Super Dancer Online: Freestyle Mode ฝึกมือใหม่ให้เป็นเทพ

    เพื่อนๆ คงจะสนุกสนานกับการเต้นในโหมดใหม่กันนะคะ แต่สำหรับใครที่ยังไม่คล่องกับโหมดใหม่ที่เพิ่มเข้ามา Catchan มีตัวช่วยค่ะ เราสามารถฝึกโหมด 4Keys และ 8Key ให้คล่อง โดยมาเล่นโหมดนี้เลยครับ ก็คือโหมด Freestyle เราสามารถฝึกได้เรื่อยๆ เมื่อเรามั่นใจว่าเทพแล้วก็ออกไปสู่โลกกว้างกันเลย

ทำความรู้จัก Freestyle Mode


    โหมดนี้จัดเป็นแบบที่สามารถเล่นได้ง่าย แต่ว่ามีลีลาดีเพราะเน้นความเป็นอิสระในการเลือกท่าเต้นตามเลเวล ของเท่าเต้น ผู้เล่นสามารถเลือกเต้นในแบบ 4 ทิศทางหรือ 8 ทิศทางก็ได้แล้วแต่ความถนัด ถ้ากดลูกศรไม่ทันสามารถรอจังหวะต่อไปได้ แต่ก็จะถูกลดเลเวลของท่าเต้นลงไปตามระดับ ถ้า Miss ก็ต้องเริ่มใหม่ด้วย เมื่อเริ่มเกมจะมี Keys Line ให้เลือกอยู่ 3 แถบ โดยเป็นแถบว่างๆ จนกว่าผู้เล่นจะเริ่มกดลูกศรใดๆ หลังจากนั้นจะมีลูกศรใดๆ หลังจากนั้นจะมีลูกศรปรากฏขึ้นใน Keys Line ให้ลูกศรจนครบแล้วเล่มตามปกติ เริ่มจากท่าเต้นเลเวล 6จนถึงท่าเต้นเลเวล 9 หากไม่พลาดเลย หรือพลาดน้อยก็จะปิดท้ายรอบด้วย Finish Move แล้ววนกลับไปที่ท่าเต้นเลเวล 6 อีกครั้งท่าเต้นแต่ละท่าเต้นจะสามารถใช้ได้ครั้งเดียวเท่านั้น จนกว่าจะครบรอบหรือมีการลดเลเวลท่าเต้น

     สำหรับการสังเกตการเปลี่ยนเลเวลของท่าเต้นสามารถดูได้จากตัวหนังสือคำว่า Freestyle ที่จะมีสีชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทีละตัวอักษรจนครบการเต้นที่ดีจะสามารถทำให้เพิ่มเลเวลท่าเต้นได้เร็วขึ้นอีกด้วย
ด้วยการเล่นที่ค่อนข้างต่อเนื่อง จึงทำให้โหดมนี้เต้นได้จำท่ามากกว่าโหมดอื่น หากไม่ Miss หรือข้ามจังหวะเลย และหากเล่นด้วยการเล่นแบบ 8 ทิศทาง ก็ยังสามารถเพิ่มคะแนนได้อีก ประกอบกับท่าเต้นที่มีประสิทธิภาพด้วย Perfect บ่อยครั้งหรือ Perfect ติดต่อกันบ่อยๆ ก็จะทำให้ Score ที่ได้สูงอาจถึง 1 ล้านคะแนนเลยทีเดียว เป็นโหมดที่เล่นได้สนุก และทำคะแนนได้สูงมีค่าตอบแทนงามพอสมควร

Tip

     เนื่องจากเป็นโหมดที่ค่อนข้างอิสระ และต้องเริ่มท่าเต้นเองทำให้บางจังหวะ อาจเกิดการสะดุดเนื่องจากการลืมกดลูกศรเริ่มต้นหรือไม่รู้ว่าท่าเต้นท่าอะไรต่อไป หรือมัวแต่คิดเลยกดไม่ทัน อาจแบ่งเทคนิคในการเล่นได้เป็นการเล่นเพื่อความเร็วและการเล่นเพื่อความสวยงาม

การจำท่าเล่น


     นอกจากการกำหนดลูกศรเริ่มต้นเพื่อให้เต้นได้เร็วขึ้นแล้ว การจำท่าเต้นเพื่อโชว์ลีลาการเต้น หรือฝึกฝีมือของนักเต้นก็เป็นเรื่องที่ท้าทายอีกอย่างหนึ่ง และค่อนข้างเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้เล่นระดับกลางขึ้นไป ท่าเต้นแต่ละท่านั้นสามารถเลือกจำได้ด้วยการจำลูกศร 3-4 ตัวแรก เพื่อเลือกท่าได้ง่ายขึ้น และได้ท่าเต้นที่ต้องการโดยไม่ต้องจำลูกศรทั้งหมดของท่านั้นๆ หากกดลูกศรเริ่มต้นได้ถูกต้อง Keys Line จะลดลงเหลือแถวเดียว คือท่าที่เราต้องการจากนั้นก็กดได้ตามปกติ

      เพื่อให้จำคีย์ท่าเต้นต่างๆ ได้ง่ายขึ้น จึงได้มีการแทนทิศทางของลูกศรเป็นตัวเลข ที่ปรากฏอยู่บน NumPad เช่นซ้าย = 4, ขวา = 6 เป็นต้น

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้