บันทึกสถิติโลก ชายชาวเม็กซิกัน กับของสะสมจากเกม God of War กว่า 570 รายการ

ด้วยสิ่งของกว่า 570 รายการที่เป็นของสะสมจากแฟรนไชส์เกม God of War ได้กลายเป็นบันทึกความทรงจำครั้งใหญ่ของชายชาวเม็กซิโก ที่มีนามว่า Emanuel Mojica Rosas จากเมืองฮาลิสโก้ รัฐนายาริต ประเทศเม็กซิโก ที่เขาได้เริ่มสะสมมาตั้งแต่ปี 2011 ในช่วงที่สุขภาพของคุณยายของเขาเริ่มแย่ลง

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผมและครอบครัว ที่ทำให้ไม่มีสมาธิเอาซะเลย ผมเลยต้องการอะไรสักอย่างที่เข้ามากระตุ้นให้ผมเดินหน้าต่อไป จนผมมาพบกับโลกแห่งเทพเจ้าสงคราม God of War ที่ทำให้ผมเริ่มสะสม สะสม และสะสม” Emanuel อธิบาย

“God of War ถูกสร้างขึ้นด้วยความหลงใหล และผมก็เชื่อว่ามีบางสิ่งที่ถูกสร้างขึ้นจากความหลงใหลเหล่านั้น มันเป็นความรู้สึกที่เชื่อมถึงกันได้”

นับตั้งแต่นั้นมา เขาก็ได้สะสมสิ่งของนับร้อยรายการที่ประกอบไปด้วยแผ่นเกม, โมเดลดาบจำลอง, เครื่องคอนโซล, โมเดลฟิกเกอร์ และอีกมากมาย

เพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบของเกม God of War ของ PlayStation เลยทำให้ Santa Monica Studio ตอบแทน Emanuel ที่อุทิศตัวเองเพื่อแฟรนไชส์เกม God of War ด้วยการเชิญเขาไปที่สตูดิโอ Santa Monica Studio เพื่อพบหน้ากับทีมพัฒนาเกม 

และที่นั่นเอง Phillip Robertson เจ้าหน้าที่จาก Guinness World Records ได้มอบรางวัลรับรอง Certificate ให้กับ Emanuel ที่กำลังตื้นตันใจด้วยความสุข

“พ่อของผมเสียชีวิตในปี 2015 หลังจากนั้น ภารกิจในชีวิตของผมก็คือการนำนามสกุล Mojica ขึ้นสู่จุดสูงสุดเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ การทำลายสถิติของ Guinness World Records หรือหนทางสร้างประวัติศาสตร์ของครอบครัวของผม” Emanuel กล่าว

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ : http://www.guinnessworldrecords.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้