Zhuxian มาทำเควสต์สะสมฉายากันเถอะ (ตอนที่ 2)

ห่างหายกันไปนาน แต่ก็รวบรวมฉายามาให้เพื่อนๆ ได้อีกแล้วนะคะ มีหลายคนถามมาเกี่ยวกับฉายาต่างๆ ซึ่งคิดว่า บางฉายาบางคนคงรู้แล้ว บางฉายาก็ยังไม่รู้กัน ก็เลยนำมาบอกต่อกันอีกรอบ อาจจะไม่ครบถ้วนแต่ก็ถือว่านำมาแชร์กันนะคะ ส่วนตอนที่ 1 ไปดูได้ที่ http://www.online-station.net/news/47/23254.html

ฉายาที่มีในคอนเท้นต์นี้

-ไม่กลัวเผ็ด
-เจอผียามดึก
-ไม่มีใบขับขี่
-เทพนอกปฐพี
-หัวหมูดำเมี่ยงหน้าม้าน้ำใส
-ฉายายาวเกินไป ยามสู้ตายหลบหลีกหลังต้นไม้หาเจอง่าย
-นักหลอกลวงขั้นต้น

วิธีไปยังพิกัดที่ต้องการ

ก่อนอื่นแนะนำวิธีการไปยังตำแหน่งพิกัดต่างๆ เพื่อสะดวกในการไปยังตำแหน่งนั้นๆ (สำหรับคนที่ยังไม่รู้วิธีไปยังตำแหน่งต่างๆ)

กดไปที่ปุ่มนำทาง ตรงหมายเลข 1 ในภาพ เพื่อเปิดหน้าต่างขึ้นมา กรอกพิกัดลงไปและกดปุ่มหมายเลข 2 จะมีหน้าต่างหมายเลข 3 กรอกพิกัดอีกทีแล้วกดตกลง พิกัดจะปรากฏขึ้นตรงช่อง 4 คลิ๊กเพื่อวิ่งไปตำแหน่งนั้นโดยอัตโนมัติ

ฉายา ไม่กลัวเผ็ด

สำหรับเควสต์นี้ รับได้ที่บึงดับชีพ ตอนเลเวลประมาณ 60 โดยรับที่ NPC ช่างตีเหล็กดังในภาพ แต่ก่อนที่จะรับเควสต์ขอให้เตรียมตัวเอายาลงมาช่องคีย์ลัดที่กดง่าย และระวังเปอร์เซ็นของ EXP ให้ดี (0 เปอร์เซ็นต์แล้วค่อยมาทำก็ได้ค่ะ เสี่ยงน้อยลงหน่อย)

เควสต์นี้จะให้พริกเรามา 99 เม็ด ให้เรากินภายในเวลา 10 นาที ลากพริกลงมาที่คีย์ลัดกดสลับกับยาเลย สาเหตุที่ต้องทำแบบนั้นเพราะเมื่อกินพริกแล้ว เราจะติดสถานะเลือดไหลซึ่งอาจจะไหลจนตายเลยก็ได้ ซึ่งถ้าตายแล้วจะยิ่งเสียเวลา แถมพริกไม่สามารถกดกินรัวๆ ได้ เพราะติดดีเลย์อีกต่างหาก

เมื่อเวลาหมดแล้ว ให้หยุดกิน (แต่ยาเพิ่งหยุดกดยาเพราะยังคงติดสถานะเลือดไหลอยู่) ให้ไปคุยกับช่างตีเหล็กอีกครั้ง เขาจะให้ EXP เราโดยดูจากจำนวนพริกที่กินได้ และถ้ากินได้เยอะพอ จะได้ฉายา ไม่กลัวเผ็ด มา (ลองดูแล้ว กินไปได้ 96 เม็ด ก็ยังได้ฉายาอยู่

ฉายา เจอผียามดึก

รับเควสต์ได้ที่  จูเก๋ออี้ ที่เมืองคลื่นวารี  เควสต์นี้จะง่ายมาก ถ้ามีกระบี่บิน โดยกระโดดขึ้นเรือลำแรกที่จอดอยู่ที่ค่ายคลื่นวารี (-78 -200)เมื่อกระโดดขึ้นเรือได้แล้วจะมีเควสต์เด้งขึ้น กดตอบรับแล้วกระโดดไปยังเรือลำถัดไป -75 -164เมื่อเควสต์เด้งขึ้นอีกครั้งก็สำเร็จล่ะ

