ผู้สร้าง Dead Space เปิดเผยว่าต้องการสร้างภาคต่อของเกมซีรีส์นี้

    เป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วที่ Dead Space 3 ภาคล่าสุดที่ถูกปล่อยออกมา และต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่น่าเศร้าทำให้เกมซีรีส์นี้หายไปยาวนานจนถึงทุกวันนี้ นั่นคือการส่งยุบสตูดิโอ Visceral Games จาก EA เพื่อไปมุ่งพัฒนาเกมซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากกว่า โอกาสที่เราจะได้เห็นภาคต่อไปของเกมนึงจึงริบหรี่ลงทุกที

    ล่าสุด Glen Schofield ผู้สร้างและเขียนบทเกมซีรีส์ Dead Space ได้ออกมาเปิดเผยใน The Game Informer Show podcast ว่าเขาต้องการที่จะสร้างภาคต่อของเกมซีรีส์นี้ และที่สำคัญในภาค 4 เราต้องไม่อิงกับเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนจากภาคเก่าๆมากนัก เมื่อพิธีกรถามเกี่ยวกับแผนการที่จะทำให้ภาคต่อของ Dead Space เป็นจริง Schofield ได้ตอบตามตรงว่า เพื่อที่จะให้ EA ไฟเขียวให้กับโปรเจ็กต์ของเรา น่าจะต้องทำเกมที่มีระบบ Multiplayer หรืออะไรก็ตามที่สามารถดึงดูดผู้คนยุคนี้ได้อย่างดี

    Schofield กล่าวต่อว่า ถ้าเขาจะเริ่มพัฒนา Dead Space 4 คงจะต้องเริ่มที่การทำในรูปแบบของเกมที่สามารถ Co-op เล่นโหมดเนื้อเรื่องได้ และมีโหมด Multiplayer ให้เลือกเล่นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอีกด้วย พิธีกรจึงถามถึงรูปแบบของโหมด Multiplayer ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน  ทาง Schofield ตอบว่า ก็น่าจะคล้ายกับโหมด Multiplayer ของเกม Dead Space 2 ที่จะมีฝ่ายที่เป็นมนุษย์ และอีกฝ่ายเป็น Necromorph ตัวร้ายหลักประจำซีรีส์ Dead Space นั่นเอง

    ว่ากันตามตรง หลังจากที่ได้ฟังวิสัยทัศน์และแผนการของ Schofield แฟนๆบางคนอาจจะต้องผิดหวังกับการไม่คงพื้นฐานความคลาสสิคของ Dead Space เอาไว้ แต่เมื่อเรามองในมุมมองของอุตสาหกรรมเกมในปัจจุบัน นี่เป็นวิธีคิดที่ดีที่สุดที่จะทำให้เกมที่คุณรักอยู่รอดได้ในยุคใหม่นี้ มีผู้เล่นติดตามเกมเนื้อเรื่องจากเกมแนว Single Player น้อยลงมาก ผู้เล่นในยุคนี้หันไปสนใจเกมที่มีการให้บริการแบบ live service แทน ถ้าเหล่าแฟนคลับวัยเก๋ายอมรับสิ่งเหล่านี้ จะสามารถต่อลมหายใจของ Dead Space 4 ออกไปได้อีกนาน 

    ยังไงก็ตามในตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนการนำเสนอแนวทางให้กับ EA ซึ่งก็ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าโปรเจ็คนี้มันจะผ่านด่านของ EA ไปได้หรือไม่ แฟนคลับอย่างเราคงทำได้แค่ส่งกำลังใจเชียร์คุณ Glen Schofield ให้ต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆและนำพาเกมซีรีส์ Dead Space ให้กลับสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง 

ที่มา https://gamerant.com
โดย Heyden

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้