Nintendo เผยไม่มี Mother 3 ภาษาอังกฤษเพราะติดเงื่อนไขที่สุ่มเสี่ยงบางอย่าง

เรียกได้ว่าฝันสลายกันเลยทีเดียว สำหรับแฟนๆ ที่รอคอยเกม Mother 3 Localization โดยเกมนี้ได้ออกวางจำหน่ายบนเครื่อง Gameboy Advance ที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 2005 และแฟนๆ ทั่วโลกต่างรอคอยว่าเมื่อไร Nintendo จะปล่อยเกมฉบับภาษาอังกฤษ โดยเมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้าเคยมีข่าวลือว่า Nintendo จะปล่อยเกมในฉบับภาษาอังกฤษออกมา แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ อีกเลย จนทำให้หลายคนสงสัยว่าความจริงคืออะไรกันแน่?

“ไม่จำเป็น” อ้างอิงจากคำพูดของ อิมราน คาน บรรณาธิการของ Game Informer ที่ได้โพสต์ข้อความบนเว็บไซต์ ResetEra ที่อาจทำให้การรอคอยของเหล่าเกมเมอร์ฝั่งตะวันตกกว่าทศวรรษต้องสิ้นสุดลง โดยให้เหตุผลว่า มีบางประเด็นในเกมนี้ ที่ไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ในโลกปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตัวละครที่เป็นคนผิวสีแอฟริกัน-อเมริกัน รวมถึงความเชื่อเรื่องศาสนาและพิธีกรรมบางอย่าง ที่เป็นวัฒนธรรมเฉพาะในท้องถิ่น

แน่นอนว่าบางอย่างทางผู้พัฒนาเกมอาจเปลี่ยนแปลงเพื่อความเหมาะสมได้ แต่หลายอย่างในเกมกลับไม่สามารถทำได้ เพราะมันเป็นศูนย์กลางของตัวเกม ดังนั้น Nintendo จึงไม่มีความคิดที่จะนำเกมนี้มาทำเป็นภาษาอังกฤษแต่อย่างใด

แปลโดย : Beer_Babaro

ลิงค์ต้นฉบับ
https://gamingbolt.com/mother-3-localization-was-planned-but-cancelled-because-of-more-controversial-elements-rumor?fbclid=IwAR0Zg0-6r5odJS6-GSxz1F5URyxQLhEkngUeHsKDGL-KHk1YxJgSS_UE_w0

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้