EA สยบข่าวลือเรื่องยกเลิกการทำ Dead Space 2 รีเมคแล้ว ยืนยันว่าไม่มีมูลความจริง

Dead Space

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีข่าวลือออกมาเป็นระยะว่าทาง EA อาจจะยกเลิกโปรเจกต์การพัฒนาเกม Dead Space 2 เวอร์ชั่นรีเมค เนื่องจากยอดขายภาคแรกเวอร์ชั่นรีเมคนั้นไม่เป็นไปตามเป้าที่คาดหวังไว้ ล่าสุดทางตัวแทนของ EA ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ พร้อมยืนยันว่าข่าวลือที่แพร่สะพัดไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน คุณ Jason Schreier ผู้สื่อข่าวจาก Bloomberg ก็โพสต์ข้อความลง X ว่ามีบุคคลที่ใกล้ชิดกับโปรเจกต์พัฒนาเกมนี้ได้แจ้งกับ Bloomberg ว่าคำแถลงของ EA นั้นเป็นความจริง โดย Motive Studio ที่ทำเกม Dead Space ภาคแรกเวอร์ชั่นรีเมคแค่กำลังอยู่ระหว่างพัฒนาเกมอื่นอยู่มาเป็นเวลาเกือบ 1 ปีเต็มแล้ว เลยยังไม่มีการโฟกัสมาที่การทำเกม Dead Space 2 ภาครีเมคหรือเคลื่อนไหวใด ๆ นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวหนึ่งแจ้งมาทางสำนักข่าว IGN ว่า Dead Space ภาคแรก เวอร์ชั่นรีเมคทำยอดขายได้ดี และติดอันดับเกมยอดขายดีที่สุดประจำเดือนมกราคม 2023 ที่สหรัฐอเมริกาอีกด้วย ซึ่งการออกมายุติข่าวลือของ EA ครั้งนี้ทำให้พอเข้าใจได้ว่าทีมงานที่มีส่วนในการพิจารณาว่าจะทำภาค 2 เวอร์ชั่นรีเมคหรือไม่ น่าจะยังให้ความสำคัญกับการทำเกมอื่นอยู่มากกว่าครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ign.com/articles/ea-shoots-down-dead-space-2-remake-rumors-no-validity-to-this-story


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้