Showdown EX3 : Arcade Mode ความมันส์แบบต่อเนื่อง EPISODE 1 เริ่มสงครามอันยาวนาน

       โหมดการเล่นสุดมันส์ของเกม EX3 อีกโหมดนึงต้องขอยกให้กับโหมด Arcade เลยครับ เพราะโหมดนี้เพื่อนๆ จะได้ตะลุยยิงสู้บอสกันแบบไม่ขาดสาย หรือพูดง่ายๆ ก็คือโหมดตะลุยด่านแบบเกมยานยิ่งเก่าๆ นั่นเอง บินยิงตะลุยด่านฆ่าบอสได้ก็ผ่านด่านไปสู่บอสด่านต่อไป มันส์หยดจริงๆ 

เข้ามาสร้างห้องได้เลย

เล่นได้พร้อมกัน 2 คน

       โหมด Arcade EPISODE 1 เริ่มสงครามอันยาวนาน มีด่านให้เราต้องผ่านกันมากถึง 13 ด่าน *0* โอยมากมายจริงๆ และหลายๆ คนก็อาจจะยังไม่เคยไปถึงด่านสุดท้ายก็เป็นได้ แต่ที่แน่ๆ แม้จะเล่นไม่จบด่านสุดท้าย แต่รางวัลที่ได้รับนั้นคุ้มค่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็น EXP และบิท ที่ให้เยอะแบบอัพเลเวลกันกระจาย แถมยังได้ชุดชิ้นส่วนขั้นต่างๆ มาหลอมทำการ์ดกันอีกด้วย และอีกหนึ่งรางวัลที่เป็นที่หมายปองของใครหลายๆ คน กับการจัดอันดับผู้ทำคะแนนใน โหมด Arcade ที่ถ้าใครได้อันดับ 1 – 10 แล้วก็จะได้โชว์ความเทพให้คนอื่นๆ ได้ชื่นชมกัน

Stage 1

 

Boss : Blaim
แน่นอนว่าเริ่มต้นมาด่านแรกๆ ก็ต้องง่ายเป็นธรรมดาศัตรูก็น้อยยิงก็ไม่โหดเพื่อนๆ ก็คงจะผ่านไปได้กันอยู่แล้ว แถมบอสก็ไม่โหดหลบง่ายๆ ชิลๆ เลย

Stage 2

Boss : Hate
ด่าน 2 นี้ก็เหมือนเคยไม่ยากซะเท่าไร และบอสที่คุ้นเคย Hate แต่เพื่อนๆ ก็ต้องระวังด้วยนะครับ เพราะว่าเจ้า Hate ตัวนี้ชอบหายตัวมาโผล่ด้านหลังซะด้วยสิ ใครไม่ระวังได้ระเบิดแน่นอน

Stage 3

Boss : Mechagon
ด่านนี้อาจจะพบกับปัญหาอภินิหารมาชินก้าหมัดลอยฟ้า (ตั้งชื่อซะฮา) หรือก็คือเจ้าหมัดบินที่ถ้าใครไปโดนมันเมื่อไรก็ไม่ต้องสืบจี๊ดตู้มแน่นอน แต่ที่แน่ๆ ใครใช้ยาน Plate ได้กางโล่ฆ่าบอสสบายๆ

Stage 4 (Bonus)

Boss : Angle
ด่าน Bonus มาแล้วครับ ด่านนี้เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวล เพราะมันจะมีแต่กล่องเขียวติดปีกบินมาให้ยิงเก็บ e กันฟรีๆ (เก็บ e คะแนนเพิ่มด้วยนะ) แถมมีบอสเป็นเจ้ากล่องเขียวติดปีกตัวบะเอ้กโผล่มาง่อยๆ ไม่ทำไรรอให้เรายิงตายอย่างเดียว ยังไงก็พยายามยิงเก็บ e กันให้หมดนะครับ

Stage 5

Boss : Metal Scorpion
ด่านนี้เริ่มยากขึ้นมาหน่อยแล้ว แต่ก็คงไม้ยากเกินกว่าฝีมือของเพื่อนๆ แน่นอน บอสประจำด่านนี้เรียกว่าเป็นบอสสุดโหดของใครหลายๆ คน Metal Scorpion เจ้าแมงป่องที่พ่นไฟเผาผลาญศัตรู