ฉายา ไม่มีใบขับขี่

สำหรับเควสต์นี้ต้องมีกระบี่บินอย่างเดียวเลย เพราะ NPC เควสต์ที่ชื่อ ผู้เหินฟ้า จะลอยอยู่เหนือเมืองเหอหยาง เข้าไปคุยกับเขาเขาจะให้เราจัดการกับหมาป่าตาขาวที่อยู่รอบกำแพงเมือง 30 ตัว จัดการเสร็จก็มาส่งเควสต์รับฉายาเลย

ฉายา เทพนอกปฐพี

สำหรับเควสต์นี้เป็นเควสต์กระโดด ที่แน่ล่ะว่า มีกระบี่บินก็สบายกว่าเป็นไหนๆ ให้เราไปรับเควสต์ที่ หนูน้อย ยายะ ที่เมืองคลื่นวารี เธอจะให้เราขึ้นไปเก็บว่าวที่ติดบนยอดเสาธงมาให้ ขึ้นไปได้แล้วกดรับเควสต์ ก็ลงเอาว่าวมาคืนให้เธอเลย

ฉายา ฉายายาวเกินไป ยามสู้ตายหลบหลีกหลังต้นไม้หาเจอง่าย

ปกติเวลาใช้ฉายานี้จะเห็นเพียงแค่ว่า "ฉายายาวเกินไป ยามสู้ตายหลบหล" เนื่องจากฉายามันยาวเกินไปจริงๆ – – ฉายานี้ได้จากการทำเควสต์ม้วนเควสต์สีฟ้าโดยเมื่อกดแล้วขึ้นเควสต์ว่า "สหายของผู้รอบรู้ความฝัน" ให้วิ่งไปหาผู้รอบรู้ความฝันเพื่อรับเควสต์เลย

เควสต์จะให้เราไปหาไอเทมดังนี้
-มือหลู่เฉิง ผุ้กล้าไร้คู่แข่ง 1
-ลำตัวหลู่เฉิง ผุ้กล้าไร้คู่แข่ง 1
-ศรีษะหลู่เฉิง ผุ้กล้าไร้คู่แข่ง 1
ซึ่งหาได้จาก ผู้คุมอสูรกบ ที่อยู่แถว ชานเมืองเหอหยางฝั่งใต้ -96 -234

 

เมื่อได้ครบแล้วนำกลับมาให้ ผู้รอบรู้ความฝัน เพื่อส่งเควสต์แล้วรับฉายาได้เลย (Kuma_zan อธิบายความหมายของชื่อฉายานี้ว่า เพราะฉายามันยาวเกินไป หลบอยู่หลังต้นไม้ ชื่อฉายาก็ยังโผล่ออกมาให้เห็นอยู่ดี 55)

ฉายา หัวหมูดำเมี่ยง และ ฉายา หน้าม้าน้ำใส

นำมารวมกัน เพราะฉายานี้รับที่คนเดียวกันนั่นก็คือ NPC คนชมปลา ที่เรารับเหยื่ออยู่ทุกวันนี่แหล่ะ จะมีเควสต์อีก 2เควสต์ที่เห็นบ่อยๆ ก็คือ  หัวหมูของผิงผิงก  กับ หัวม้าชุ่มน้ำ ซึ่งของเควสต์  หัวหมูกับหัวม้านั้น ได้จากการตกปลา เมื่อได้มาครบแล้วก็ส่งเควสต์ก็จะได้ฉายามาล่ะ โดยเควสต์หัวหมูจะได้ฉายา หัวหมูดำเมี่ยง ส่วนเควสต์หัวม้าจะได้ฉายา หน้าม้าน้ำใส

 

ฉายา นักหลอกลวงขั้นต้น

เควสต์นี้ได้จากม้วนเควสต์สีฟ้า พอกดตกลงแล้วจะขึ้นเควสต์ว่า คนหลอกลวง ให้เราวิ่งไปหาเซียนเสื้อทองในเมืองเหอหยาง เลือกเควสต์คนหลอกลวง เขาจะคิดเงินเราประมาณ 30 g กดตกลงไปได้เลยไม่ต้องกลัวเพราะเขาแค่หลอกเท่านั้นแหล่ะ ไม่ได้เอาไปจริงๆ หรอก

หลังจากนั้นแล้วเขาจะให้เราเล่นพนันกับเขา ให้เลือกแทงเล็กหรือใหญ่ก็ได้ตามใจ เพราะยังไงมันก็สุ่ม ซึ่งถ้าสุ่มถูกเราก็จะได้ฉายา นักหลอกลวงขั้นต้น มา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้