ผู้สร้าง Borderlands 3 เปิดใจ ว่าทำไมพวกเขาจึงไว้วางใจ Epic Games Store

ประมาณสองสัปดาห์ที่แล้ว ทาง Gearbox ได้ออกมายืนยันว่าเกม Borderlands 3 จะวางจำหน่ายบน Epic Games Store ซึ่งกล่าวได้ว่าเป็นการสร้างความเสียใจและไม่พอใจในกลุ่มแฟนคลับของเกม และในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา CEO ของค่าย Gearbox อย่างคุณ Randy Pitchford ได้ใช้เวลาบน Twitter เพื่ออธิบายเหตุผลว่าทำไมเขาถึงสนับสนุนการตัดสินใจในครั้งนี้ว่ามันดีต่อทาง Gearbox, Epic และตัวนักเล่นเกมในระยะยาว

Randy Pitchford กล่าวว่า ‘อย่างที่ทราบกันดีว่า Epic ยังขาดคุณสมบัติหลายอย่างเหมือนที่ Steam มี และหลายสิ่งคงไม่มีทางเกิดขึ้นจริง แต่ข้อเท็จจริงก็คือ Epic เป็นสถานที่ เป็นร้านค้าที่มีวิสัยทัศน์สำหรับลูกค้า ผู้พัฒนา และผู้จัดจำหน่าย ซึ่งนี่คือโรดแมพที่ทางผู้พัฒนาของ Epic กำลังวางแผนในการพัฒนา โดยโรดแมพที่ว่าคือสิ่งที่พวกเขากำลังมุ่งหวังที่จะไปสู่เป้าหมาย และหากผมเป็นนักพนัน ผมคงคาดหวังไว้ได้เลยว่าจะมีหลายสิ่งเกิดขึ้นมากกว่าที่พวกเขาทำแน่’

‘เราต้องยอมรับก่อนว่า Borderland 3 ยังไม่มีอยู่ใน ‘วันนี้’ แต่มันจะมีอยู่ในเดือนกันยายน แต่ Store ของ Epic จะแตกต่างเมื่อตัวเกมวางจำหน่าย มันจะกลายเป็นประโยชน์ต่อ Store หากพวกเขานำคุณสมบัติที่เพียงพอเพื่อสร้างประสบการร์ที่ดีต่อลูกค้า และมันจะดีต่อเรา (หมายถึงผู้พัฒนาเกม Borderland 3) และ Epic จะต้องเจ็บปวด หากในวันที่ Borderland 3 วางจำหน่าย แล้วลูกค้าไม่ได้รับประสบการณ์ที่ดีพอ นี่คือข้อบังคับสำคัญที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Epic เลยทีเดียว’

และข้อดีอีกอย่างของ Gearbox สำหรับเกม Borderland 3 ในการประเมินของ Randy Pitchford ไว้ดังนี้ว่า ‘มันจะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเกมหนึ่งที่มาถึง’ ตั้งแต่ที่ Epic Games Store เปิดทำการ นั่นหมายความว่า Epic ‘มั่นใจว่าจะลงทุนขนาดใหญ่ด้วยทรัพยากรจำนวนมากเพื่อเกมอย่าง Borderland 3 ซึ่งในทางกลับกันหมายถึงว่าฟีเจอร์สำคัญๆ จะถูกนำออกไปใช้งานเร็วกว่าที่เคยเป็นมา’

อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่ามีความเสี่ยงสูงที่ Epic จะยังไม่มีคุณสมบัติและฟีเจอร์หลักๆ ที่ดีพอ แต่เมื่อ Borderlands 3 ออกวางจำหน่าย 2K Games ในฐานะผู้จัดจำหน่ายเองก็ยอมรับความเสี่ยงนั้น และทาง Randy Pitchford ก็ได้ออกมากล่าวว่า ‘นี่ไม่ใช่เรื่องสิ้นคิด’ และเชื่อมั่นว่าในระยะยาว เกมของ Gearbox ในอนาคตจะได้รับการบริการที่ดี ถ้าหาก Epic Games Store สามารถอยู่ได้ หรือสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้แข่งขันได้

Randy Pitchford ยังกล่าวด้วยว่า Epic มีสองปัจจัยอย่างทรัพยากรและเทคโลโลยีใหม่และดีกว่า และพวกเราอยากร่วมลงทุนกับพวกเขา ขณะเดียวกัน ก็ยังมองว่า Steam กำลังจะตายในอีกสิบปีข้างหน้า

‘ผู้แข่งขันในอนาคตข้างหน้าอีก 10 ปี อาจไม่ใช่ Epic’s store แต่ก็ไม่ใช่ทางฝั่งของ Valve (หมายถึง Steam) ซึ่ง Epic กำลังเคลื่อนไหวและปูทางไปสู่การแข่งขันที่ดูน่าตื่นเต้น’

การแข่งขันในอนาคตจะดีต่อผู้บริโภคและอาจจะดีต่อนักพัฒนาเกม รวมไปถึงผู้จัดจำหน่ายเช่นกัน และร้านค้าที่มีแนวโน้มที่จะชนะก็คือร้านค้าที่เสนอสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของพวกเขา ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในใจของลูกค้า ลองมองร้านค้าอื่นๆ อย่าง Origin หรือ U-Play พวกเขาไม่ใช่คู่แข่งของ Steam ใครก็ตามที่คิดจะเป็นผู้ท้าชิง Steam จำเป็นต้องมีฐานการติดตั้งและมีความเป็นกลางเพียงพอเพื่อให้ผู้จัดจำหน่ายและนักพัฒนาได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ และ Epic มีความน่าเชื่อถือนี้ และเราทุกคนสามารถไว้วางใจ Epic ได้ว่าพวกเขาแฟร์เพลย์มากเพียงใด’ Randy Pitchford กล่าว

สำหรับเกม Borderlands 3 จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายน และจะเป็นเกมเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับ Epic Games store จนถึงเดือนเมษายน 2020

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ : https://www.pcgamer.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้