Stage 6

Boss : Curse
ด่านนี้เพื่อนๆ ต้องใช้ความพริ้วเป็นหลัก ต้องคอยบินหลบสิ่งกีดขวางให้จงได้ ไม่เช่นนั้นก็จะหน้ามึนบินเข้าไประเบิดตายกันเป็นว่าเล่น แถมเจ้าบล็อกที่อยู่ในด่านนี้ไม่ค่อยจะอยู่เฉยๆ ซะด้วยสิ

Stage 7

Boss : Shield Sphere
บอสด่านนี้มหาโหดโครตจะถึกยิงกันไม่ค่อยจะเข้าซะเลย แถมปล่อยกระสุนมาเยอะอีกต่างหาก ถ้าใครมาเล่นโดยไม่ใช้ยาน Plate มีเสียระเบิดไปหลายลูกแน่นอน

Stage 8 (Bonus) : ด่าน Bonus มาอีกแล้วทุกอย่างเหมือนเดิมเด๊ะๆ ไว้ยิงเก็บคะแนน

Stage 9

Boss : Para Site
ด่านนี้ต้องระวังยานศัตรูที่มาจากทางด้านหลังให้ดีๆ เพราะมันจะทำให้เราตายกันอย่างง่ายๆ เลย แต่ถ้าใครเล่น Plate กางโล่ใหญ่ขอบอกว่าบายหายห่วงไม่ต้องกลัวเลย

Stage 10

Boss : Summoner
ความโหดแบบนรกเริ่มมาเยือนของจริง ถ้าใครเล่นคนเดียวอาจจะตายกันที่ด่านนี้นี่อ่ะแหละ ศัตรูในฉากก็โหด บอสก็ยิ่งแล้วใหญ่ยิงกันแบบไม่ขายสายเลยทีเดียวเชียว

Stage 11

Boss : Nemesis
ด่านนี้ไม่ต้องพูดถึงมันก็คือด่านของภารกิจระดับ Master นั่นเอง กับด่านที่จำเป็นต้องใช้สกิลกันแบบรัวยิกๆ หยุดไม่ได้ หยุดเมื่อไรก็มีตายกันบ้าง เรียกว่าเป็นด่านที่ต้องใช้ฝีมือ และทีมเวิร์กกันอย่างมากมาย

Stage 12 (Bonus) : ด่าน Bonus อันสุดท้ายย้อมใจก่อนเจอนรกของจริง

Stage 13

Boss : Caldera Hellion
ด่านสุดท้ายมาแล้วแค่เริ่มต้นด่านก็ร้องกรี๊ด เพราะมันมาอีกแล้วกับด่านภาระกิจระดับ Master แถมเป็นภาระกิจดาวเคราะห์ที่เผาไหม้สุดโหดนั่นเอง แค่ปกติเล่น 3 คนก็จะแย่แล้ว แต่นี่ต้องมาผ่านด้วยคนแค่ 2 คน (ดีไม่ดีเหลือคนเดียว) ยากมากมาย

Tip เล็กๆ แต่เด็ดไม่ใช่น้อย
          แนะนำว่าการมาเล่นโหมด Arcade นี้ควรมียาน Plate ด้วยจะดีมากๆ และถ้าใช้กระสุนกระจาย + โล่ใหญ่ + การ์ดชาร์จสกิลไวๆ จะเด็ดแบบสุดๆ ไปเลย สามารถผ่านหลายๆ ด่านได้อย่างสบายๆ ยิ่งเจอบอสนี่กางโล่แบบเป็นอมตะตลอดเลย
คะแนนในโหมด Arcade นี้คิดจากการฆ่าศัตรู, การเก็บ e และการเก็บพาวเวอ (ไอเทมเพิ่มพลังโจมตี ถ้าเก็บเต็มแล้วจะได้เป็นคะแนนแทน) เพราะฉะนั้นจงงก e กันเข้าไว้เต็มแล้วก็ต้องตามเก็บแบบไม่ลดละ

          เป็นไงบ้างครับที่นี้เพื่อนๆ ก็คงจะได้รู้กันแล้วนะว่าด่านทั้ง 13 ด่านที่ต้องเจอนั้นจะโหดมากแค่ไหน และนี่ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากลองเล่นภารกิจระดับ Master (ถ้าเล่นไปถึงด่านท้ายๆ นะ ^^)

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้