TS2 Online : ตีแผ่ระบบเด่นการเล่นสุดมันส์ ไม่เล่นไม่ได้แล้วครับพี่น้อง

    สวัสดีครับเพื่อนๆ สาวก TS2 Online ซึ่งตอนนี้หลายๆ คนคงจะเก็บเลเวลกันอย่างสนุกสนานแล้วใช่ไหม สำหรับวันนี้ผมไม่พลาดที่จะเก็บระบบเด็ดๆ ของ TS2 Online มานำเสนอๆ เพื่อนๆ ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าว่ามนตร์เสน่ห์ที่ทำให้เราอยากเล่นเกมนี้ มีอะไรบ้าง

4 อาชีพสุดโหด

    เมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลตัวละครถึงเลเวล 10 ก็จะสามารถทำเควสต์เพื่อเปลี่ยนอาชีพได้ทันทีซึ่งจะมีทั้งหมด 4 อาชีพด้วยกันคือ จอมทัพ, จอมยุทธ์, กุนซือ และแพทย์ ในแต่ละอาชีพนั้น จะมีรูปแบบสกิล และสไตล์การเล่นที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน ถึงแม้ว่าจะเลือกอาชีพเหมือนกันแต่เนื่องจากความต้องการในการอัพค่าสเตตัสของผู้เล่นแต่ละคนแตกต่างกัน จึงทำให้ตัวละครของผู้เล่นนั้นมีสไตล์การเล่นเป็นแบบเฉพาะตัว สร้างสีสันให้กับตัวเกมได้เป็นอย่างดี ซึ่งคำแนะนำเบื้องต้นของอาชีพต่างๆ นั้นมีดังนี้ 

จอมทัพ ผู้ไม่ยอมจำนนง่ายๆ เด็ดขาด ให้ความสำคัญกับป้องกันกาย และพลังชีวิต

     จอมทัพเป็นอาชีพที่มีพลังชีวิตเยอะ และมีพลังป้องกันกายภาพที่แกร่งเป็นพิเศษ แต่จะมีพลังโจมตีกายภาพอยู่ในระดับกลาง นอกจากนี้แล้ว อาชีพจอมทัพนี้ยังสามารถเรียนรู้ทักษะดึงดูดการจู่โจมของศัตรูมาที่ตัวเอง เพื่อป้องกันเพื่อนในปาร์ตี้ได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นตัวแท็งค์ อันดับหนึ่งเลยก็ว่าได้ จำไว้ว่าถึงแม้จอมทัพจะมีสกิลการโจมตีไม่มากนักแต่ผู้ที่ยืนหยัดอยู่ในสนาม รบได้เป็นคนสุดท้ายคนนั้นคือผู้ชนะ 

อาวุธที่ใช้ : อาวุธประเภทหอก ทวน หรือดาบ+โล่ 

——————————–

 

จอมยุทธ์ กวัดแกว่งดาบโค่นที่มาของความโกลาหลเพื่อประชาชน

    เหล่าจอมยุทธ์นิยมสวมใส่ชุดที่เรียบง่ายเบาสบายในสไตล์ของชาวยุทธ จึงทำให้มีความคล่องตัวในการหลบหลีกสูง อีกทั้งสามารถโจมตีศัตรูแบบกายภาพได้รุนแรงสุดในบรรดา 4 อาชีพ แม้ว่าพลังชีวิตและพลังป้องกันจะไม่สูง แต่อย่าได้ลืมไปว่าการโจมตีนั้น คือการป้องกันที่ดีสุด! ! 

อาวุธที่ใช้ : อาวุธประเภทดาบ หรือกระบี่ 

——————————–

 

กุนซือ ผู้เข้าถึงแก่นแท้ของพลังแห่งธรรมชาติ

    จากการที่ต้องต่อสู้กับอำนาจของเหล่าขุนนาง และขันที ทำให้กุนซือทั้งหลายต้องหลบหนีจากวังหลวงเนื่องจากถูกทหารตามล่า แต่โชคดีก่อนที่จะหลบหนีออกจากวังหลวงบังเอิญได้รับตำราแห่งฟ้าดิน ด้วยปัญญาของเหล่ากุนซือทำให้สามารถศึกษา และเข้าใจถึงพลังแห่งธรรมชาติจนสามารถควบคุมพลังแห่ง ดิน น้ำ ลม และไฟได้ ทำให้มีพลังโจมตีด้วยเวทย์มนต์สูงแต่ด้วยร่างกายที่บอบบางและพลังชีวิตที่ต่ำ ทำให้กุนซือถูกฆ่าตายได้ง่ายกว่าที่คิด 

อาวุธที่ใช้ : อาวุธประเภทไม้เท้าหรือคทา 

——————————–

 

แพทย์ ความเมตตาที่ยังมีอยู่ในดินแดนแห่งสงคราม

    อาชีพแพทย์เรียกได้ว่าเป็นความอุ่นใจของปาร์ตี้เลยก็ว่าได้ เพราะมีสกิลที่คอยช่วยเหลือต่าง ๆ มากมาย เช่น สกิลฟื้นฟูพลังชีวิต สกิลรักษาความผิดปกติ หรือสกิลเพิ่มความสามารถต่าง ๆ ให้ตัวละคร และสกิลที่เป็นที่ต้องการที่สุดคือสกิลชุบชีวิตที่จะช่วยชุบชีวิต เพื่อนในปาร์ตี้ของเราให้กลับมาร่วมต่อสู้ได้ใหม่อีกครั้ง

