ผู้พัฒนายังประทับใจ! ม็อดสกิน Helldivers 2 แปลงร่างแบบหลุดโลก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ดูเหมือนว่าจะมีผู้เล่น Helldivers 2 กลุ่มหนึ่งที่ม็อดสกินในเกมให้กลายเป็นชุดตัวละครดัง ๆ อย่าง Master Chief, Buzz Lightyear และ Star-Lord ก่อนจะมีผู้ใช้ X นำคลิปขณะที่ผู้ใช้ม็อดเหล่านี้เล่นร่วมกันมาแชร์บน X ให้เห็นบรรยากาศสุดเฮฮาขณะที่ต่อสู้กับเหล่าแมลง Terminid ที่สวมเปลือกนอกเป็นรถ Lightning McQueen จากเรื่อง Cars!

ทั้งหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นการม็อดชนิดที่ว่าหลุดโลกกันแบบสุด ๆ ซึ่งปกติแล้วเจ้าของเกมคงไม่ปลื้มสักเท่าไหร่ อีกทั้ง Helldivers 2 ยังเป็นเกมที่เน้นเล่นออนไลน์เป็นหลัก จึงไม่มีการสนับสนุนการให้ม็อดกัน ซึ่งเจ้าของโพสต์ก็ใช้โอกาสนี้แซวว่าเหล่าชุมชนนักม็อด PCMR คงกำลังรู้สึกขำขันใส่ Arrowhead และ PlayStation อยู่แน่ ๆ เพราะชาว PC มีโอกาสได้ใช้ม็อดเหล่านี้ผิดกับทางฝั่งคอนโซลและผู้พัฒนาที่คงไม่มีโอกาสได้เล่นสนุกแบบนี้

แต่กลายเป็นว่าหนึ่งในผู้ที่มาแสดงความเห็นชื่นชอบก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจาก Johan Pilestedt ที่เป็นซีอีโอของ Arrowhead และ Game Director ของเกมนี้ซะงั้น! ซึ่งเขานอกจากจะมาขำขันร่วมกับผู้ชมคนอื่น ๆ แล้ว ยังรู้สึกประทับใจด้วยที่ผู้เล่นเหล่านี้สามารถสลับโมเดลในเกมได้เพราะเอ็นจิ้นเกมไม่สนับสนุนการม็อด จึงทำไม่ได้ง่าย ๆ

Helldivers 2

คุณ Pilestedt ยังเผยด้วยว่าในอนาคตสักวันหนึ่งเขาอยากสร้างเกมที่มีฟังก์ชันสนับสนุนการม็อดอย่างเต็มรูปแบบ เขารักชุมชนนักม็อดเพราะว่าเขาเองก็เริ่มต้นเส้นทางของการเป็นนักพัฒนาเกมด้วยการเป็นนักม็อดมาก่อน

Helldivers 2

ทั้งนี้เขาขอทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าการม็อดเองนั้นก็ต้องมีขอบเขตอยู่ในระดับหนึ่ง คือต้องไม่สร้างปัญหาที่กระทบผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่อยากสัมผัสเกมแบบไม่ใช้ม็อดหรือกระทบกับฟีเจอร์เกมอย่าง Galactic War แต่ตราบใดที่ม็อดเพื่อเล่นกันแบบสนุก ๆ ก็เนรมิตแมตช์ในฝันกันได้ตามสบาย!

แปลและเรียบเรียงจาก
Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้