ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมคนร้ายที่ส่งข้อความขู่ในช่วงงานอีเวนต์ของ Nintendo ได้แล้ว

Nintendo

มีรายงานในวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาครับว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจังหวัดเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ได้แถลงยืนยันการจับกุมคนร้ายอายุ 27 ปีที่ส่งข้อความขู่ฆ่าและขู่วางระเบิดในช่วงอีเวนต์งาน Nintendo Live 2024 ที่กรุงโตเกียวช่วงปลายปี 2023 จน Nintendo ต้องประกาศยกเลิกอีเวนต์ดังกล่าว ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ คนร้ายรายนี้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ประจำอยู่ในจังหวัดอิบารากิ โดยเจ้าตัวได้ส่งข้อความขู่จำนวน 39 ฉบับไปยังเว็บไซต์ทางการของ Nintendo พร้อมกับเนื้อหาที่พุ่งเป้าไปที่การขู่เอาชีวิตพนักงาน Nintendo กับผู้ที่จะเข้าร่วมงาน Nintendo Live 2024 แถมยังมีขู่อีกว่าหากมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เขาก็จะจุดชนวนระเบิดในงานด้วย นั่นเลยทำให้ Nintendo ต้องแจ้งยกเลิกงานทันที รวมถึงเลื่อนการแข่งเกม Splatoon รอบสุดท้ายที่จัดในเวลาไล่เลี่ยกันในที่สุด

อนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบพบคนร้ายได้จากร่องรอยและพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ต รวมถึงกำลังสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อคดี ซึ่งก่อนหน้านี้ Nintendo เคยถูกผู้ไม่หวังดีส่งข้อความขู่มาแล้วหลายครั้ง เช่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ก็เคยถูกผู้หญิงรายหนึ่งส่งข้อความขู่เอาชีวิตกลุ่มผู้บริหารของ Nintendo เป็นต้น

ถือว่าโล่งอกไปอีกคดีครับ และขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในญี่ปุ่นมา ณ ที่นี้ด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/news/nintendo-live-tokyo-2024-death-bomb-threat-sender-arrested/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้