ผู้เล่นสามารถตัดสินใจเพื่อเอาตัวรอดในโลกของเกม

สำหรับฉากหลังของเกม Days Gone จะถูกเซ็ตฉากเป็นเหตุการณ์ในอีกสองปีให้หลังจากเหตุการณ์วันโลกาวินาศ ซึ่งมีการเปิดเผยว่าตัวโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ และอาคารยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ 

“คุณจะไม่ได้เห็นต้นไม้และป่าครึ้มปกคลุมไปทั่วทุกอย่างหรอกนะ” John Garvin อธิบาย “ทุกอย่างไม่ได้ดูรกจนเกินไป ทุกอย่างแค่อยู่ในความระส่ำระสาย” John Garvin กล่าว

โดยในช่วงกลางวันและกลางคืนของเกมจะมีผลต่อการเล่นเกมเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่นพวก Freakers จะมีความแข็งแกร่งในช่วงกลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน และผู้เล่นที่เลือกทำภารกิจในตอนกลางคืนมากกว่าตอนกลางวัน ก็จะได้รับรางวัลสำหรับความพยายามของพวกเขา Jon Garvin กล่าวว่า การออกล่าพวก Freakers ในช่วงกลางคืนเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากกว่าสิ่งใด

อย่างไรก็ตาม Days Gone เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับทางเลือก ดังนั้นผู้เล่นสามารถเลือกทำภารกิจในช่วงกลางวันตามที่ตนเองต้องการก็ย่อมได้ เกมนี้จะอนุญาตให้ผู้เล่นได้มีช่วงเวลาในเขตปลอดภัยหากตัวผู้เล่นเลือกทำภารกิจในช่วงกลางวัน

“คุณจะมี Safe House ตั้งแต่เริ่มเกม แต่ส่วนที่เหลือคุณต้องค้นหาเอาเอง” John Garvin เสริม “หากคุณไม่ชอบทำภารกิจในช่วงกลางคืนของเกม คุณสามารถทิ้งตัวลงนอนเพื่อรอให้ถึงเช้าแล้วออกไปข้างนอก มันเกี่ยวกับสไตล์การเล่นของคุณและสิ่งที่คุณทำในตอนที่คุณอยู่ในโลกของเกมนี้”

นอกจากนี้ Bend Studio ยังกล่าวด้วยว่าพวกเขายังเซ็ตตัวเอกอย่าง Deacon ให้แตกต่างจากตัวละครจากเกมอื่นของพวกเขา กล่าวคือ Deacon จะ ‘ไม่ได้เก่งมาก’ และไม่ได้มีความสามารถเหนือมนุษย์ แต่สกิลต่างๆ ของ Deacon ผู้เล่นสามารถช่วยพัฒนาและอัพเกรดให้เขาตลอดระยะเวลาในการเล่นเกม

สำหรับ Days Gone จะเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟ ที่วางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน บนเครื่อง PlayStation 4 
 

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ : https://www.playstationlifestyle.net

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้