หรือว่าเกมที่เน้นผู้เล่นคนเดียวกำลังจะตาย เพราะค่ายผู้พัฒนาเกมสนใจโกยเงินจาก DLC

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกันระหว่างกลุ่มเกมเมอร์จากต่างประเทศ เกี่ยวกับโหมดผู้เล่นคนเดียว ที่ดูเหมือนว่าในอนาคตทางค่ายผู้พัฒนาเกมอาจไม่ให้ความสำคัญตรงจุดนี้อีกต่อไป โดยพวกเขาจะหันไปให้ความสนใจกับโหมด multiplayer อย่าง เกมตระกูล Call of Duty, Battlefield และโหมด Online อย่าง GTA5

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าเกมที่เน้นเนื้อเรื่องและเล่นคนเดียวเป็นหลักจะไม่สำคัญอีกต่อไป เกมซีรีส์อย่าง Uncharted ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย และเกมเมอร์ทั่วโลกล้วนสนุกไปกับเกมเพลย์และเรื่องราวของเกมนี้ไปตั้งแต่ต้นจนจบ ราวกับว่ากำลังรับชมภาพยนตร์ชั้นดีสักเรื่อง

หตุผลที่ในอนาคต ผู้พัฒนาจะหันไปให้ความสนใจเรื่อง multiplayer และการเล่นในโหมด Online เพราะพวกเขาสามารถทำเงินจากสิ่งนี้ได้มากกว่าทำเกมออกมาขายเนื้อเรื่องเพียงอย่างเดียว ซึ่งเป็นแนวโน้มที่น่าเป็นห่วงไม่น้อย ที่ค่ายเกมในอนาคตอาจสนใจเรื่องการกอบโกยรายได้จากเกมเมอร์จาก DLC ต่างๆ มากมาย จึงไม่น่าแปลกใจที่เราอาจได้เห็นเกมในโหมดผู้เล่นคนเดียวมีความยาวที่สั้นลง เพราะค่ายผู้พัฒนาเกมจะหันไปให้ความสนใจในด้านอื่นแทน

แน่นอนว่าในปัจจุบัน เรายังมีเกมที่เน้นการเล่นแบบผู้เล่นคนเดียวเป็นหลักอย่าง เกมซีรีส์ Uncharted, Tomb Raider, The Last of Us, Gear of War และ Batman(ยังไม่รวมอีกหลายเกมที่ไม่ได้เอ่ยชื่อ) ที่เราสามารถดืมด่ำไปกับเนื้อเรื่องและรายละเอียดที่ผู้พัฒนาใส่ลงไปภายในเกมและเราคาดหวังว่า ในอนาคตข้างหน้า เรายังอยากเห็นเกมที่มีเนื้อเรื่องแน่นๆ ที่มีความยาวเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง แบบนี้ต่อไป

แปลโดย :Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ https://twinfinite.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้