ผู้บริหารเผยเอง Google Stadia จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าทุกฮาร์ดแวร์ที่เคยมีมา

Phil Harrison เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในวงการอุตสาหกรรมเกมและเคยผ่านงานบริหารระดับสูงจากบริษัท Microsoft, Sony และ Atari ที่ได้กลายมาเป็นรองประธานของ Google ในช่วงต้นปี 2018 เป็นเวลาปีกว่าแล้วที่อุตสาหกรรมเกมกำลังต้อนรับถึงนวัตกรรมใหม่ๆ อย่าง Stadia แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง ที่ได้ประกาศตัวในงาน Game Developers Conference ที่ผ่านมา

 

 

จากบทสัมภาษณ์ของ Phil Harrison ขาระบุว่า Google Stadia จะมีจุดเด่นเป็นของตัวเอง โดยเขากล่าวถึงโครงการสร้างฮาร์ดแวร์ที่กระจายอำนาจในการสร้างเกมที่ลุ่มลึกและมีมิติมากขึ้น อ้างอิงจากผลสำรวจกลุ่มเป้าหมายในอังกฤษ พบว่าพวกเขาให้ความสนใจใน Google Stadia มากกว่าเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่เสียอีก

Phil Harrison เผยว่า เจ้า Google Stadia จะสามารถสนับสนุนการออกแบบเกมและตอบสนองต่อความทะเยอทะยานของเราได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการเล่นแบบ Multiplayer ที่ยอดเยี่ยม ด้วยระบบฟิสิกส์แบบกระจายข้องมูลหรือการจำลองขนาดใหญ่ เราคิดว่านักพัฒนาจะต้องตื่นเต้นต่อประสิทธิภาพและความสามารถในการปรับขยาย หากคุณต้องการมีพื้นที่ขนาดเล็กสำหรับการจัดเก็บเกม มันจะเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลที่สามารถรันข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณจะสามารถสร้างแบบจำลองหรือสร้างฐานข้อมูลที่ซับซ้อนขึ้นได้อย่างมากมาย

ด้วยฐานเก็บข้อมูลที่มีความซับซ้อน มันเลยทำให้เราสามารถมี NPC นับหมื่นคน ที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์ที่ซับซ้อนซึ่งกันและกัน รวมไปถึงกับตัวผู้เล่น และมันเป็นการใช้ฐานข้อมูลจำนวนมาก ที่คุณไม่สามารถทำได้ในเครื่องที่แยกเป็นอิสระหรือทำงานแบบเครื่องเดียวมันอาจฟังดูน่าหลงใหล เพียงแต่คุณสมบัติที่กล่าวมานี้จำเป็นจะต้องถูกนักพัฒนาเกมนำไปใช้ประโยชน์ และสร้างเกมที่เหมาะกับ Google Stadia เพียงแต่มันอาจต้องใช้เวลาอีกสักพัก

สำหรับ Google Stadia จะเปิดตัวพร้อมกับฮาร์ดแวร์ที่มีคาดว่าน่าจะมีกำลังคำนวณประมาณ 10.7 teraflops อย่างไรก็ตาม Phil Harrison อธิบายไว้อย่างชัดเจนว่า Google Stadia นี้ยังเป็นแค่รุ่นแรกเท่านั้น และศูนย์เก็บข้อมูลของมันจะได้รับการอัพเกรดเป็นประจำด้วยฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปตามที่นักพัฒนาเกมและลูกค้าต้องการ

แปลโดย :Beer_Barbaro

Link ต้นฉบับ https://wccftech.com/google-stadia-better-deeper-games/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้