Google กำลังทดสอบบริการใหม่ ให้เล่นเกมได้ผ่านทาง YouTube

แม้ว่า Google Stadia คอนโซลสายคลาวด์จะปิดให้บริการไปเมื่อต้นปีนี้ แต่ดูเหมือนว่าทาง Google นั้นจะยังไม่ยอมแพ้กับวงการเกมง่าย ๆ เพราะมีรายงานจากทาง Wall Street Journal ว่ามีอีเมลภายในบริษัทพูดถึงการทดสอบผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อว่า “Playables”

YouTube

โดย Playables นั้นจะทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมได้ทั้งบนเครื่องมือถือต่าง ๆ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งได้เลย คล้าย ๆ กับ Stadia นั่นเอง แต่ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ Stadia หรือไม่ และมีเกมที่กำลังทดสอบแค่เกมเดียวเท่านั้นคือ Stack Bounce ซึ่งเป็นเกมแนวแคช่วลทำลายผนังอิฐด้วยลูกบอล

เป็นไปได้ว่ารอบนี้อาจเป็นการทดสอบเทคโนโลยีหรือให้บริการแบบค่อยเป็นค่อยไป และมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม YouTube แทนที่จะแตกไลน์ไปทำบริการแยกต่างหากแบบ Google Stadia ซึ่งเดิมทีก็มีแผนจะเชื่อมต่อกับ YouTube แบบเต็มรูปแบบ ให้ผู้ชมเทรลเลอร์หรือไลฟ์สตรีมเกมนั้นสามารถเปิดเกมขึ้นมาเล่นได้ทันที แต่ก็ต้องมีอันพับไปหลังจากที่ Stadia ประกาศปิดตัว

YouTube

ก็ต้องรอดูต่อไปว่าบริการ Playables นั้นท้ายที่สุดจะออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เพราะทาง Netflix และ Amazon เองก็พยายามเข้ามาตีตลาดเกมมิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยใช้บริการสตรีมมิ่งเป็นช่องทาง หาก Google ไม่ใช้ YouTube ให้เป็นประโยชน์ก็อาจจะเสียโอกาสได้!

ข้อมูลอ้างอิงจาก
VGC
Eurogamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้