อาวุธที่ใช้ : อาวุธประเภทพัด

ระบบการจับขุนพล

    การผจญภัย หากต้องเดินทางเพียงลำพังยากนักที่จะถึงจุดมุ่งหมายโดยง่าย แต่เกม TS2 Online นั้นท่านจะไม่เดียวดายอีกต่อไป เพราะเพื่อนๆ สามารถหาขุนพลคู่ใจร่วมเดินทางไปกับเราได้ ไม่ว่าโลกจะกว้างใหญ่ หนทางจะแสนไกลก็ไม่หวั่นอีกต่อไป จากนี้เรามาดูขั้นตอนการจับขุนพลมาเป็นเพื่อนร่วมรบกันก่อนดีกว่าว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งการหาขุนพลเข้าร่วมทีมนั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 วิธี ด้วยกันดังนี้

ได้รับจากเควสต์

    การทำเควสต์เพื่อรับขุนพล ภายในเกม TS2 Online นั้นมีเควสต์มากมายให้เราทำ และแต่ละเควสต์นั้นก็ได้รับของรางวัลแตกต่างกันไป และหนึ่งในเควสต์เหล่านั้นก็มีบางเควสต์ที่ทำแล้วได้รับขุนพลมาเป็นสหายร่วมรบ กับเราด้วย

ได้จากการจับขุนพล

มอสเตอร์และ NPC เกือบทุกตัวในเกม TS2 Online สามารถจับมาเป็นขุนพลคู่ใจเราได้ วิธีการจับนั้นมีขั้นตอนดังนี้

เมื่อเราเจอ NPC ที่ถูกใจ ก็ทำการท้าดวลเพื่อเข้าสู่ฉากต่อสู้ได้ และยังสามารถทำการจับมอนสเตอร์ในฉากต่อสู้ได้อีกด้วย

และเมื่อทำการโจมตีจนพลังชีวิตของคู่ต่อสู้เหลือต่ำกว่า 50% แล้ว ให้กดที่ไอคอนรูปตาข่าย หรือใช้คีย์ลัด Alt+C เพื่อทำการจับขุนพลเป้าหมาย

จับใส่กระสอบแล้วลากมาเป็นขุนพลซะเลย

    เพียงเท่านี้เราก็มีขุนพลใหม่มาร่วมรบแล้ว อย่าลืมรีบหาขุนพลที่ถูกใจมาช่วยต่อสู้ แต่การจะได้ขุนพลที่แจ่มๆ นั้นจะต้องอาศัยดวงเสียหน่อยเพราะบรรดาขุนพลต่างๆ นั้น แม้จะเป็นขุนพลตัวเดียวกัน แต่ก็มีจำนวนสกิล และระดับขุนพลแตกต่างกัน อย่างนี้เห็นทีจะต้องเหนื่อยกันไม่น้อยเลย

ตัวอย่างของขุนพลป้ายทอง

ระบบชุดแฟชั่น

    สำหรับ เกม TS2 Online ก็มีอีกจุดเด่นหนึ่งที่น่าสนใจก็คือระบบการเปลี่ยนชุดแฟชั่นได้อย่างอิสระ ซึ่งชุดแฟชั่นนั้นจะช่วยเติมเต็มจินตนาการของผู้เล่นให้มีความสนุกกับตัวละครของตนเอง ได้มากขึ้น เพราะสามารถเปลี่ยนชุดและรูปร่างหน้าตาของตัวละครของเราได้หลากหลายรูปแบบ โดยชุดแฟชั่นที่มีให้เลือกนั้นมีมากมายจนอธิบายไม่หมดเราไปดูรูปตัวอย่างกันเลยดี กว่า

ตัวอย่างชุดแฟชั่นโดนๆ

    นี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่เอามาโชว์กัน และข้อดีของการสวมใส่ชุดแฟชั่นก็คือชุดแฟชั่นเหล่านี้เมื่อสวมใส่จะไม่ไปทับ กับสถานะของชุดประจำอาชีพที่เราสวมใส่อยู่เรียกง่าย ๆ ว่าได้ทั้งพลังป้องกันจากชุดเกราะประจำอาชีพแล้วยังได้ความน่ารักจากชุด แฟชั่นอีกด้วย

ตัวอย่างเช่น

    ชุดหลักมีค่าสเตตัสรวม = ป้องกัน +100 หากใส่ชุดแฟชั่นไป ไม่ว่าจะเลือก แสดงผล ชุดแฟชั่น หรือไม่ ก็จะได้ สเตตัส เท่าเดิม = ป้องกัน +100 ขั้นตอนการสวมใส่ชุดแฟชั่นก็แสนง่ายเพียงแค่กดสวมใส่ชุดแฟชั่นให้เรียบร้อยแล้ว กดที่แสดงชุดได้เลยไม่ยากเลยใช่ไหมครับ สำหรับระบบชุดแฟชั่นนี่น่าจะโดนใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าไม่น้อยเลยทีเดียว

    เป็นยังไงกันบ้างครับ กับระบบแจ่มๆ ของ TS2 Online ที่ผมนำมาฝาก แต่จริงๆ แล้วอยากจะบอกว่า นี่ยังเป็นส่วนน้อยมากที่ผมหยิบยกขึ้นมานำเสนอ เพราะเท่าที่ทดสอบมานั้น TS2 Online ยังมีความตื่นเต้นท้าทายใหม่ๆ  ให้เพื่อนๆ ได้ผจญภัยอย่างไม่รู้จบเลยทีเดียว

ขอบคุณบทความจากคุณ LoLe ด้วยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้