Sony จดสิทธิบัตรเทคโนโลยีที่ทำให้ Haptic Feedback จับเสียงผู้เล่นได้

เรียกได้ว่าจดทะเบียนกันรัว ๆ สำหรับทาง Sony ที่รอบนี้ก็เป็นคิวของนวัตกรรมเทคโนโลยีรูปแบบใหม่อีกครั้ง โดยมันก็คือเทคโนโลยีที่ทำให้ระบบ Haptic Feedback สามารถจับเสียงของผู้เล่นผ่านไมโครโฟนของคอนโทรลเลอร์ได้ ซึ่งจะทำให้จอยของเรามีปฏิกิริยาตอบสนองต่อเสียงทั้งของเรา ของเพื่อน และเสียงภายในเกมได้ค่ะ

โดยสิทธิบัตรในครั้งนี้มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “HAPTIC FINGERPRINT OF USER’S VOICE” ซึ่งอธิบายง่าย ๆ ก็คือการพัฒนาระบบ Haptic Feedback ให้ทำงานในระหว่างเล่นเกมได้ดีขึ้นกว่าเดิม ทาง Sony ได้ให้เหตุผลของการจดสิทธิบัตรในครั้งนี้มาว่าทุกวันนี้ วิดีโอเกมแทบทุกเกมต่างก็มีเสียงพูดที่ฟีเจอร์ Haptic Feedback ยังไม่อาจตอบสนองด้วยได้ ด้วยเหตุนี้ ทาง Sony จึงอยากจะพัฒนาให้เจ้าฟีเจอร์ที่ว่าสามารถตอบสนองต่อเสียงทั้งของผู้เล่นและเสียงพูดภายในเกมอย่างเช่นเสียงพูดของศัตรูได้ เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่สมจริงยิ่งขึ้นค่ะ

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว ทว่าระบบดังกล่าวก็ยังคงอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา และเป็นไปได้ว่ามันอาจจะไม่เกิดขึ้นจริงก็ได้ แต่ถ้าหากมีการอัปเดตระบบ Haptic Feedback จริง ๆ ก็น่าจะทำให้ชาวเราดื่มด่ำไปกับเกมได้ลึกยิ่งขึ้นแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://exputer.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้