รีวิว Pro Gaming Controllers คอนโทรลเลอร์สำหรับเกมเมอร์มืออาชีพ

อาจเรียกได้ว่าเจ้า Pro Gaming Controllers เป็นธุรกิจอย่างจริงจังไปแล้ว ในขณะที่พวกเราส่วนใหญ่ใช้เจ้า DualShock 4 ที่มาพร้อมกับเครื่องคอนโซล PlayStation 4 ซึ่งเป็นชุดบันเดิ้ลเริ่มต้นที่ไม่ได้เป็นไปตามรสนิยมหรือความชอบของเรา ในฐานะที่เป็นอุปกรณ์ที่เราต้องใช้งานได้นานหลายร้อยชั่วโมง จึงไม่น่าแปลกใจว่าเราอาจต้องมองตัวเลือกอื่นที่แข็งแกร่งและทันสมัยกว่า

เมื่อไม่นานมานี้ Sony ได้เปิดตัวคอนโทรลเลอร์ลิขสิทธิ์จากบริษัทที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดีอย่าง SCUF, Astro, Razer และ Nacon โดยแต่ละฝ่ายก็ได้เสนอตัวเลือกคอนโทรลเลอร์ที่มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจต่างๆ มากมาย

เรากำลังพูดถึงเจ้า Nacon Revolution Pro Controller ที่เรารู้สึกดีกับมัน แต่มันยังมีข้อบกพร่องบางประการที่ทำให้การแสดงผลโดยรวมของเราลดลง กล่าวคือมันต้องใช้สายในการเชื่อมต่อข้อมูลให้เร็วขึ้น (ในกรณีที่คุณเป็นเกมเมอร์สายแข่งขัน) และยากต่อการปรับแต่ง โดยเฉพาะปุ่มโปรแกรมที่ติดอยู่ด้านหลัง ซึ่งอาจทำให้คนที่มีมือขนาดใหญ่ใช้งานลำบากอยู่บ้าง

และเจ้าสินค้าตัวล่าสุดของ Nacon ที่ส่งมาถึงมือเรานี้ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นดั้งเดิม จากจุดเริ่มต้น เราจะเห็นว่ามันเต็มไปด้วยฟีเจอร์เหมือน High-end Pro Controller ทั่วไปในท้องตลาด มีรูปร่างโฉบเฉี่ยวสวยงามเหมาะสำหรับแข่งขันในกีฬาอีสปอร์ต และวัสดุพื้นฐานที่มีพื้นผิวเป็นยางที่ถูกเคลือบเป็นอย่างดี ตัวคอนโทรลเลอร์มีสีดำและสีเทาที่ดูเรียบง่าย พร้อมแท่งโลหะและไฟ LED ที่ให้ความรู้สึกถึงการเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ

การมีฟังค์ชั่น Wireless เป็นขั้นตอนที่ถูกต้อง แต่สำหรับผู้เล่นที่เข้าแข่งขันอย่างจริงจัง พวกเขามักจะเลือกใช้คอนโทรลเลอร์แบบมีสายเพื่อลดความล่าช้าในการป้อนข้อมูลระหว่างตัวคอนโทรลเลอร์และเครื่องคอนโซล แต่สำหรับสายเล่นเกมแบบสบายๆ อาจไม่ต้องซีเรียสตรงจุดนี้นัก เพียงแต่หากคุณคิดจะใช้สายเชื่อมต่อกับเครื่องคอนโซล คุณอาจต้องยอมเสียสล็อต USB ไปหนึ่งช่องนั่นเอง

ตัวแผนรองด้ามจับคอนโทรลเลอร์มีความแข็งแรงทนทานและยึดติดกับมือของคุณได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ Xbox One Controller ที่กล่าวได้ว่าให้ประสบการณ์ในการสัมผัสที่คล้ายกันมาก โดยเฉพาะการจัดวางรูปแบบปุ่มอนาล็อค ขณะเดียวกันฟังค์ชั่นมาตรฐานของ PlayStation 4 ก็ยังคงอยู่ อย่างเช่นปุ่ม home buttons, touchpad เป็นต้น

ในฐานะที่มันเป็นคอนโทรลเลอร์สำหรับเล่นเกมระดับมืออาชีพ จึงไม่น่าแปลกใจว่ามันจะเต็มไปด้วยอุปกรณ์พิเศษตรงด้านหลัง และปุ่มตั้งโปรแกรมต่างๆ ที่อาจต้องใช้เวลาในการศึกษากับมันเสียหน่อย จึงจะสามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว นอกจากนี้ในบริเวณเดียวกันยังมีปุ่มที่ใช้สำหรับการควบคุมเสียง และตัวเลือกในการปรับแต่งการเล่นระหว่างโหมดมีสายและไร้สายตามที่คุณชอบใจ

สำหรับเจ้า Pro Gaming Controllers มีราคาอยู่ที่ 149.99 ปอนด์ (ราว 6,244 บาทไทย) หากใครเป็นเกมเมอร์สายแข่งขันแล้วอยากได้คอนโทรลเลอร์ที่มีออฟชั่นปรับแต่งหลากหลาย ก็น่าจะลองจัดหามาใช้กันดู

คลิปตัวอย่างคอนโทรลเลอร์

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ : https://www.thesixthaxis.com

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้