Capcom ทำเนียน อ้างความจุของ DVD น้อยไปหน่อยเลยต้องจัด DLC เสริมให้ใน Lost Planet 2

     เรื่องหากินเก่งในยุคนี้จะหาใครเท่ากับ Capcom ไม่มี เห็นเรื่อยๆจาก DLC ของเกมต่างๆ ในเครือ เช่น Street Fighter IV หรือ Resident Evil 5 และแน่นอนใน Lost Planet 2 ก็ไม่พลาดที่จะมี DLC หรือ Downloadable content ตามออกมา แต่การออก DLC เสริมของ LP 2 นี่ Capcom เผย (หรืออ้าง?) ว่าเพราะความจุของแผ่น DVD เพื่อไว้สำหรับเล่นบน Xbox360 มันไม่พอเลยต้องนำส่วนสำคัญๆ ที่เหลือของ LP2 มาเป็น DLC เสริมแทน ซึ่งพี่โปรดิวเซอร์คนเก่งได้เสริมอีกด้วยว่า ส่วนที่ตัดออกไปนั้นมันเจ๋งมากเลย

     โดยทาง Jun Takeuchi โปรดิวเซอร์ของ Lost Planet 2 ได้ออกมาเผยว่า ทีมงานนั้นได้ทำใจลำบากมากที่จะต้องตัดบางส่วนของเกมออกไปเนื่องจากความจุของ DVD ไม่พอในส่วนของเวอร์ชั่น 360 "ด้วยความสัตย์จริง ส่วนที่ถูกตัดออกไปนั้นมันเยี่ยมยอดมาก เราพยายามทำให้มันพอที่จะจุใน DVD แต่ส่วนของเกมที่ตัดออกไปนั้นจะกลับมาให้ผู้เล่นผ่านทาง DLC แทน " ส่วนของแฟน PS3 ที่สบายใจว่าความจุของ แผ่น  Blu-ray นั้นมหาศาล Capcom คงใส่ "ส่วนที่ตัดออกไป" เข้ามาพอดี คงต้องบอกว่าเสียใจด้วย เพราะเพื่อความเท่าเทียมกันของทั้ง 2 เวอร์ชั่น แฟนๆ ของ LP2 ที่รอเล่นตามแพลตฟอร์มทั้ง 2 จะต้องโหลดเจ้า DLC ที่ตัดออกไปเหมือนๆ กัน

     สุดยอดจริงๆสำหรับเรื่องหาเงินของบริษัทแบบเนียนๆของ Capcom ซึ่งแฟนๆ ที่ชื่นชอบเกมนี้ก็คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องรอดาวน์โหลด DLC เสริมของ LP2 ตามที่ ป๋า ทาเกอูชิ ว่าไว้ ซึ่งสเต็ปหาตังค์แบบนี้ Ubisoft ก็พึ่งทำไปหยกๆ จากกรณี DLC เสริมของ Assassin’s Creed 2 ซึ่งการออกตัวเสริมของ AC2 นั้นแฟนๆ ก็พอรับได้เพราะส่วนเสริมนั้นก็ทำออกมาได้ดีรวมถึงราคาค่างวดที่ไม่แพงมากนัก เลยไม่ได้ยินเสียงบ่นจากเหล่าเกมเมอร์สักเท่าไหร่ ดังนั้นแล้วก็ต้องรอดูทาง Capcom แหละ ถ้าดีจริงก็ได้ใจไป แต่ถ้าทำออกมาแล้วห่วย แล้วมาทำเนียนหากินแบบนีอีก สงสัยแฟนๆ ได้แบนค่ายนี้กันไม่น้อยแน่ๆ

 

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้