Nintendo โละพนักงานสัญญาจ้างชั่วคราวราว 120 คน วงในคาดเครื่องเจนใหม่ใกล้มาแล้ว

ผู้สื่อข่าวจากสำนัก Kotaku ได้รายงานมาว่า ณ ขณะนี้ ทาง Nintendo สาขาอเมริกาได้ตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานสัญญาจ้างชั่วคราวราว ๆ 120 คนเพื่อเป็นการปรับโครงสร้างแผนกทดสอบคุณภาพเสียใหม่ ในขณะเดียวกันก็มีรายงานมาว่าพนักงานบางส่วนก็ถูกเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเป็นพนักงานเต็มเวลาแทนค่ะ

Nintendo

อ้างอิงจากแหล่งข่าวของทาง Kotaku ที่มีทั้งอดีตพนักงานและลูกจ้างที่ทำงานอยู่ใน Nintendo ปัจจุบัน จุดประสงค์ของการเลย์ออฟพนักงานในครั้งนี้ก็คือการลดขนาดองค์กรในสำนักงานใหญ่ ณ รัฐวอชิงตันลง นอกจากนี้ ทาง Nintendo ยังได้ออกมาให้เหตุผลด้วยตัวเองอีกด้วยว่าการปรับโครงสร้างองค์กรในครั้งนี้จะทำให้บริษัทของพวกเขามีตำแหน่งสำหรับพนักงานเต็มเวลาว่างเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม หนึ่งในแหล่งข่าววงในกลับให้ความคิดเห็นที่น่าสนใจว่าการที่ปู่นินเลือกจะปรับโครงสร้างแผนกทดสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ในตอนนี้ อาจจะเป็นเพราะพวกเขาต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการพัฒนาซอฟต์แวร์หรือเกมของตนเอง ที่สำคัญยังเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาด้านการจัดหาฮาร์ดแวร์อีกด้วย นี่ทำให้คาดการณ์ได้ว่าบางทีเครื่อง Nintendo Switch รุ่นที่ 2 อาจจะอยู่ในระหว่างการพัฒนาจริง ๆ ก็ได้

Nintendo

สำหรับพนักงานที่ถูกเลิกจ้างนั้น ทาง Nintendo ก็ได้เตรียมเงินชดเชยไว้ให้เป็นที่เรียบร้อย รวมถึงจะคอยช่วยเหลือและสนับสนุนพวกเขาในขณะที่กำลังหางานใหม่อีกด้วยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้