หัวหน้าสตูดิโอ Arkane จวกผู้บริหาร Microsoft กรณีสั่งปิดสาขา Austin

คุณ Dinga Bakaba หัวหน้าสตูดิโอ Arkane คนปัจจุบัน ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์คณะผู้บริหารของ Microsoft แบบยับ ๆ หลังจากที่มีการตัดสินใจปิดสตูดิโอหลาย ๆ แห่งลง รวมไปถึงสตูดิโอ Arcane Austin ที่เป็นผู้พัฒนาเกม Redfall ด้วย

Arkane

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศข่าวอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาตัดสินใจจะปิดสตูดิโอหลาย ๆ แห่ง อย่างเช่น Tango Gameworks, Roundhouse และ Arkane Austin ซึ่งตัวคุณ Matt Booty บอสใหญ่ของ Xbox Game Studios ก็ได้ออกมายืนยันเสริมว่าทีมงานบางส่วนจะถูกย้ายไปยังทีมอื่น ๆ ในขณะที่บางส่วนจะถูกปลดออกค่ะ

Arkane

แน่นอนว่าข่าวนี้ก็ทำให้คุณ Bakaba ที่ทำหน้าที่เป็นผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม Deathloop รวมถึงกำลังร่วมโปรเจกต์พัฒนาเกม Marvel’s Blade อยู่รู้สึกฉุนจัดจนต้องออกมาโพสต์ข้อความบน X ว่า “นี่มันแย่เอามาก ๆ ขออนุญาตพูดกันแบบมนุษย์ทั่วไปนะ: ถึงผู้บริหารคนใดที่กำลังอ่านข้อความนี้อยู่ ผมขอเตือนด้วยความหวังดีว่าวิดีโอเกมนั้นคืออุตสาหกรรมความบันเทิงและวัฒนธรรม และงานของคุณในฐานะองค์กรบริษัทก็คือการดูแลศิลปินกับผู้ให้ความบันเทิงให้ดี รวมถึงช่วยพวกเขาในการสร้างคุณค่าให้กับองค์กรของพวกคุณเอง”

“อย่าใช้ประโยชน์จากเราแล้วเขี่ยเราทิ้ง อย่าให้พวกเราเป็นแพะรับบาปในเรื่องที่พวกคุณคำนวนหรือบริหารผิดพลาด อย่าทำให้บรรยากาศในการทำงานของพวกเรากลายเป็นบรรยากาศที่พวกเราต้องแก่งแย่งชิงดีกันเอง คุณบอกว่าเราทำให้พวกคุณภาคภูมิใจตอนที่เราทำเกมดี ๆ ออกมาได้ งั้นก็ทำให้เรารู้สึกภูมิใจเวลาเจอกับสถานการณ์ยากลำบากบ้างสิ เรารู้ว่าคุณทำได้ เราเคยเห็นมันมาแล้ว”

“ในตอนนี้ เป็นอีกครั้งที่เราต้องเห็นทีมเจ๋ง ๆ ล่มจมไปต่อหน้าต่อตา มันเป็นเหมือนการเอามีดมาแทงกันชัด ๆ Arcane Lyon ยังปลอดภัยอยู่ก็จริง แต่ได้โปรดใช้ไหวพริบและความรอบคอบกับเรื่องทั้งหมดนี้ อย่าลืมเคารพและรับฟังเสียงของคนที่ได้รับผลกระทบด้วย นี่เป็นเรื่องที่พวกเขาต้องพูดออกมา เป็นความรู้สึกที่พวกเขาต้องการจะแสดงออก”

นอกจากจะส่งผลกระทบต่อพนักงานจำนวนมากแล้ว การสั่งปิดสตูดิโอในครั้งนี้ยังทำให้ DLC “Hero Pass” ของเกม Redfall โดนยกเลิกตามไปด้วย ทั้งยังเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าการพัฒนาเกมทั้งหมดจะยุติลงแต่เพียงเท่านี้ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้